Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Những Điều Bạn Nên Biết Về Rượu Nhật Bản Tenjaku Whisky

Như tiếng kêu trong trẻo và dễ thương của chim hồng hạc, một điềm báo mùa xuân được yêu thích ở cả phương Đông và phương Tây, Tenjaku được tạo ra như một tượng trưng cho sự hòa quyện giữa tinh khiết và dịu dàng. Đây là tầm nhìn của ông Kenji Watanabe, chuyên gia pha trộn tài năng của Tenjaku.

Những Điều Bạn Nên Biết Về Rượu Nhật Bản Tenjaku Whisky

Tenjaku là một loại blended whisky, được đặt tên theo loài chim sơn ca, loài chim báo hiệu mùa xuân đang đến ở cả phương Đông và phương Tây. Nó đặc trưng bởi hương vị thuần khiết, êm dịu và dễ gần, giống như một con chim có tiếng hót cao, trong trẻo và đẹp đẽ. 

Môi trường sản xuất

Nhìn ra Phú Sĩ, bao quanh bởi thiên nhiên phong phú

Tenjaku được tạo ra tại thành phố Fuefuki, nằm ở phía đông của cánh đồng Kofu trong tỉnh Yamanashi. Vùng đất màu mỡ này, được bao quanh bởi những ngọn núi cao vút, với dãy núi Chichibu nổi tiếng ở phía bắc và dãy núi Misaka ở phía nam, được biết đến như là khu vực sản xuất đào và nho hàng đầu của Nhật Bản. Hướng tới núi Phú Sỹ và dãy núi Southern Alps, đây là một nơi được thiên nhiên ban tặng với rừng xanh biếc, những vườn ươm tuyệt đẹp, các suối nước nóng và dòng sông trong lành.

Nước tinh khiết nổi tiếng từ Fuefuki

Nước có thể được coi là "linh hồn" của rượu whisky. Fuefuki nằm trên một hệ thống quạt alluvial, có nguồn nước tốt từ dãy núi Misaka. Đó là loại nước ngầm tinh khiết được lấy từ độ sâu 250 mét dưới lòng đất sau đó lọc qua đá núi lửa rỗng. Nó hoàn hảo để pha loãng khi tạo ra rượu pha trộn. Mềm mại như nhung, có độ kiềm nhẹ và hàm lượng khoáng chất vừa phải trong nước tạo ra một loại rượu mềm mại, dễ uống với hương vị cân bằng.

Nghệ thuật pha trộn

Duy trì và bảo vệ hương vị hoàn hảo - đó là nghệ thuật pha trộn. Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết là đặc điểm nổi bật của rượu blended whisky của Tenjaku.

Tập hợp những đặc điểm riêng biệt của từng loại whisky nguyên liệu để tạo ra một hương vị cân bằng tinh tế - đây là kỹ thuật pha trộn tinh tế đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản. Với hàng ngàn phiên nếm và ngửi, các quy trình quan trọng liên quan đến việc tạo ra một hỗn hợp được vận hành bởi một thợ thủ công có kinh nghiệm trong việc tạo ra các loại whisky và kiến thức sâu rộng về hương vị và hương thơm được trau dồi qua nhiều năm làm rượu vang.

Bậc thầy của ngành rượu whisky và rượu vang nhật bản: Kenji Watanabe

Kenji Watanabe: một cái tên nổi tiếng khắp thế giới rượu whisky và rượu vang của Nhật Bản từ những năm 1990 và suốt thập kỷ 2000. Triết lý của ông là không bao giờ lơ là trong công việc - "hãy dành thời gian đầy đủ cho sự nghiệp của bạn.” Tận dụng hoàn toàn kinh nghiệm quá khứ của mình trong việc tạo ra các loại whisky và nhiều loại rượu vang đoạt giải thưởng, ông hiện là thợ pha chuyên nghiệp cho Tenjaku và một số thương hiệu khác.

Trước khi có một sự nghiệp kéo dài 30 năm tại một số công ty khác nhau, Watanabe bắt đầu với vai trò là một người làm rượu tự học. Sau khi tạo ra các loại whisky đầu tiên, ông đã gây dấu ấn và giành được nhiều giải thưởng quý giá. Ông tiếp tục hành trình này đến ngày nay, một lòng theo đuổi niềm đam mê chân thành đối với nghệ thuật và kỹ thuật. Qua nhiều năm kinh nghiệm, giờ đây ông là một người pha chế chủ chốt.

Các sản phẩm của Tenjaku

Ngoài việc sản xuất các loại whisky nổi tiếng, Tenjaku còn được biết đến với rượu Gin và Vodka. Mỗi loại đều được chế tác tỉ mỉ, mang hương vị độc đáo riêng, phản ánh đúng tinh thần của rượu Nhật Bản.

    Whisky Blended

Các hương vị lúa mạch đậm đà, phong phú được pha trộn một cách tinh tế, với hương vị của hạt được làm nhẹ nhàng nhưng vẫn tự do thể hiện các đặc điểm riêng của nó. Một sự cân bằng tinh tế tạo nên một sự kết hợp sạch sẽ, vượt thời gian.

Phù hợp với mọi phong cách uống...

Thưởng thức trên đá là tốt nhất. Trải nghiệm cảm giác mềm mại và dễ chịu cùng với sự êm dịu độc đáo của Tenjaku, tiếp theo là hậu vị ngọt ngào hào phóng. Thử một ly highball để mở ra hương thơm ngọt ngào của khói thoang thoảng từ soda. Tất nhiên, cũng có thể phục vụ theo phong cách mizuwari - thưởng thức sự hòa hợp mà whisky này với nước. Hoặc, có thể khám phá các phong cách uống khác, như sử dụng Tenjaku làm cơ sở cho cocktail.

    Whisky Pure Malt

Một sự hài hòa được tạo ra thông qua việc kết hợp giữa các loại whisky nguyên chất ở độ tuổi khác nhau. Sự hòa quyện nhẹ nhàng của hương vị và một độ êm dịu chỉ có trong loại pure malt whisky nguyên chất. Hương thơm và hương vị tinh tế nhưng phức tạp mở ra, nhảy múa mượt mà trong miệng.

Phù hợp với mọi phong cách uống...

Thưởng thức tốt nhất khi có đá. Trải nghiệm vị mượt mà và sự dịu dàng độc đáo của Tenjaku, theo sau là một hậu vị ngọt ngào kéo dài. Hãy thử với ly highball để mở ra hương thơm ngọt ngào khói từ các bọt soda. Tất nhiên, nó cũng có thể được phục vụ theo kiểu mizuwari - thưởng thức sự tương hợp mà whisky này có với nước. Hoặc có thể khám phá các phong cách uống khác, như sử dụng Tenjaku làm cơ sở cho các loại cocktail.

    Whisky Sherry Cask

Một hỗn hợp của rượu malt được ủ từ 3, 5, 8 và 12 năm hoà quyện với nhau hài hòa, tạo nên một giai điệu nhẹ nhàng với vị ngọt ngào của rượu sherry tròn trịa. Nếu có một cuộc gặp gỡ định mệnh vượt qua thời gian, đó có lẽ là Phiên bản giới hạn TENJAKU Pure Malt Whisky Sherry Cask.

    Gin

Tenjaku Gin kết hợp gồm hơn 10 loại thảo dược phương Tây với một bản chất đặc trưng của Nhật Bản: đào tươi trong mùa, từ vùng Yamanashi địa phương; tiêu Nhật, với hương vị sảng khoái độc đáo không có trong các loại gia vị Châu Âu; yuzu, với hương thơm truyền cảm của Nhật Bản; và trà, với hương thơm chua và thảo mộc quyến rũ... Cùng nhau, những hương vị này tạo nên một loại gin thảo dược với hương vị độc đáo, chân thực.

Dù là dịp gì đi nữa, loại gin này chắc chắn sẽ phù hợp.

Các thảo dược Nhật Bản mang lại một ấn tượng hương vị mới mẻ mỗi khi bạn thưởng thức Tenjaku Gin, khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho cơ sở cocktail. Ví dụ, thưởng thức nó cùng với vermouth một cách hòa hợp nhẹ nhàng, hoặc nhấn mạnh hương vị đào tuyệt vời với một chút nước chanh. Cho dù bạn muốn thư giãn một cách tĩnh lặng, thưởng thức đồ uống trong cuộc trò chuyện với bạn bè, bạn sẽ thấy đây là lựa chọn hoàn hảo. Hãy thưởng thức một khoảnh khắc hạnh phúc với Tenjaku Gin.

    Vodka

Vị êm dịu được tạo ra bằng kỹ thuật kết hợp mạch nha koji với gạo Nhật mài. Trong quá trình lọc, hỗn hợp bạch dương và than tre được sử dụng để làm đậm đà hương vị, tạo ra mùi thơm nhẹ và hương vị thơm ngon nhưng sảng khoái. Loại rượu vodka được chưng cất tỉ mỉ này mang trong mình linh hồn đặc trưng của rượu Nhật Bản.

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Đường dây nóng/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ