CHATEAU D'ARMAIHAC

Chateau d’Armailhac là một trong những điền trang nổi tiếng ở vùng Pauillac thuộc Bordeaux, Pháp. Chateau d’Armailhac đã có lịch sử lâu đời, với nguồn gốc từ thế kỷ 17, nằm liền kề với những điền trang hàng đầu như Chateau Mouton Rothschild và Chateau Lafite Rothschild.

Chateau d’Armailhac là một trong những điền trang nổi tiếng ở vùng Pauillac thuộc Bordeaux, Pháp.

Chateau d’Armailhac đã có lịch sử lâu đời, với nguồn gốc từ thế kỷ 17, nằm liền kề với những điền trang hàng đầu như Chateau Mouton Rothschild và Chateau Lafite Rothschild.

Lịch Sử

Ban đầu, điền trang này được biết đến với tên gọi Chateau Mouton d’Armailhac, qua nhiều lần thay đổi chủ sở hữu và tên gọi, nó cuối cùng được đặt tên là Chateau d’Armailhac.

Năm 1933, Baron Philippe de Rothschild mua lại và từ đó điền trang này đã trở thành một phần của tập đoàn Mouton Rothschild.

Vườn nho của Chateau d’Armailhac nằm trên diện tích khoảng 70 ha, với các giống nho chủ đạo bao gồm Cabernet Sauvignon, Merlot, Cabernet Franc và Petit Verdot. Đất trồng nho ở đây chủ yếu là đất sét pha sỏi, tạo điều kiện lý tưởng cho việc trồng nho và sản xuất rượu vang cao cấp.

Đặc Điểm

Rượu vang Chateau d’Armailhac thường mang đặc trưng của vùng Pauillac với hương thơm của quả mọng đen, mận, cam thảo và chút hương gỗ sồi. Vị rượu đậm đà, cấu trúc tannin mạnh mẽ, hậu vị kéo dài và phức hợp.

Thưởng Thức

Rượu vang Chateau d’Armailhac phù hợp để kết hợp với các món ăn như thịt đỏ, thịt nướng, phô mai. Rượu có thể uống ngay nhưng cũng rất phù hợp để ủ thêm trong hầm rượu, từ 10 đến 20 năm để phát triển thêm hương vị.

CHATEAU D'ARMAIHAC