Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

6 Điều Bạn Cần Biết Về Bộ Sưu Tập Macallan Time Space

The Macallan vừa chính thức công bố đợt phát hành tiếp theo trong lễ kỷ niệm 200 năm của mình, và đây là một sự kiện lớn - cả về mặt vật lý lẫn ý nghĩa. Bộ sưu tập Time Space bao gồm hai phiên bản khác nhau, với ba loại whisky, trong đó có một loại sẽ là whisky lâu đời nhất thế giới.

6 Điều Bạn Cần Biết Về Bộ Sưu Tập Macallan Time Space
Mục lục

Time Space là sự kết hợp giữa một chai whisky 84 năm tuổi và một chai whisky 5 năm tuổi, hai chai nằm chồng lên nhau và được đặt trong một hộp đựng/rót rượu màu đỏ lớn màu đỏ với 200 chiếc gai.

Phiên bản Time Space Mastery có chai hình vầng hào quang gợi nhớ đến bình đựng rượu kỷ lục và được đặt trong một hộp đỏ tươi hơi tinh tế hơn một chút với 200 chiếc gai origami.

Ngược lại, TIME:SPACE lại có mức giá rất cao và để có nhiều thông tin hơn, mời bạn đọc bản tóm tắt 6 điều quan trọng cần biết về bộ sưu tập TIME:SPACE mới của Macallan.

Có hai phiên bản được phát hành trong bộ sưu tập TIME:SPACE

Chúng ta đã thấy điều này trước đây với những đợt phát hành lớn từ Macallan, họ thường kết hợp một phiên bản siêu giới hạn với một phiên bản dễ tiếp cận hơn cho lượng người hâm mộ khổng lồ của mình. 

Bộ sưu tập TIME:SPACE bao gồm hai bản phát hành. Trong đó, TIME:SPACE là bản phát hành chủ lực, là phiên bản hàng đầu, siêu giới hạn và có thể chỉ dành riêng cho những khách VIP qua lời mời.

TIME:SPACE Mastery là phiên bản dễ tiếp cận hơn, sẽ được bán trực tiếp từ The Macallan tại các địa điểm được chọn cũng như thông qua The Macallan Society Ballot tại Vương quốc Anh và Châu Âu.

Nhưng có ba loại whisky mới

Số lượng whisky và tên gọi là điểm khiến phiên bản mới nhất của Macallan trở nên khó hiểu. Hai phiên bản này chứa ba loại whisky mới, trong đó, TIME:SPACE chứa hai loại whisky khác nhau: một loại 84 năm tuổi và một loại 5 năm tuổi. TIME:SPACE Mastery chứa một loại whisky thứ ba không có thông tin về tuổi.

Mặc dù phiên bản lớn và lâu đời hơn có thể chiếm nhiều sự chú ý về mặt trình bày và kỷ lục nhưng Mastery cũng là một chai rượu tuyệt đẹp và là rượu whisky Macallan được chế tác một cách tỉ mỉ.

Jaume Ferras - Giám đốc Sáng tạo của The Macallan giải thích rằng với Mastery, họ đã làm việc với một loạt các thùng gỗ để tạo ra hương vị mong muốn, nhấn mạnh rằng việc tạo ra whisky là một nghệ thuật, đòi hỏi sự tinh tế trong việc kết hợp nhiều yếu tố (nhà máy rượu, nguồn gốc gỗ sồi, phong cách gia vị và kích thước thùng rượu,...) để đạt được hương vị hoàn hảo.

TIME:SPACE chứa cả loại rượu whisky lâu đời nhất và trẻ nhất của Macallan

Phiên bản TIME:SPACE chủ lực chứa rượu whisky Macallan 84 năm tuổi được chưng cất vào năm 1940, điều này khiến nó trở thành loại single malt scotch lâu đời nhất trên thế giới và phá vỡ kỷ lục của The Macallan Reach.

Loại rượu whisky giữ kỷ lục này được đựng trong bình decanter hình vòng tròn được thiết kế đặc biệt.

Ferras giải thích rằng “Thiết kế hình tròn của bình này có nghĩa là nó không thể được đặt xuống tùy tiện, điều này nhằm tạo ra sự kết nối giữa whisky và chủ sở hữu vì họ phải thật nâng niu và cẩn thận khi sử dụng”.

Bên trong khoảng trống ở trung tâm của vòng hào quang là một chai thứ hai, chai này chứa loại whisky đầu tiên được phát hành từ nhà máy chưng cất mới của Macallan, được chưng cất vào năm 2018 và được đóng chai khi 5 tuổi cho lần phát hành này.

Khi ý tưởng giới thiệu loại whisky đầu tiên từ Nhà máy chưng cất mới như một phần của lễ kỷ niệm 200 năm thành lập, thương hiệu đã xem xét nhiều loại whisky mà có thể lựa chọn và họ muốn một loại whisky tuyệt vời để thưởng thức nhưng cũng là loại whisky cổ điển của The Macallan.

Đây thực sự là một cặp rượu whisky mang tính biểu tượng. Tương đương với sự nổi bật của nó là vỏ hộp ấn tượng mà những chai rượu này được đựng trong đó, cùng với số lượng phát hành cực kỳ hạn chế và chỉ có 200 chai sẽ được tung ra thị trường.

200 chiếc gai tượng trưng cho 200 năm

Bao bì của cả hai phiên bản đều rất bắt mắt, cả hai phiên bản đều mang sắc đỏ đặc trưng của The Macallan và được phủ 200 chiếc gai. Ban đầu, những chiếc gai có thể trông như một lựa chọn kỳ lạ nhưng mọi chi tiết trong lần phát hành này đều mang tầng ý nghĩa sâu sắc.

200 chiếc gai đại diện cho 200 năm lịch sử của The Macallan, Ferras giải thích rằng những chiếc gai còn mang ý nghĩa sâu xa hơn, chính là: “Thiên nhiên chủ động bảo vệ tương lai của mình bằng cách phát triển nhiều cơ chế phòng thủ khác nhau như gai, móc và đầu nhọn.

Sự kiên cường này thể hiện rõ ràng tại The Macallan Estate qua lớp vỏ bảo vệ của hạt dẻ, những thân cây hoa hồng có gai và những chiếc gai khổng lồ bao phủ cây kế - loài hoa quốc gia của Scotland”.

Vì vậy, họ đã sử dụng biểu tượng của những cơ chế phòng vệ của thiên nhiên để bảo vệ sản phẩm mới nhất của mình.

Hộp trưng bày cũng là công cụ rót rượu

Cả hai phiên bản TIME:SPACE đều được trình bày trong những bao bì nổi bật nhất, trước tiên, chúng ta cần bàn chi tiết hơn về hộp trưng bày khổng lồ màu đỏ chứa hai chai whisky 84 và 5 năm tuổi.

Hai chai whisky này được trưng bày trong một bao bì thu hút, TIME:SPACE có kích thước to lớn và độc đáo, nó được làm từ gỗ (đại diện cho các thùng ủ) nhưng nó cũng có màu đỏ được phủ đầy gai và có kích thước cùng hình dáng giống một chiếc lốp xe nhỏ. Với những đặc điểm này, nó chắc chắn sẽ nổi bật và trở thành tâm điểm của bất kỳ bộ sưu tập nào.

Horizon có thể đã đặt chai rượu nằm ngang nhưng TIME:SPACE thậm chí còn tiến xa hơn khỏi sự bình thường. Ferras mô tả nó là "một khái niệm đột phá với thiết kế bình hai ngăn - cỗ máy thời gian". Và ta cũng có thể thấy, đây chắc chắn không phải là một chai rượu thông thường.

Ngoài việc là một tác phẩm trưng bày đẹp mắt, hộp trưng bày còn là một dụng cụ rót rượu, Ferras giải thích chi tiết về cách thức hoạt động của công cụ rót rượu này như sau:

"Để bảo vệ rượu whisky, bình TIME:SPACE có thể được trưng bày trong một tác phẩm điêu khắc tùy chỉnh cũng như trong Serving Cradle (giá đỡ phục vụ) để tạo ra trải nghiệm thưởng thức rượu, giá đỡ được thiết kế để đảm bảo việc rót rượu dễ dàng cũng như di chuyển nó một cách tiện lợi giữa các địa điểm.

Khi đặt bình trong Serving Cradle, rượu trong ngăn ngoài sẽ được rót thông qua một nắp ở trên đỉnh bình. Chúng tôi đã thiết kế các dụng cụ rót được giấu trong một ngăn kéo ẩn trong Serving Cradle và chúng nên được sử dụng để đảm bảo mỗi giọt rượu có thể được rót một cách chính xác.

Việc tiếp cận vào ngăn trong được thực hiện qua một lớp vỏ trang trí có thể tháo rời. Khi lớp vỏ này được tháo ra, ngăn trong có thể được lấy ra như một bình riêng biệt để dễ dàng rót rượu".

Bạn có thể thắc mắc tại sao phải làm một chai không thể rót trực tiếp nhưng toàn bộ quy trình này đảm bảo rằng bất kỳ ai muốn mở và rót loại whisky này đều phải trải qua một nghi lễ.

Đây là một loại whisky có ý nghĩa quan trọng và thông qua bao bì cũng như cách trình bày, Macallan đảm bảo rằng việc thưởng thức nó trở thành trở thành một màn trình diễn quan trọng.

Thông tin về TIME:SPACE Mastery

TIME:SPACE Mastery có lẽ là loại whisky mà mọi người quan tâm vì đây là loại mà hầu hết mọi người đều có thể sở hữu. Đây là một sự phối trộn từ nhiều thùng gỗ khác nhau được tạo ra đặc biệt để tôn vinh những bậc thầy trong lịch sử của The Macallan.

Ferras giải thích rằng đối với TIME:SPACE Mastery, họ muốn phản ánh di sản Whisky Mastery tại The Macallan trong suốt 200 năm qua và tạo ra thứ gì đó chắc chắn có thể được nhận dạng theo phong cách cổ điển của The Macallan.

Euan Kennedy - Nhà sản xuất rượu Whisky hàng đầu của TIME:SPACE Mastery đã làm rõ phiên bản mới này: “Chúng tôi đã khám phá toàn bộ kho của mình để nắm bắt được những ảnh hưởng phức tạp của cách ướp thùng rượu, nguồn gốc gỗ sồi, kích thước thùng rượu và đặc tính của nhà máy chưng cất trong một chai rượu whisky, với sự tinh tế được mang lại từ gỗ sồi châu Âu là trung tâm”.

Rượu whisky được đựng trong bình decanter halo (bình đựng hình vòng hào quang) được cho là tượng trưng cho tính tuần hoàn của thời gian và sự tiếp diễn của quá trình sản xuất rượu whisky.

Phần này của phiên bản chỉ chứa một loại rượu whisky nên khoảng trống ở giữa chai này là rỗng nhưng vẫn là một bình decanter nổi bật.

Nhìn chung, nó giống một chai rượu hơn một chút và bạn không cần một dụng cụ rót đặc biệt để uống. Mặc dù nó có thể không được đựng trong một bệ tròn khổng lồ nhưng nó được đựng trong một hộp nổi bật.

Thoạt nhìn nó có vẻ đơn giản nhưng khi mở hộp ra bên trong được lót bằng 200 chiếc gai màu đỏ tươi.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

  • Hotline/zalo: 082 379 3579

  • Website: www.ruoutuongvy.com

  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ