CANG MAO ĐÀI

KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU CANG MOUTAI
Moutai có nghĩa là Mao Đài, Baijiu là bạch tửu hoặc rượu trắng. Rượu Mao Đài là rượu trắng (bạch tửu) của Trung Quốc. Mao Đài là tên gọi của một thị trấn gần Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu - Trung Quốc, nơi có truyền thống sản xuất loại rượu Mao Đài và sau này trở thành tên gọi chính thức của rượu.

Lịch sử

Rượu Mao Đài bắt nguồn từ những năm đầu thế kỷ thứ 15, dưới triều đại nhà Minh. Theo truyền thuyết, một người dân tên là Mao Quanxi ở làng Mao Đài, tỉnh Quý Châu, đã phát hiện ra cách chưng cất loại rượu này. Nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo, rượu Mao Đài nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng trong giới thượng lưu Trung Hoa.

Năm 1915, Moutai đã được trao Huy chương Vàng tại Triển lãm Quốc tế Thái Bình Dương Panama và kể từ đó trở thành một trong ba loại rượu nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên cũng có một số tài liệu ghi chép Moutai tửu đã xuất hiện từ năm 135 trước công nguyên. Tại thời điểm đó, người dân đã cống tiến đến Vua Hán Vũ những vò rượu được họ chưng cất và đã nhận vô só sự khen ngợi của Vua.

Ngoài ra, Mao Đài được xem là quốc tửu của người Trung Hoa và được Chủ tịch Mao Trạch Đông mời Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon khi ông sang thăm Trung Quốc vào năm 1972.

Xem thêm: Nghệ Thuật Rượu Trung Hoa: Baijiu, Moutai & Kweichow Moutai

Bên Trung Quốc, rượu Mao Đài được xem là loại rượu cao cấp dùng để biếu tặng quan chức cấp cao. Đến nỗi người dân Trung Quốc có câu “người uống Mao Đài không mua, người mua Mao Đài không uống” từng rất nổi tiếng cho đến cuối năm 2012, thời điểm ông Tập bắt đầu chiến dịch chống tham nhũng và siết chặt kỷ luật về lối sống của cán bộ.

Điểm đặc biệt của mao đài cang lên mên tự nhiên theo phương pháp ủ 3 - 5 - 8

Ủ 3 năm để loại bỏ tạp chất

Sau khi trải qua quá trình truyền thống. Phần chưng cất được ủ trong các bình đất nung lớn. Mục tiêu chính trong 03 năm đầu tiên là làm bay hơi. Rượu Mao Đài phải mất ít nhất ba năm ủ để hình thành và loại bỏ tạp chất, làm cho hương vị êm dịu.

Với nhiệt độ ủ đúng chuẩn sẽ làm bay hơi các chất aldehyde và lưu huỳnh có hại, cay nồng và khó chịu có trong cồn. Nhờ vậy cơn say cũng chậm hơn.

Ủ 5 năm nâng cao hương thơm

Sau 5 năm bảo quản và trưởng thành, rượu dần trở nên đầy đặn và đặc hơn, mất dần độ nồng của cồn và trở nên thơm hơn theo thời gian.

Giải thích cơ chế hóa học:

  • Acetaldehyde và ethanol ngưng tụ thành acetal, đây là một chất thơm quan trọng của nước hoa.
  • Tăng hàm lượng axit tổng số, tăng hương vị, xúc tác lão hóa, v.v.

Sau tám năm, hương vị rượu cổ lâu năm lộ rõ

Sau tám năm, các phân tử trong rượu dần liên kết lại và tăng trưởng đều đặn giúp cân bằng độ mịn, tròn trịa, để lại dư vị kéo dài. Hương thơm lâu năm nổi bật và vị êm dịu hơn. Tuy ủ lâu nhưng rượu sản xuất theo cách này có vị êm dịu, hương rượu đậm đà và có đặc tính ngon dần theo độ tuổi.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

CANG MAO ĐÀI