Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Maestra của Mijenta Tequila Là Bước Đột Phá Từ Hạt Giống Đến Cây Thùa

Mijenta Tequila từ lâu đã tự hào về việc sản xuất ra những chai Tequila chất lượng tinh khiết, không chất phụ gia và được sản xuất bền vững. Tuy nhiên, trong dự án đầy tham vọng nhất nhất từ trước đến nay, thương hiệu này đang rời xa sự đồng nhất thường thấy trong ngành sản xuất Tequila, để sản xuất ra một loại Tequila thực sự khác biệt.

Maestra của Mijenta Tequila Là Bước Đột Phá Từ Hạt Giống Đến Cây Thùa
Mục lục

Cụ thể, Mijenta sẽ chỉ sử dụng những cây thùa được trồng từ hạt giống cho dòng Maestra Selection No. 1 mới của họ. Đây là một bước đột phá lớn so với tiêu chuẩn thông thường của ngành là sử dụng cây thùa được nhân giống bằng cách sử dụng các chồi vô tính.

Mặc dù phương pháp này hiệu quả, nhưng nó tạo ra những cây thùa nhân bản có hương vị chung chung hơn. Việc sử dụng các chồi nhân bản được gọi là hijuelos, và được thực hiện bằng cách nông dân cắt bỏ một nhánh từ cây thùa rồi cắm xuống đất, nhánh này sẽ phát triển thành một cây thùa giống hệt.

Phương pháp này đã giúp ngành công nghiệp Tequila phát triển đáng kể về quy mô, nhưng đồng thời cũng dẫn đến việc tạo ra một nền độc canh cây thùa Blue Weber trên khắp Mexico. Phần lớn những cây thùa này đều chia sẻ chung một mã di truyền, và do đó có hương vị giống nhau.

“Với lần ra mắt đầu tiên trong dòng Maestra Selection mới của tôi, chúng tôi đã thử làm một điều chưa từng có trước đây,... Đây là loại tequila đầu tiên được làm hoàn toàn từ agave de semilla, hay cây thùa được trồng từ hạt giống.

Sau khi nếm thử ở mức độ cồn nguyên bản và ở 40% ABV, tôi quyết định làm loại này ở 50% ABV vì tôi tin rằng điều này thể hiện trọn vẹn sự phong phú của hương vị, với các mùi vị bùng nổ ngay khi rót ra ly.

Một cây thùa chỉ tạo ra hạt giống vào cuối vòng đời của nó, khi quiote (một nhánh giống măng tây) mọc ra từ giữa cây và hoa.

Hoa thường được thụ phấn bởi dơi, quá trình này kết hợp DNA từ các cây thùa khác nhau để tạo ra một thế hệ mới, mạnh mẽ hơn và ít gặp các vấn đề sức khỏe hơn so với cây hijuelos” Mena cho biết.

Ana Maria Romero Mena - Thợ chưng cất bậc thầy của Mijenta

Do đó, Chuyên gia chưng cất rượu của Mijenta, Ana Maria Romero Mena, đang phá vỡ khuôn mẫu bằng cách sử dụng 100% cây thùa có hạt.

Những cây thùa này đắt đỏ hơn và cần nhiều thời gian chăm sóc hơn, nhưng đổi lại mang đến sự đa dạng hơn về hương vị, điều rất quan trọng khi sản xuất Tequila, vốn chỉ cho phép sử dụng giống thùa Blue Weber.

Cây thùa được sử dụng có độ tuổi trung bình là 8 năm và được cho là có hàm lượng đường cao tự nhiên, tạo nên một loại Tequila đậm đà hơn. Do đó, dòng sản phẩm mới của Mijenta phản ánh tốt hơn hương vị đặc trưng của vùng cao nguyên Jalisco.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật Tahona: Cách truyền thống để làm Tequila

Ghi chú nếm thử chính thức

  • Màu sắc: Sáng, rực rỡ, với ánh bạc và có độ sánh tốt.
  • Hương thơm: Ấn tượng đầu tiên là hương thùa chín đậm, caramel và sô cô la, kèm theo gợi ý của trái cây nhiệt đới, các nốt hương hoa nhẹ, thoảng chút thảo mộc và gia vị, tất cả được cân bằng với nốt rượu nhẹ và một chút khoáng chất.
  • Hương vị: Hương vị để lại trong miệng những tông vị trái cây nồng nàn, gia vị cay nồng, hương hoa mạnh mẽ và cây thùa chín. Vị ngọt ngào và mượt mà, với độ lưu hương tuyệt vời.

Loại Tequila blanco mới, Mijenta Maestra Selection No. 1, cũng được đóng chai với nồng độ cồn cao nhất từ trước đến nay của thương hiệu, đạt 50% ABV.

Tuy nhiên, ngoài hương vị của Tequila, động thái này còn thể hiện cam kết của Mijenta đối với tính bền vững, vì cây thùa độc canh có xu hướng dễ bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa tương tự, có thể xóa sổ các cánh đồng cây thùa của Mexico nếu tiếp tục phụ thuộc quá nhiều vào cùng một giống cây, và do đó Mijenta đã nhấn mạnh hy vọng rằng các nhà sản xuất Tequila khác sẽ sớm đi theo con đường tương tự.

Thông tin bổ sung

Loại Tequila blanco này được sản xuất tại NOM 1412 Destiladora Los Altos ở Arandas, Jalisco, Mexico, với các cây thùa được thu hoạch từ vùng Los Altos, nơi chúng được nấu chín trong nồi hấp áp suất thấp.

Quá trình chiết xuất được thực hiện bằng máy nghiền trục lăn, và nước được sử dụng là nước giếng sâu. Quá trình lên men diễn ra trong các bể thép không gỉ với 100% cây thùa, sử dụng phương pháp lên men ngoài trời không có bất kỳ chất xơ nào.

Tequila được chưng cất hai lần trong một nồi thép không gỉ, không ủ, lấy ra khỏi nồi chưng cất ở mức nồng độ 57% ABV (114 Proof), sau đó giảm xuống còn 50% ABV (100 Proof).

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

  • Hotline/zalo: 082 379 3579

  • Website: www.ruoutuongvy.com

  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ