Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Y dược Milano, Liqueur Quốc Tế - Hương vị bạc hà toàn cầu của Fernet Branca

Fernet Branca với một lý do nào đó, đã trở thành biểu tượng tôn sùng của một nhóm fan hâm mộ nhiệt thành trên toàn thế giới. Nếu có một loại rượu có thể đại diện cho biệt danh "Mr. Worldwide" của Pitbull, Fernet Branca sẽ là một ứng viên mạnh mẽ. 

Y dược Milano, Liqueur Quốc Tế - Hương vị bạc hà toàn cầu của Fernet Branca

Điểm Nhấn Thương Hiệu: Fernet Branca (Fratelli Branca)

Bí mật của những người pha chế, chỉ có thể “thích hoặc ghét”. Fernet Branca với một lý do nào đó, đã trở thành biểu tượng tôn sùng của một nhóm fan hâm mộ nhiệt thành trên toàn thế giới. Nếu có một loại rượu có thể đại diện cho biệt danh "Mr. Worldwide" của Pitbull, Fernet Branca sẽ là một ứng viên mạnh mẽ. 

"Fernet" chỉ đến các loại rượu đắng có nguồn gốc từ Italia - với các công thức khác nhau từ thương hiệu này sang thương hiệu khác. Phần "Branca" phía sau chỉ tên của gia đình người sáng lập và cũng là một nhà dược học tự học, Bernardino Branca. Vào những năm 1840, Bernardino đã cố gắng tạo ra một loại thuốc chữa bệnh cho các căn bệnh phổ biến trong thời đại của mình, như tả, sốt rét, giun sán, và thậm chí cả đau bụng kinh nguyệt.

Năm 1845, một nhà máy sản xuất đã mở cửa tại Corso di Porta Nuova, Milan. Các con trai của Bernardino là Luigi, Giuseppe và Stefano, đã cùng nhau quảng bá loại rượu thảo dược này khắp Italia. Dần dần những thùng rượu không chỉ được bán trong nước mà còn sang tận nước ngoài. Khi Bernardio qua đời, trách nhiệm điều hành nhà máy đã được chuyển giao cho Stefano, sau đó là cho vợ của ông, Maria Branca Scala.
 
Fernet Branca Vươn Tầm Khắp Thế Giới

Mặc dù Fernet Branca hoàn toàn là sản phẩm của Italia, nhưng các thành phần của nó lại đến từ khắp nơi trên thế giới. Công thức bí mật được gia đình gìn giữ bao gồm 27 loại thảo mộc và gia vị từ bốn châu lục trải rộng trên toàn cầu.

Vào đầu thế kỷ 20, Fernet Branca cần phải làm mới hình ảnh thương hiệu. Đó là lúc Leopoldo Metlicovitz - một họa sĩ, minh họa gia, và thiết kế poster nổi tiếng của Italia, cũng là một trong năm nhà thiết kế poster Italia hiện đại - đã xuất hiện. Vào năm 1895, Metlicovitz được giao nhiệm vụ thiết kế logo mới cho Fernet Branca. Trong logo đó, con đại bàng cầm một chai Fernet Branca trong vuốt và bay vút trên bầu trời.

Ngày càng nhiều người Italia di cư đến Nam Mỹ, đặc biệt là Argentina, họ mang theo loại rượu này khiến số lượng bán ra tăng vọt. Vào năm 1907, công ty bắt đầu xuất khẩu sản phẩm tới Argentina, và cuối cùng vào năm 1941, họ đã xây dựng một nhà máy chưng cất tại Buenos Aires để đáp ứng nhu cầu. Đến ngày nay, nhà máy chưng cất này vẫn là nơi duy nhất sản xuất Fernet Branca ngoài Italia.

Tuy nhiên trong thực tế, vào năm 1930, đã có một nhà máy chưng cất đã được xây dựng tại Alsace, Pháp. Trước khi Thời kỳ Cấm ở Hoa Kỳ, Fernet cũng được uống rộng rãi, và vào năm 1931, một nhà máy sản xuất đã được xây dựng tại 131 đường Hudson, New York. Ngay cả trong Thời kỳ Cấm, Fernet Branca đã tự giới thiệu lại mình là một "thuốc", để tránh bị phát hiện thông qua các cửa hàng dược phẩm.

Từ Nhà Máy Chưng Cất Đến Điểm Tham Quan Văn Hóa

Năm 1907, khi trách nhiệm được chuyển từ Maria sang Dino Branca, nhà máy chưng cất đã tìm thấy nơi ở mới lâu dài của mình tại Resegone 2, Milan. Địa chỉ này vẫn là nơi sản xuất hiện tại của loại rượu này, đồng thời cũng là Bảo tàng Fernet Branca.

Khi con trai của Dino, Pierluigi, nắm quyền lãnh đạo, anh ấy cố gắng tối giản hóa, hợp nhất và thương mại hóa loại rượu này. Năm 1965, phiên bản tiếp theo của loại rượu gốc,  Fernet Branca Menta, ra đời - với một loại bạc hà đặc trưng của Italia. Branca Menta được truyền cảm hứng từ ca sĩ opera Maria Callas và mong muốn khám phá điều mới mẻ trong thời kỳ phồn thịnh kinh tế sau chiến tranh.

Năm 1985, công ty đã thực hiện một động thái mạnh mẽ khi ký kết thỏa thuận với chính quyền thành phố Milan để đổi tên Torre del Parco (Tháp Công viên), nằm trong Công viên Sempione, thành Branca Tower. 

Bằng việc chi tiền cho việc phục hồi, Fernet Branca đã được phép đổi tên tháp thành Torre Branca. Tháp quan sát bằng sắt đã được phục hồi hoàn toàn vào năm 2002 và mở cửa cho công chúng, trở thành một điểm đến yêu thích của người dân Milan. Trong thời gian này, Fernet Branca đã mua vài thương hiệu khác vào danh mục sản phẩm của họ, như rượu vang và dầu ôliu.

Niccolò Branca, con trai của Pierluigi, đã tiếp quản công việc kinh doanh, và dưới sự lãnh đạo của ông, Museo Branca đã được khai trương vào năm 2009. Năm 2015, Fernet Branca kỷ niệm 170 năm thành lập. Họ đã đặt nhiều dự án nghệ thuật - trong đó, dự án nổi bật nhất là việc sơn lại và trang trí lại ống khói của nhà máy via Resegone bởi Orticanoodles, lấy cảm hứng từ nhiều loại thảo mộc và cây cỏ có trong rượu thảo dược.

Cuồng Branca, Hay Ngôn Ngữ Bí Ẩn?

Vẫn còn một câu hỏi chưa được giải đáp - làm sao Fernet Branca có thể đạt được tình trạng “cuồng tín” như vậy?

Trong hầu hết lịch sử của nó, Fernet Branca được uống nguyên chất như một loại đồ uống tiêu hóa sau bữa ăn. Tuy nhiên, đến những năm 1980, một loại đồ uống mới đã được sinh ra.

Bạn có thể đã nghe về việc kết hợp Fernet với Coca-Cola. Mặc dù không ai chắc chắn, nhưng mọi người đều đồng ý rằng sự pha trộn này ra đời tại thành phố Córdoba, thành phố đông dân thứ hai của Argentina. Một số lý thuyết cho rằng điều này xuất phát từ sự sáng tạo của sinh viên đại học, và Fratelli Branca, với sự nhanh nhạy của mình, đã tận dụng cơ hội này và quảng bá đồ uống này mạnh mẽ.

Fernet Branca đã trở thành một hiện tượng ở Argentina, chiếm 75% tổng số lượng Fernet Branca được tiêu thụ trên toàn thế giới hiện nay. Cocktail quốc gia không chính thức hay con gọi là Fernet con coca, với tỷ lệ pha trộn khoảng ba phần Fernet và bảy phần Coca-cola - được cho là đã đóng góp vào việc tăng lượng tiêu thụ Coca-cola. Từ năm 1994 đến 1997, Coca-Cola đã hợp tác chính thức với Fernet Branca để quảng bá cho loại đồ uống này. Vào năm 2020, cocktail này, được gọi là fernandito, đã được công nhận là một cocktail chính thức bởi Hiệp hội Bartender Quốc tế (IBA).

Trong khi Fernet Branca là loại rượu phổ biến của người dân thông thường ở Argentina, thì rượu này lại mang ý nghĩa khác ở phía bắc, và cụ thể hơn, ở San Francisco.

Fernet Branca đã được gọi là "cái bắt tay của người pha chế" giữa các quán bar trong thành phố. Đây gần như là một truyền thống, và việc phục vụ một ly fernet cho một người đồng nghiệp pha chế đến thăm quán của bạn sẽ chứng tỏ rằng bạn thực sự có gu thẩm mỹ.

Fernet Branca được biết đến với "ba sips": khi uống ngụm đầu tiên, bạn ghét nó; khi uống hớt thứ hai, bạn quen với nó; và khi uống hớt thứ ba, bạn nghiện nó. Nhiều người, kể cả các nhân viên pha chế, đều nhăn mặt lên khi lần đầu tiên thử Fernet Branca. Tuy nhiên, loại rượu phức tạp và đầy hương vị này không chỉ cung cấp một công cụ để tạo ra các cocktail phức tạp, mà hương vị khô độc đáo của nó nguyên chất cũng là thứ mà nhiều nhân viên pha chế cần để giải tỏa căng thẳng sau một ca làm việc náo nhiệt.

Như thể sự tôn trọng cuồng nhiệt của các nhân viên pha chế đối với Fernet là không đủ, vào năm 2013, tiền xu Fernet Branca đã được lưu hành. Điều này gợi nhớ đến thời điểm các cựu chiến binh quân đội thường trao đổi tiền xu với nhau như một dấu hiệu của sự đoàn kết. Chỉ là lần này, nó là một biểu tượng của sự đoàn kết ở quầy bar.

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ