Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Gia nhập bầy sói cùng Montelobos: Espadin vs Ensamble vs Tobala vs Pechuga

Montelobos, có nghĩa là Núi Sói (Mountain of Wolves), là một thương hiệu Mezcal khá nổi tiếng được thành lập bởi Tiến sĩ Ivan Saldana, phối hợp với một số mezcaleros (nhà sản xuất Mezcal) ở Oaxaca và Puebla.

Gia nhập bầy sói cùng Montelobos: Espadin vs Ensamble vs Tobala vs Pechuga

Lịch sử hình thành

Saldana, người gốc Mexico, đang ở Anh để học tiến sĩ về sinh học phân tử của cây. Khi đó, ông quyết định nghiên cứu về một loại cây ít được biết đến nhưng lại rất quan trọng ở quê hương của mình - đó là cây agave (cây thùa). Ông đã mang về Anh hàng tấn agave để nghiên cứu, và kết quả là ông trở thành người đầu tiên trồng agave ở Anh. Sau khi hoàn thành luận án tiến sĩ, ông làm Giám đốc Phát triển Sản phẩm Mới tại Pernod Ricard. Cuối cùng, ông nảy ra ý tưởng tạo ra một thương hiệu đánh mạnh hơn về rượu và nguyên liệu nông nghiệp đặc trưng của Mexico. Điều này đã dẫn đến việc tạo ra Casa Lumbre, một đại lý rượu lớn tại Mexico.

Dưới sự quản lý của Casa Lumbre, Saldana bắt đầu hợp tác với các người sản xuất Mezcal (mezcaleros) để tạo ra những loại Mezcal đặc biệt cho Montelobos - điều này có nghĩa là Saldana cùng với các nhà sản xuất Mezcal sẽ cùng nhau làm ra các loại rượu này, chứ không chỉ đơn giản là mua chúng từ các nhà sản xuất. Tên thương hiệu Montelobos được lấy cảm hứng từ một chuỗi dãy núi nằm giữa các vùng Mixe và Zapotec.

Vào năm 2019, mười năm sau khi thành lập, Montelobos đã được tập đoàn đồ uống lớn của Italy, Campari mua lại.

Trong dòng sản phẩm của thương hiệu này, có bốn phiên bản, trong đó có hai phiên bản tập trung vào các loại cây agave cụ thể là EspadinTobala; phiên bản thứ ba Ensamble là một sự kết hợp của Espadin và Tobala; và phiên bản cuối cùng là một loại Mezcal truyền thống đặc biệt của Mexico, gọi là Pechuga - một loại Mezcal được làm từ cây agave Espadin được chưng cất lần thứ ba với thịt gà, hoa quả và gia vị, thường được tiêu thụ vào ngày Lễ Tưởng Niệm của Mexico.

Montelobos Espadín Joven Mezcal

Montelobos Espadín được tạo ra với mục đích thể hiện sự cân bằng phức tạp nhưng hoàn hảo giữa bốn hương vị cơ bản trong mezcal thủ công: cây thùa xanh, cây thùa nấu chín, khói và quá trình lên men tự nhiên.

  • Hương thơm: Một sự hòa quyện dịu dàng của khói nhẹ nhàng giống như một hỗn hợp của tro gỗ và lá cháy. Có một chút vị chanh nhẹ nữa. Nó có chất đặc đặc biệt và khá nồng nặc với một số nốt hương sâu hơn của đất cháy.
  • Vị: Hương khói đầu tiên khiến bạn nhớ đến mùi cỏ cháy, nhưng điều này được hỗ trợ bởi một chút đắng ngắt của hạt cacao. Mảnh vụn táo kẹo, quế, đinh hương, mật ong đen. Trung bình độ cơ thể với một lượng phức tạp tốt.
  • Hậu vị: Một chút nhiều hơn về mặt thực vật ở đây, agave cháy, hạt tiêu trắng. Hậu vị khá dài với một cảm giác ấm áp sâu lắng.

Montelobos Ensamble Joven Mezcal 

Được làm bằng cây thùa papalote, kết hợp với cây thùa Espadin và cây thùa tobala. Montelobos Ensamble là sự kết hợp, pha trộn của các loại cây thùa: sự bùng nổ của các hương vị tương phản, với hương vị đậm đà và vị chua làm nổi bật khói và trái cây.

  • Hương thơm:  Rất thú vị - thơm mùi trái cây hơn mong đợi. Hầu hết các loại trái cây nhiệt đới - dứa và xoài khô, vị ngọt nhẹ nhưng khá este. Có một chút màu xanh mọng nước trong đó - cây xương rồng cắt cành, những chiếc lá xanh mọng nước, trái cây nhiệt đới xanh. Ở đây cũng có một ít cỏ khô. Nó gần như không có mùi khói nhưng nổi bật.
  • Vị: Rất mạnh mẽ! Thực sự có mùi khói với rất nhiều nốt xanh thực vật. Lại trái cây sấy khô - mơ, dứa, xoài; được hỗ trợ bởi mật ong và một chút nước sốt thịt nướng. Gia vị đinh hương cũng vậy.
  • Hậu vị: Có thêm độ khói, tiêu trắng, đôi chút vị chát. Kết thúc khá sạch sẽ.

Montelobos Tobala Joven Mezcal

Montelobos Tobalà là một loại rượu mezcal joven chưa trưởng thành được chế biến từ cây thùa tobala, rang dưới lòng đất, lên men tự nhiên trong thùng gỗ thông mở và chưng cất mẻ nhỏ để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa cây thùa xanh, vị ngọt và khói tinh tế.

  • Hương thơm: Khói nhẹ nhàng, nổi bật hơn là hương lê, lê luộc và một chút hương thảo mộc khô - oregano, húng quế, thạch bạc hà. Một ít nước chanh nữa. Khi lắng xuống, có chất khoáng hơi đặc gợi nhớ đến nước Evian.
  • Hương vị: Nhiều hương vị của các loại mọng nước mới cắt, thay vào đó là thực vật, dưa chuột, đất sét, với sự chạm vào rất nhanh của kẹo bông. Có một chút khói trên bề mặt kem.
  • Kết thúc: Kết thúc khá sạch sẽ. Thêm một chút hương thực vật ở đây.

Montelobos Pechuga Mezcal

Montelobos Pechuga là loại rượu Mezcal Espadin được chưng cất lần thứ ba với ức gà tây, trái cây theo mùa và gia vị. Sự tôn kính đối với truyền thống Oaxacan, cùng một chút thử nghiệm. Là một phần không thể thiếu trong các lễ hội truyền thống.

  • Hương thơm: Ở đây có vị mặn đặc biệt hơn, giống như mở thịt hộp, nhưng cũng điểm xuyết một số hương trái cây - dứa, mơ. Làn khói êm dịu bay qua.
  • Hương vị: Vị đất đáng kinh ngạc với rễ cây bạch chỉ, gần như thảo mộc và gợi nhớ đến y học cổ truyền Trung Quốc, nhưng cũng có một chút vị lá, và sau đó lại là một chút vị dứa nhẹ.
  • Kết thúc: Tính chất dược liệu vẫn tồn tại - vị đắng nhẹ của thảo mộc. Có một chút chuối nướng đáng chú ý và một chút muối.

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ