RƯỢU GIN NHẬT BẢN

Nhà máy chưng cất rượu Kyoto được trao danh hiệu nhà sản xuất rượu gin thủ công đầu tiên ở Nhật với sản phẩm rượu gin ít ngọt Kinobi Kyoto Dry Gin năm 2016. Kinobi, tức “vẻ đẹp bốn mùa”, mang phong cách rượu Gin ít ngọt của London. Thành phần bao gồm rượu gạo mạnh kết hợp với lá bách Nhật Bản, trà gyokuro và sansho hay còn gọi là hạt tiêu Nhật Bản. Rượu Yuzu Gin, được tạo ra bởi Nhà máy chưng cất Kyoya ở Miyazaki sử dụng lớp nền khoai tây shochu với gừng, sansho và một lượng lớn yuzu .

Từ năm 2016, một số nhà máy chưng cất rượu khác và thậm chí là các ông lớn về rượu mạnh toàn cầu như Suntory hay Nikka đã tham gia vào cuộc chơi. Suntory sản xuất Roku từ nhà máy sản xuất rượu mạnh ở Osaka. Roku, trong tiếng Nhật nghĩa là “sáu”, ý nói đến sáu loại thực vật Nhật Bản được sử dụng để sản xuất loại rượu gin này. Rượu Roku được thêm một lượng vừa đủ hạt tiêu sansho để tạo nên vị cay nhẹ. Rượu gin Nikka Coffey sử dụng chủ yếu là vỏ chanh yuzu và các loại quả khác của Nhật để tạo nên một loại gin mạnh và có vị cam quýt. Tên rượu bắt nguồn từ máy chưng cất Coffey được dùng trong sản xuất rượu whisky tại Nhà máy chưng cất rượu Miyagikyo của công ty. 

Sự bùng nổ của rượu gin thủ công đã thu hút sự chú ý của Nhà máy rượu Sake Miyashita ở Okayama. Nhà máy rượu sake đã sản xuất rượu gin bằng cách sử dụng lớp nền shochu kết hợp với mười loại thực vật của Nhật trong đó có đào và nho để giữ dư vị ngọt. Rượu gin lâu năm được ủ trong thùng gỗ sồi này có màu hổ phách và mùi khói.

RƯỢU GIN NHẬT BẢN