Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Khám Phá Nhà Máy Chưng Cất Chichibu: Nơi Sản Xuất Whisky Thủ Công Tốt Nhất Nhật Bản

Nhà máy chưng cất Chichibu của Venture Whisky mở cửa vào năm 2008 và vào thời điểm đó là nhà máy chưng cất độc lập đầu tiên của Nhật Bản mở cửa sau hơn ba thập kỷ. Thành công của nó kể từ đó không thể được đánh giá thấp. Nhà máy chưng cất và người sáng lập Ichiro Akuto được công nhận cả trong và ngoài Nhật Bản là nhà sản xuất một số loại rượu whisky Nhật Bản ngon nhất hiện nay.

Khám Phá Nhà Máy Chưng Cất Chichibu: Nơi Sản Xuất Whisky Thủ Công Tốt Nhất Nhật Bản

Câu Chuyện Đằng Sau Nhà Máy Chưng Cất Chichibu

- Nhà máy chưng cất Chichibu được thành lập bởi Venture Whisky, người sáng lập Ichiro Akuto xuất thân từ một gia đình đã làm rượu được 21 thế hệ. Akuto Shuzo bắt đầu sản xuất rượu sake từ năm 1625 tại Chichibu, Saitama.

- Mặc dù Ichiro-san ban đầu không có ý định tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, nhưng anh đã bỏ công việc bán hàng tại Suntory ở tuổi 28 để giúp điều hành hoạt động kinh doanh rượu whisky của Toa Shuzo từ năm 1995. Tuy nhiên, điều đó không kéo dài được lâu - do sự suy thoái của rượu whisky Nhật Bản thị trường, Toa Shuzo nộp đơn xin phá sản vào năm 2000. Bốn năm sau, công ty và tài sản của nó, bao gồm cả cổ phiếu rượu whisky, đã được bán hoàn toàn.

- Với triển vọng tồi tệ đối với rượu whisky ở Nhật Bản nói chung, những người chủ mới không còn hứng thú với lượng hàng tồn kho đã cũ của Nhà máy chưng cất Hanyu. Họ đã lên kế hoạch loại bỏ chúng. Venture Whiskey được Ichiro-san thành lập nhằm tránh lãng phí thành quả lao động của gia đình ông – cả rượu whisky và thiết bị – khỏi bị lãng phí.

- Với sự hỗ trợ từ Sasanokawa Shuzo của Fukushima, động thái này của Venture Whiskey đã chứng tỏ sự cần thiết đối với bối cảnh rượu whisky thủ công của Nhật Bản.

- Ichiro-san cũng cảm thấy cần phải bổ sung nguồn cung cấp rượu whisky để các thế hệ tương lai có thể thưởng thức. Tại Venture Whisky, ông tiếp tục thành lập Nhà máy chưng cất Chichibu để đảm bảo rằng rượu whisky thủ công Nhật Bản sẽ tiếp tục được sản xuất trong nhiều năm tới.

Các Loại Whisky Nổi Bật

WORLD BLENDED WHISKIES

Ichiro's Malt & Grain World Blended whisky (nhãn trắng)
Một sự pha trộn của malt từ chín nhà máy chưng cất khác nhau, bao gồm Chichibu, cùng với hai nhà máy chưng cất hạt. Nhãn trên chai này đã thay đổi khá nhiều theo thời gian để minh bạch hơn rằng đây là và luôn là một loại rượu whisky thế giới.

Xem thêm thông tin về sản phẩm này TẠI ĐÂY.

JAPANESE BLENDED WHISKIES

Ichiro's Malt & Grain Japanese Blended Whisky Limited Edition
Whisky này là một trong những tuyên bố nổi tiếng của Ichiro Akuto-san. Tính đến thời điểm viết bài, nó đã giành giải "Whisky Pha Trộn Giới Hạn Tốt Nhất Thế Giới" ba lần tại Giải thưởng Whiskies Thế giới. Khác với World Blended, Japanese Blended chỉ sử dụng whisky chưng cất tại Nhật Bản. Tỉ lệ pha trộn thay đổi hàng năm.

JAPANESE SINGLE MALT WHISKIES

Ichiro's Malt Chichibu The First
Mặc dù không phải là sản phẩm được phát hành thường xuyên, nhưng điều quan trọng là phải đưa loại rượu Whisky mạch nha đơn đầu tiên của Nhà máy chưng cất Chichibu vào dòng sản phẩm này. "The First" được phát hành vào năm 2011. Đó là một thùng bao gồm 31 thùng rượu Bourbon cũ khác nhau. Để dễ hình dung, mỗi chai trong số 7400 chai được bán lẻ với giá khoảng 9000 yên khi phát hành.
Ngoài những chai trên, Nhà máy chưng cất Chichibu cũng phát hành rất nhiều thùng đơn và các loại chai phiên bản giới hạn. Có lẽ bây giờ đã có số lượng hàng trăm.

Vị Trí Của Nhà Máy Chưng Cất

Nhà máy chưng cất Chichibu nằm ở Chichibu, tỉnh Saitama. Về mặt kỹ thuật, hiện tại đây thực sự là hai nhà máy chưng cất khác nhau nằm rất gần nhau, công ty đang xây dựng năng lực để đáp ứng nhu cầu cao về rượu Whisky Chichibu.

Thời Gian Họ Bắt Đầu

Nhà máy chưng cất Chichibu bắt đầu chưng cất vào năm 2008. Quá trình chưng cất bắt đầu tại nhà máy chưng cất thứ hai vào mùa hè năm 2019. Điều này có nghĩa là chúng ta hiện đang bắt đầu thấy các loại rượu whisky có thời gian đáo hạn từ 10 năm trở lên.

Điều Đặc Biệt Ở Nhà Máy Chưng Cất Chichibu

Nhà máy chưng cất Chichibu và Ichiro Akuto-san thường được ghi nhận là người đã phát động phong trào rượu whisky thủ công của Nhật Bản. Với câu chuyện thành công của Chichibu – một công ty nhỏ đang nỗ lực vươn lên để được quốc tế ca ngợi – nhiều nhà máy chưng cất rượu whisky thủ công khác ở Nhật Bản đang cạnh tranh để trở thành “Chichibu tiếp theo”.

Nhà máy chưng cất Chichibu không chỉ là biểu tượng của sự khéo léo và đam mê trong ngành công nghiệp whisky Nhật Bản mà còn là minh chứng cho sức mạnh của truyền thống gia đình và sự đổi mới không ngừng. Dưới bàn tay tài hoa của Ichiro Akuto, Chichibu đã ghi dấu ấn không chỉ trên bản đồ whisky Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, mang đến những trải nghiệm độc đáo và đa dạng cho người yêu whisky. Sự tồn tại và phát triển của Chichibu là minh chứng cho thấy, ngay cả trong một ngành công nghiệp đầy cạnh tranh, sự chân thành và đam mê vẫn là chìa khóa để tạo nên những sản phẩm xuất sắc. Chichibu không chỉ là nhà máy chưng cất whisky, nó là biểu tượng của sự kiên trì, sáng tạo, và tình yêu với nghệ thuật tạo ra whisky.

>> Bài viết tiếp theo trong loạt bài: Hành trình qua 76 nhà chưng cất Whisky tại Nhật Bản: 
Nhà Máy Chưng Cất Fuji Gotemba Của Kirin

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ