GLEN MHOR

Lịch sử của Glen Mhor gắn liền với người hàng xóm Glen Albyn. Thương hiệu được thành lập ở Inverness vào năm 1892 bởi John MacKinlay và John Birnie, một cựu quản lý nhà máy chưng cất tại Glen Albyn, người đã rời đi trong cơn tức giận sau khi bị chủ sở hữu nhà máy chưng cất Gregory & Co. từ chối chia sẻ cái tên (phát âm là Glen Vawr) có nghĩa là 'Great Glen' và việc sản xuất bắt đầu vào năm 1894.

Năm 1906, Mackinlay và Birnie biến Glen Mhor thành một công ty tư nhân, với John  Walker ( thương hiệu Johnnie Walker nổi tiếng ) nắm giữ 40% cổ phần. Một sự kiện đòi công bằng đầy thi vị xảy ra vào năm 1920 khi Birnie và MacKinlay tiếp quản Glen Albyn từ Gregory & Co, và Birnie cuối cùng đã nắm trong tay nhà máy chưng cất mà ông đã bỏ đi.

Sau đó, các nhà máy chưng cất vẫn thuộc quyền sở hữu tương tự cho đến năm 1972 khi cả hai đều được bán cho Distillers Company ltd (DCL, sau này là Diageo). Năm 1954 Glen Mhor trở thành nhà máy chưng cất đầu tiên lắp đặt Saladin Box Maltings, được sử dụng cho đến năm 1980.

Quyền sở hữu của Glen Mhor và Glen Albyn đã được chuyển giao cho Distillers Company Ltd (DCL, sau này là Diageo) vào năm 1972 bởi William, con trai của John Birnie, nhưng đáng buồn là nhà máy chưng cất này bị coi là không đủ lợi nhuận khi DCL cần cắt giảm trong thời kỳ suy thoái đầu những năm 1980. , và cả hai nhà máy chưng cất đều đóng cửa. Glen Mhor bị tháo dỡ vào năm 1986 và bị phá bỏ vào năm 1988. Địa điểm này hiện đã được phát triển thành các cửa hàng.

Phong cách nhà của Glen Mhor được mô tả trong Malt Whiskey Companion của Michael Jackson là 'Thơm, thơm. Khá ngọt ngào. Với món tráng miệng hoặc sau bữa tối.' Một số rượu mạch nha đơn cất  được sản xuất dưới dạng đóng chai trong nhà máy chưng cất, mặc dù phần lớn sản lượng được chuyển đến dành cho việc pha trộn ( Blend Whisky, có một vài dẫn chứng về việc Chivas và một số thương hiệu khác có sử dụng nguồn nguyên liệu từ Glen Mhor ). Ngoài ra vẫn còn một số ít sản phẩm được đóng chai bởi các nhà đóng chai độc lập ( Gordon & Macphail )

GLEN MHOR