Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Dassai Sake: ‘23’, ‘39’, ‘45’, ‘Nigori’ và ‘Beyond’

Đối với nhiều người hâm mộ sake bên ngoài Nhật Bản, việc thưởng thức Dassai là một trải nghiệm "wow!" mở ra một khám phá mới. Đến tận gần đây, tại Hoa Kỳ, sake thường chỉ được biết đến như một loại đồ uống rẻ tiền, thường được phục vụ nóng để che giấu đi sự tầm thường của nó, hoặc là thứ mà sinh viên đại học thường dùng để pha với bia và uống ừng ực để say nhanh hơn. 

Dassai Sake: ‘23’, ‘39’, ‘45’, ‘Nigori’ và ‘Beyond’

Nhờ vào chiến lược tiếp thị linh hoạt và đổi mới công nghệ trong sản xuất, thương hiệu Dassai của công ty Asahi Shuzo đã góp phần xóa bỏ những hiểu lầm này và cho thấy với thị trường quốc tế rằng sake thực sự đặc biệt đến nhường nào. Sake có độ mượt mà không thể tưởng tượng được, tinh tế và phức tạp, nhưng lại vô cùng quyến rũ và dễ gần, có thể được thưởng thức lạnh, mát như nước suối. Sake là thức uống để từng trải và trân trọng, như thể bạn đang nhấm nháp một viên ngọc lỏng.

Tìm hiểu về Dassai

Dassai là một thương hiệu sake Nhật Bản được biết đến trên toàn thế giới với sự phổ biến “khổng lồ”. Được sản xuất bởi công ty Asahi Shuzo Co., Ltd. ở tỉnh Yamaguchi ở phía tây Nhật Bản, nhãn hiệu Dassai đã biến một nhà máy bia đang trên bờ vực phá sản thành một tập đoàn quốc tế. Câu chuyện về sự trỗi dậy từ tình trạng suy tàn đến thành công, trở thành tiên phong và người định hướng xu hướng trong ngành là một câu chuyện đầy thú vị. 

Họ cũng đã giúp nâng cao địa vị của sake junmai daiginjo, hiện được coi là một trong những hạng mục sake cao cấp nhất, bằng cách dành riêng nhãn hiệu của mình cho việc sản xuất loại này. Vào năm 2015, sản phẩm nổi bật nhất của họ, Dassai 23, thậm chí còn được phục vụ tại bữa tiệc chiêu đãi nhà nước ở Nhà Trắng.

Ở đây, chúng ta sẽ xem xét các lựa chọn của Dassai và khám phá một số sự kết hợp thức ăn vui vẻ để tận hưởng sự độc đáo của từng loại rượu. Đầu tiên, các con số theo sau tên thương hiệu là “seimaibuai”, hay tỷ lệ mài gạo. Chúng biểu thị phần trăm còn lại của từng hạt gạo sau khi đã được mài, và phản ánh mùi hương, hương vị và độ tinh khiết của rượu.

Cách chọn Dassai phù hợp với bạn   

Việc chọn Dassai phù hợp - hoặc bất kỳ loại sake nào - phụ thuộc vào hương vị, ngân sách và dịp sử dụng. Bạn đang tìm kiếm hương vị như thế nào? Bạn dự định chi bao nhiêu? Bạn có muốn ăn một loại thức ăn cụ thể nào với sake không? Những câu hỏi này chỉ có bạn mới có thể trả lời. Hy vọng rằng những mô tả này sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định hơn! 

Dassai 23

Loại junmai daiginjo siêu sang trọng này đã được mài hơn ba phần tư lớp vỏ ngoài của hạt gạo, tạo nên một loại sake đáng kinh ngạc. Rất ít nhà máy rượu dám thử nghiệm sản xuất sake từ gạo đã được mài mạnh như vậy, thậm chí có công nghệ để thực hiện điều này. (Thực tế, Asahi Shuzo còn tạo ra một loại Dassai còn cao cấp hơn đã được mài còn nhiều hơn!)

Dassai 23 mang hương thơm của trái cây và đồ ngọt cùng một chút khoáng chất. Có mùi hương của quả lê xanh, dứa, vani và bánh thiên thần, chỉ với một chút mùi đất ẩm. Mùi khoáng chất của đá ẩm cũng thấm vào vị giác, cho phép hương vị của nho muscat và kẹo marshmallow lan tỏa khắp vòm miệng. Dassai 23 rất mượt mà và nhẹ nhàng. Bởi vì đây là một biểu hiện độc đáo và phi thường của sake, rượu thưởng thức tốt nhất khi uống riêng biệt như một loại rượu khai vị. Tuy nhiên, kết hợp nó với một miếng sashimi tươi hoặc trái cây cũng rất tuyệt vời.

Dassai 39

Dassai 39 là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Dassai 23 và 45, mang những đặc tính xuất sắc của cả hai. Hương thơm của nó kém nổi bật hơn 23, nhưng độ axit cao hơn và cảm giác trong miệng chua chua, ngọt ngọt, rất kích thích vị giác. Rượu còn có cảm giác kem mịn và hơi chua như sữa. Hương thơm của thì là và dưa chuột tạo nên một hương vị thực vật đặc trưng, tiếp nối bởi hương táo Golden Delicious chín mọng. Hồ sơ hương vị của nó khá khô cho một loại junmai daiginjo được mài gạo cao. Một món salad mùa hè lạnh với dưa hấu, phô mai feta, đậu gà, cà chua heirloom và húng quế sẽ tuyệt vời khi kết hợp với Dassai 39.

Dassai 45

Trong một thời gian dài, Dassai “50” là loại sake được yêu thích rộng rãi nhất trong dòng sản phẩm Dassai. Asahi Shuzo đã quyết định tinh chỉnh quá trình mài gạo hơn nữa để tạo nên sự khác biệt so với các loại junmai daiginjo khác, giảm tỷ lệ xuống còn 45. May mắn thay, việc mài gạo thêm này không làm cho sake trở nên quá quý giá. Đây là một loại junmai daiginjo rất linh hoạt có thể đi kèm với nhiều món ăn nóng và lạnh.

So với hai loại Dassai trước đó, hương cồn ở đây nổi bật hơn trên mũi. Nó khô hơn, có “body” đầy đặn hơn và độ axit cao hơn, khiến loại sake này mạnh mẽ và quyết đoán hơn các loại cùng dòng. Rượu mang hương thơm của dưa lưới, hạnh nhân và hoa trắng, cùng với hương vị ngọt ngào của đào chín, nho và việt quất. Dassai 45 sẽ rất tuyệt vời khi thưởng thức cùng với đùi gà phủ sốt mật ong và ớt, kèm salad dưa chuột bên cạnh. Sake này có đủ độ đậm để đồng hành cùng thịt trắng, các nốt hương trái cây để cân bằng vị umami, và độ axit để hài hòa với vị ngọt của mật ong.

Dassai 45 Nigori

Trong khi có một số loại sake trong danh mục nigori tập trung vào độ ngọt ngào và giàu có, Dassai 45 Nigori lại có cách tiếp cận điềm đạm hơn. Mặc dù có vị ngọt rõ rệt với các nốt hương của nho ngọt và dưa, bã rượu của loại "sake đục" này khá mịn, mang lại cảm giác mềm mại, dẻo dai và uyển chuyển hơn các loại khác.
Loại nigori này có thể kết hợp tốt với các món thịt đậm đà và phô mai. Nhưng nếu bạn thích vị ngọt, thưởng thức nó cùng với một ít trái cây tươi và kem tươi cũng là một ý tưởng không tồi!

Dassai Beyond

Các sản phẩm Dassai trước đây đều được đặt tên theo tỷ lệ mài gạo của chúng, nhưng giá trị này không được tiết lộ đối với sản phẩm được đánh giá cao nhất của thương hiệu là Dassai Beyond. Nhà máy đã chế tạo ra loại junmai daiginjo bí ẩn này để vượt qua 23, và phải mất một thập kỷ để hoàn thành. Đây là loại sake Dassai tốt nhất có sẵn thương mại ở Hoa Kỳ, và thực sự là loại sake tốt nhất của thương hiệu cho đến khi tạo ra 23 chai Dassai “Beyond the Beyond” vào năm 2022, chai đầu tiên trong số đó đã được đưa ra đấu giá tại Sotheby’s ở New York với giá khởi điểm dự kiến từ 5,000 đến 7,000 đô la.

Asahi Shuzo khuyên bạn nên thưởng thức một ly 23” trước khi uống “Beyond,” để thực sự hiểu được sự tinh tế của loại sau. Một số ghi chú thử nếm được liệt kê như một sự kết hợp độc đáo của xoài, dâu tây và tiêu trắng, nhưng toàn bộ vẻ đẹp của loại sake này chỉ có thể hiểu được khi thử trực tiếp. Thưởng thức nó như một loại rượu khai vị để cảm nhận hương vị chân thực nhất.

Dassai thật sự đặc biệt, nhưng không phải là duy nhất

Dassai được biết đến trên toàn thế giới như một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sake cao cấp. Chất lượng và sự phổ biến của các sản phẩm đã tạo dựng cho thương hiệu này một vị trí độc đáo trong ngành. Mặc dù là thương hiệu bán chạy nhất, chúng tôi cũng khuyến khích bạn khám phá và trải nghiệm những nhà máy sản xuất rượu sake tuyệt vời khác cùng với những sản phẩm sake đáng kinh ngạc của họ!

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00
  • Hotline/zalo: 082 379 3579
  • Website: www.ruoutuongvy.com
  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ