Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Evan Williams

Evan Williams là cái tên quen thuộc với những ai uống whisky Mỹ, đặt theo tên của người sáng lập Evan Williams, được coi là loại rượu mạnh hàng đầu của Nhà máy chưng cất Heaven Hill. Đây cũng là một trong những thương hiệu rượu whisky bán chạy nhất trong nước và là loại rượu bourbon bán chạy thứ hai trên thế giới.

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Evan Williams

1. Evan Williams là một người nhập cư xứ Wales.

Hành trình của Evan Williams từ xứ Wales trở thành một trong những nhân vật then chốt trong lịch sử rượu bourbon Kentucky là một câu chuyện đáng kinh ngạc về sự kiên trì và khả năng kinh doanh. Sinh ra ở xứ Wales vào năm 1755, ông đã có những nỗ lực đầu tiên trong việc sản xuất whisky tại vùng đất này. Mặc dù  không thành công như mong đợi những điều này đã đặt nền móng cho thành công sau này ở Mỹ. 

Di cư sang Hoa Kỳ vào năm 1780 và định cư tại Louisville, Kentucky, ông đã bắt đầu một hành trình mà khiến cho các thế hệ sau nhớ đến ông như một trong những "cha đẻ" của rượu bourbon Kentucky.

2. 1783 là cột mốc quan trọng đối với Evan Williams.

  • Ba năm sau khi di cư đến Louisville, vào năm 1783, Evan Williams đã xây dựng nhà máy chưng cất thương mại đầu tiên của Kentucky. Ông đã kỷ niệm sự kiện trọng đại này với Evan Williams 1783, một phiên bản lão hóa vẫn được sản xuất cho đến ngày nay.

  • Sự chuyển mình từ một dự án sản xuất whisky không thành công ở xứ Wales sang việc dẫn dắt ngành công nghiệp bourbon mới nổi ở Kentucky nhấn mạnh tinh thần quyết tâm và khả năng thích ứng của Williams.
  • Nỗ lực của ông trong việc thành lập một trong những nhà máy chưng cất thương mại đầu tiên dọc theo sông Ohio vào năm 1783 đã đặt nền tảng cho những gì sau này trở thành một ngành công nghiệp đặc trưng cho Kentucky.

3. Evan Williams không chỉ làm ra rượu bourbon.

  • Sự thâm nhập của thương hiệu vào các sản phẩm theo mùa như Eggnog, Spiced Apple Cider dựa trên Kentucky Bourbon truyền thống với hương vị độc đáo, nhấn mạnh cách tiếp cận đổi mới của họ đối với whisky. Những đặc sản theo mùa thu hút cả những người yêu bourbon thuần túy và những người tìm kiếm điều gì đó khác biệt. 
  • Dòng sản phẩm đa dạng và các đặc sản theo mùa của Evan Williams thể hiện sự cống hiến của thương hiệu đối với truyền thống và đổi mới trong không gian whisky Mỹ.

4. Giá trị nằm ở vẻ đẹp cổ kính của nó 

  • Người yêu thích Bourbon muốn thử nghiệm với dòng single-barrel mà không cần chi trả quá nhiều có thể tìm đến Evan Williams Single Barrel Vintage 2012. Với mức giá trung bình khoảng 29 đô la, dòng sản phẩm này được biết đến như một sự giới thiệu giá cả phải chăng về bourbon single barrel, khiến nó nằm trong top 30 Loại Bourbon Tuyệt Vời cho Mọi Ngân Sách theo VinePair năm 2020.

  • Evan Williams Black Label cổ điển, với giá trung bình chỉ khoảng 12 đô la, sở hữu hương vị ngọt ngào, dễ uống với cảm giác nóng rất nhẹ, đủ để nó được xếp vào danh sách 20 Loại Bourbon Tuyệt Vời cho Mọi Ngân Sách của VinePair năm 2019.

5. Một mash bill, bourbon khác biệt

Mash bill (Whiskipedia) là sự kết hợp của các loại ngũ cốc được sử dụng để làm rượu whisky, điển hình là ngô, lúa mạch đen, lúa mì và lúa mạch.

Mash bill được sử dụng để sản xuất Evan Williams là công thức rượu bourbon truyền thống của Heaven Hill Distillery: 78% ngô, 12% lúa mạch mạch nha và 10% lúa mạch đen. Thật thú vị khi thấy rằng một công thức mash bill duy nhất có thể tạo ra một loạt các biểu hiện bourbon đa dạng như vậy. Các yếu tố phân biệt giữa các sản phẩm tạo ra là độ tuổi, cách bảo quản và độ hoàn thiện của thùng - cùng những bí mật thần thánh khác.

6. Williams là một người hoạt động vì cộng đồng.

Sau khi đến Kentucky, Evan Williams đã làm được nhiều việc hơn là chỉ làm rượu bourbon. Cùng với việc thành lập nhà máy chưng cất của mình, ông còn là chủ cầu cảng của thành phố và điều hành với tư cách là một trong bảy người được ủy thác ban đầu của Louisville. Truyền thuyết về Louisville kể rằng Williams sẽ mang một chai rượu whisky của mình đến các cuộc họp hội đồng quản trị, trong đó tất cả các thành viên có mặt sẽ thưởng thức một vở kịch. Không thể nói “không” với điều đó.

7. Evan Williams đã giúp xây dựng Louisville (Theo đúng nghĩa đen)

Là một người làm nhiều nghề, Williams cũng là một thợ đá bậc thầy và nhà thầu xây dựng. Sau khi xây dựng nơi được cho là nhà máy chưng cất thương mại đầu tiên của Kentucky, Williams cũng đã xây dựng văn phòng thư ký và tòa án đầu tiên của Quận Jefferson, cũng như ngôi nhà gạch đầu tiên của Louisville . Trên một khía cạnh ít hướng tới cộng đồng hơn, ông cũng giám sát việc xây dựng nhà tù đầu tiên của quận.

8. Evan Williams và những điều đầu tiền tại Louisville

Cùng với việc tuyên bố là nhà máy chưng cất thương mại đầu tiên ở bang Kentucky, Evan Williams cũng là điểm dừng chân đầu tiên trên Whiskey Row lịch sử của Louisville. Tất nhiên, đây cũng là điểm dừng chính thức trên Đường mòn Kentucky Bourbon. Trải nghiệm Evan Williams Bourbon là một trong những điểm tham quan nổi bật của đường mòn, bao gồm chuyến tham quan nhà máy chưng cất thủ công, các buổi nếm thử, v.v. Trong các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, du khách có thể tìm hiểu về cuộc đời của Evan Williams. Tại nhà máy chưng cất này, chỉ một thùng rượu bourbon được sản xuất mỗi ngày dưới sự hướng dẫn của nhà chưng cất thủ công Jodie Filiatreau .

9. Evan Williams đang thực hiện sứ mệnh giúp đỡ các cựu chiến binh.

Mỗi năm, Evan Williams tôn vinh các cựu chiến binh quân đội Hoa Kỳ thông qua chương trình Những anh hùng (American Made Heroes) do Mỹ sản xuất bằng cách chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng của từng cá nhân và sản xuất những chai phiên bản giới hạn. Vào năm 2020, nó đã mở rộng chương trình với Quỹ Anh hùng tại Mỹ (American Made Heroes Foundation Fund). Sứ mệnh của quỹ là nâng cao nhận thức cộng đồng về những nguyên nhân tác động đến cộng đồng cựu chiến binh và hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận cung cấp viện trợ cho các cựu chiến binh và gia đình họ sau đại dịch Covid-19.

10. Evan Williams không chỉ là một loại rượu bourbon. Đó là lối sống

Những người hâm mộ cuồng nhiệt của thương hiệu bourbon có thể đưa Evan Williams vào mọi khía cạnh cuộc sống của mình thông qua nhiều cách thức độc đáo và đa dạng: từ việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm gourmet như nước sốt, gia vị, marinade, và cà phê Evan Williams trong nấu ăn; đến việc tô điểm cho không gian sống với các mặt hàng nội thất nhà cửa như nến thơm mùi bourbon; lựa chọn trang bị cho quầy bar gia đình với bộ sưu tập đồ bar mang thương hiệu; hoặc phô diễn tình yêu với thương hiệu qua việc mặc trang phục có in logo. Một thông điệp được thể hiện qua chiếc áo phông thông thái, “bourbon phù hợp với mọi thứ,” khẳng định vị thế và sự đa dạng trong cách Evan Williams hòa mình vào cuộc sống hàng ngày.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ