Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Habitation Velier Mang Trở Lại Hampden, Providence Và Hé Lộ Bí Mật Của Monte Negro

Habitation Velier là một thương hiệu nổi tiếng trong thế giới rum, được biết đến với việc giới thiệu một loạt sản phẩm rum đa dạng từ nhiều nhà sản xuất trên khắp thế giới. Thương hiệu này được thành lập bởi Velier - một công ty hàng đầu chuyên đóng chai và phân phối rum.

Habitation Velier Mang Trở Lại Hampden, Providence Và Hé Lộ Bí Mật Của Monte Negro
Mục lục

Habitation Velier được tin tưởng trong việc giới thiệu các nhà sản xuất rum có chất lượng cao nhưng chưa được chú ý nhiều. Nhiều loại rum nổi bật đã ra mắt toàn cầu lần đầu tiên trên nền tảng Habitation Velier, với điều kiện chúng phải được chưng cất bằng phương pháp pot still (chưng cất bằng nồi đồng).

Và năm 2024, chúng ta có thêm ba phiên bản mới từ Habitation Velier để khám phá, đó là một chai Hampden 2019 ex-Sherry Cask và một chai Providence 2020, cả hai đều là những cái tên quen thuộc trong thế giới của Velier, nhưng còn Monte Negro thì sao?

Hãy cùng khám phá chúng nào!

Hampden LROK 2019 ex-Sherry Cask, 5 Year Old, Habitation Velier

Molasses Rum, 60.5% ABV, 965 chai.

Dòng rượu LROK (Light Rum Owen Kelly) của Hampden hản đã khá quen thuộc với những người yêu thích rượu rum, vì đây là một trong những dòng nhẹ của nhà máy chưng cất Jamaica, với hàm lượng ester từ 200-400 gr/hlpa.

Nhưng đây không phải là dòng LROK thông thường - lần này, nó đã được ủ trong thùng Sherry, một phương pháp đang được Luca Gargano, chủ tịch Velier, đẩy mạnh gần đây với hy vọng mang kỹ thuật ủ rượu whisky vào thế giới rum.

Việc ủ rum trong thùng Sherry không phải là mới, nhưng thường là kết hợp nhiều loại rum ủ trong các thùng khác nhau, thay vì 100% thùng Sherry như ở đây.

"Hương vị sâu lắng, phức tạp và rất trưởng thành của rượu mời gọi chúng ta khám phá Hampden dưới một góc nhìn mới lạ nhưng vô cùng thú vị của mùa thu. Tuy nhiên, người hâm mộ của dòng rum Jamaica này vẫn sẽ tìm thấy những tầng hương vị đặc trưng hấp dẫn dẫn dắt buổi thưởng thức".

Đây là một chai Hampden 5 năm tuổi, chưng cất vào năm 2019 và đóng chai vào năm 2024, với hàm lượng hợp chất lên đến 1.584,40 gr/hlpa.

Ghi chú nếm thử chính thức

  • Màu sắc: Đồng với ánh xanh lá.

  • Hương: Hương thơm của ca cao, cam thảo, các nốt hương balsamic (gỗ tuyết tùng), lá khô, địa y và các hương thảo mộc như xạ hương, lá nguyệt quế, bảng hương thơm toát lên sự phức tạp tươi mới của trái cây họ cam quýt, mơ, gỗ đàn hương và sáp.

  • Vị: Đậm đà của nấm porcini, nấm truffle, hạt dẻ, vị đắng thảo mộc rất dễ chịu của hoàng liên, bạc hà xuất hiện đúng lúc để làm mới vị giác.

  • Hậu vị: Dài, đậm đà, đặc trưng vị bánh sô cô la, bánh éclair, quế, gạo, gừng, dư vị lưu lại các hương vị của nho khô và chà là. Hương empyreumatic retro-nasal (diesel, dầu nhiên liệu) đánh dấu đặc trưng của Hampden.

Providence 2020, 4 Year Old, Habitation Velier

Pure Cane Juice & Cane Syrup Rum, 55% ABV, 1,500 chai.

Providence hiện đã gia nhập hàng ngũ các nhà máy chưng cất vượt qua giai đoạn ban đầu chỉ sản xuất rum trắng chưa ủ, và giờ họ cung cấp ổn định các dòng rum đã ủ cho thế giới Velier.

Nhà máy chưng cất Port au Prince của Haiti, nơi sản xuất các loại rum Providence, là dự án của Luca - chủ tịch Velier, hợp tác cùng gia đình Barbancourt và Vittorio Capovilla, người nổi tiếng trong thế giới grappa. Sự kết hợp này gắn kết truyền thống rum của Haiti, thế lực lớn nhất thế giới rượu rum và nhà vô địch của rượu grappa.

Sau lần đóng chai đầu tiên từ Distillerie de Port-au-Prince, một loại rượu rum trắng được chưng cất vào năm 2021, giờ đây chúng ta sẽ được khám phá chai rum ủ năm 2020, được ủ trong thùng Caroni và sản xuất từ mía Cristalline trồng tại Saint-Michel-de-l’Attalaye.

Chai rum này đánh dấu sự trưởng thành, mang đến hương vị tươi sáng và tươi mới. Hương thơm và mùi vị được nhấn mạnh bởi những nốt ngọt ngào của mía, với các lớp hương tinh khiết của trái cây nhiệt đới, hoa, gia vị và vani.

Đây là chai Providence 4 năm tuổi, chưng cất vào năm 2020 và đóng chai năm 2024.

Ghi chú nếm thử chính thức

  • Màu sắc: Vàng óng rực rỡ.

  • Hương: Mở đầu với gia vị (tiêu, đinh hương), camphor và trái cây nhiệt đới (chuối chín), bảng hương thơm sau đó phát triển thêm các tầng hương vani và mùi thuốc (arnica). Mật mía và đường mía tràn ngập không gian kèm theo một chút mặn mà rất dễ chịu.

  • Vị: Sống động với cam thảo tinh tế, mật ong và các nốt hương thảo mộc của mía, bảng hương vị dao động giữa chanh và dứa ngọt. Các loại gia vị ngọt (gừng, quế) và vỏ vani nhẹ nhàng phủ lên vị giác.

  • Hậu vị: Dài, mượt mà. Hậu vị mọng nước với dứa, hơi có vị chát từ gỗ mía và nồng nàn hương vị bơ hoa diên vĩ, trước khi trở nên đậm đà hơn với bánh flan vani và nhiệt đới hơn với dừa, vải. Hương thơm retro-nasal tiết lộ các nốt hương kẹo (lê, mận Mirabelle, gừng), hương lá thuốc thảo mộc và gỗ đàn hương, tuyết tùng.

Monte Negro 2020, 4 Year Old, Habitation Velier

Pure Cane Juice Rum, 45% ABV, 2,000 chai.

Và bây giờ chúng ta đến với loại rượu hấp dẫn nhất trong số đó - rum Monte Negro! Loại rum này được làm từ nước mía, đến từ nhà máy chưng cất Monte Negro của Cape Verde, nằm trong một khu phức hợp đảo ngoài khơi bờ biển phía tây của Châu Phi, bên bờ Đại Tây Dương.

Có thể nhiều người yêu rum chưa quen với cái tên Monte Negro, nhưng có lẽ đã nghe qua sản phẩm nổi bật của họ - Barbosa Grogue với nhãn đỏ phải không?

Grogue là thức uống quốc gia của Cape Verde (hay còn gọi là Cabo Verde), có từ giữa thế kỷ 15, ban đầu được bán độc quyền cho Hải quân Anh, từ đó mà cái tên "grogue" trở nên phổ biến trong hải quân!

Nhà máy chưng cất này được điều hành bởi gia đình Barbosa Amado & Vicente từ giữa thập niên 1960, và nhãn đỏ của chai grogue nổi tiếng của họ là sự tôn vinh cây mía đỏ mà họ sử dụng, được chưng cất trong nồi đồng 350 lít.

Mặc dù nhiều người có thể quen thuộc với dòng Barbosa Grogue chưa ủ, lần này chúng ta sẽ được thử phiên bản đã ủ, chưng cất vào năm 2020 và đóng chai năm 2024, đã trải qua 4 năm ủ. Hàm lượng hợp chất của nó là 699,10 gr/hlpa.

"Hương vị và hương thơm phong phú tạo nên một bảng hòa âm tươi mát, làm nổi bật những nốt hương trái cây đậm đà, gia vị và chút hương liệu đặc trưng".

Ghi chú nếm thử chính thức

  • Màu sắc: Vàng óng.

  • Hương: Đậm đà, nồng nàn mang hương thơm của tiêu, vani, cam thảo và các nốt gỗ mía sợi, chanh xanh, trái cây nhiệt đới (dứa) mang lại sự tươi mới.

  • Vị: Vị mật ong và cỏ roi ngựa, xô thơm theo sau đó là nhiều loại gia vị ngọt (quế, nhục đậu khấu, gừng, hoa hồi).

  • Hậu vị: Dài, mượt mà. Hậu vị béo ngậy (hạnh nhân), các trái cây nhiệt đới (chuối, kiwi, chanh Thái) nổi bật với hương retro-nasal, bơ diên vĩ.

​​​​​​​>>> Xem thêm: Macallan Mang Đến Cho Chúng Ta Distil Your World Hong Kong

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

  • Hotline/zalo: 082 379 3579

  • Website: www.ruoutuongvy.com

  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ