MIWA SHUZO

Được thành lập vào năm 1837 tại Ogaki, Thủ đô Nước, nhà máy ban đầu sản xuất rượu sake cho khu vực Toda. Sản phẩm chủ lực của Miwa Shuzo là loại sake Shirakawago Junmai Nigorizake. Loại rượu này lần đầu tiên được sản xuất theo yêu cầu của làng Shirakawa, hiện nay là một di sản văn hóa thế giới nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh, để làm lễ vật o-miki (rượu sake dâng trong đền) cho Lễ hội Doburoku.

KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU MIWA SHUZO

Ban đầu là một loại rượu sake được tạo ra để dâng lên các vị thần, Miwa Shuzo giờ đây sản xuất rượu sake Nhật Bản chất lượng cao để mọi người cùng thưởng thức.

Được thành lập vào năm 1837 tại Ogaki, Thủ đô Nước, nhà máy ban đầu sản xuất rượu sake cho khu vực Toda. Sản phẩm chủ lực của Miwa Shuzo là loại sake Shirakawago Junmai Nigorizake. Loại rượu này lần đầu tiên được sản xuất theo yêu cầu của làng Shirakawa, hiện nay là một di sản văn hóa thế giới nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh, để làm lễ vật o-miki (rượu sake dâng trong đền) cho Lễ hội Doburoku.

Ý tưởng là tạo ra một sản phẩm 'Doburoku' (rượu sake đục) tương tự như loại được phục vụ tại Lễ hội Doburoku để làm hài lòng người dân trong thị trấn.

Để làm điều này, nhà máy đã sử dụng gạo tinh khiết và tạo ra một loại rượu sake đặc biệt với độ ngọt/khô (do) là âm 25.

Lịch Sử và Bối Cảnh của Miwa Shuzo

Tọa lạc tại khu vực miền núi của tỉnh Gifu, làng Shirakawa đã được Ủy ban Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới nhờ những ngôi nhà mái tranh. Trong hàng trăm năm, những ngôi nhà này đã được bảo vệ và duy trì bởi sự nỗ lực hợp tác của người dân, như một biểu tượng của mối quan hệ cộng đồng. Những ngôi nhà này tạo nên cảnh quan đầy hoài niệm cho người Nhật và mang lại cảm giác ấm áp cho du khách.

Từ cuối tháng 9 đến tháng 10, một trong những lễ hội độc đáo nhất thế giới, Lễ hội Doburoku, diễn ra tại đây. Trong lễ hội này, người dân cầu nguyện tại các đền thờ ở mỗi khu vực cho sự sinh sôi, an toàn gia đình và hòa bình trong làng. Bắt đầu từ khoảng 1300 năm trước, rượu Doburoku đã được phục vụ tại lễ hội. Mỗi năm, một "nhà máy nhỏ" tại mỗi đền thờ phục vụ Doburoku được làm bằng các kỹ thuật cổ xưa đặc biệt truyền lại qua các thế hệ. Đây là một lễ hội quê hương đích thực của Nhật Bản, nơi người dân và du khách cùng nhau uống Miki-Doburoku (rượu sake dâng lên đền thờ) để tỏ lòng biết ơn cho mùa màng bội thu.

Ban đầu, rượu sake Shirakawago được tạo ra khi bậc thầy nấu rượu thứ sáu của Miwa Shuzo được thị trưởng làng Shirakawa yêu cầu sản xuất một loại Doburoku tương tự như loại được phục vụ tại lễ hội, nhưng có thể uống và bán quanh năm. Tuy nhiên, vào thời điểm đó chưa có tiền lệ cho việc sản xuất nigorizake để bán quanh năm, vì vậy ban đầu không được phép bán chính thức theo luật thuế rượu. Nhưng thông qua các cuộc đàm phán kiên trì, cơ quan thuế quốc gia cuối cùng đã công nhận và cho phép bán nigorizake, sau khi thừa nhận rằng đây là cách tốt nhất để ngăn chặn việc sản xuất và phân phối bất hợp pháp. Khi nghe tin này, người dân làng Shirakawa rất vui mừng và hội đồng làng đã ủy quyền cho tên thương hiệu Shirakawago.

Trong khi trân trọng vai trò của các thế hệ trước trong việc tạo nên tên tuổi Shirakawago, và đặc biệt chú trọng đến nguyên liệu và quy trình nấu rượu, những người sản xuất Shirakawago Junmai Nigorizake muốn truyền đạt văn hóa và truyền thống của nigorizake cho thế hệ tiếp theo.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

  • Hotline/zalo: 082 379 3579

  • Website: www.ruoutuongvy.com

  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

MIWA SHUZO