RƯỢU SOJU HÀN QUỐC

Soju là loại đồ uống có cồn chưng cất không màu, trong suốt có xuất xứ từ bán đảo Triều Tiên. Soju, thức uống quốc gia của Hàn Quốc, là loại rượu bán chạy nhất trên thế giới về khối lượng, và doanh số bán hàng tiếp tục tăng trong những năm gần đây.

KHÁM PHÁ RƯỢU SOJU HÀN QUỐC

Soju là loại đồ uống có cồn chưng cất không màu, trong suốt có xuất xứ từ bán đảo Triều Tiên. Soju, thức uống quốc gia của Hàn Quốc, là loại rượu bán chạy nhất trên thế giới về khối lượng, và doanh số bán hàng tiếp tục tăng trong những năm gần đây.

Soju là gì? 

Ở dạng cơ bản nhất, soju là một loại rượu trong suốt, có độ cồn 16,8% đến 53% tùy theo thể tích (ABV). Soju đến từ Hàn Quốc và chủ yếu được tiêu thụ tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, trong đó Jinro là thương hiệu phổ biến nhất. 

Soju là một loại rượu trung tính hơi ngọt. Nó thường được làm bằng lúa mì, khoai lang và bột sắn, mang lại hương vị hơi ngọt khi so sánh với các loại rượu mạnh khác.

Soju có hương vị trung tính giống như Vodka, nhưng không gây cảm giác cháy cồn mạnh mẽ nhờ vào tỷ lệ cồn chỉ bằng khoảng một nửa. Soju thường được uống trực tiếp cùng với thức ăn nhưng cũng rất phù hợp để pha chế thành các loại cocktail.

Soju được làm như thế nào?

Soju truyền thống được làm từ gạo, nhưng điều này đã thay đổi trong thời kỳ Chiến tranh Triều Tiên, theo Bran Hill, một người chưng cất tại Van Brunt Stillhouse, người đã tạo ra một loại soju truyền thống có tên là Tokki. Việc chưng cất gạo đã bị cấm, vì vậy người Hàn Quốc bắt đầu sản xuất soju từ các loại tinh bột thay thế như lúa mì, khoai lang, và sắn. Lệnh cấm này đã được dỡ bỏ vào cuối những năm 1990, nhưng nhiều thương hiệu bán chạy nhất ở Hàn Quốc vẫn sử dụng các loại tinh bột thay thế.

Mặc dù soju có doanh số bán hàng cao trên toàn thế giới, loại rượu này không được biết đến rộng rãi tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, với sự phổ biến của ẩm thực Hàn Quốc, điều này bắt đầu thay đổi, theo như Ryan Te, quản lý chung của Jungsik ở New York và cựu giám đốc đồ uống tại Oiji.

“Ở Mỹ, soju đã được coi là một loại rượu chưng cất không tuân theo các quy tắc của rượu chưng cất,” Te nói. “Nó gần như được pha loãng, và có thể được phục vụ với cùng một giấy phép như giấy phép bia rượu vang.”

Thưởng thức soju

Giống như rượu vang, soju được dùng để thưởng thức cùng với thức ăn và ngược lại. Ở Hàn Quốc, họ có một từ mà chúng ta không có, “Anju”có nghĩa là thức ăn được làm riêng để dùng chung với rượu.

Ngoài việc uống cùng thức ăn, cách phục vụ truyền thống cũng rất quan trọng. Người Hàn không bao giờ tự rót soju cho mình; nó luôn được thưởng thức như một thức uống cộng đồng. Đối với lần uống đầu tiên, một thành viên lớn tuổi trong nhóm sẽ rót một ít soju vào ly shot và đưa cho hậu bối. 

Hậu bối nhận ly shot bằng hai tay, quay mặt sang một bên để không nhìn thẳng vào người đưa ly cho mình và uống một hơi. Sau lần uống đầu tiên, ly được rót đầy mỗi khi trống, và mọi người truyền chai quanh bàn. Mọi người có thể nhấm nháp nếu muốn, nhưng uống một hơi là phổ biến hơn.

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

RƯỢU SOJU HÀN QUỐC