RƯỢU WHISKY ÚC

Rượu Whisky Úc là loại rượu whisky được sản xuất tại Úc . Tính đến tháng 12 năm 2021, đã có 333 nhà máy chưng cất được đăng ký hoạt động ở Úc, trong đó có khoảng 50 nhà máy sản xuất rượu whisky trên thị trường. Ngành công nghiệp này đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định kể từ đầu những năm 90, đặc biệt là trong lĩnh vực chưng cất thủ công.

Hầu hết rượu whisky Úc được sản xuất bằng quy trình rất giống với quy trình sản xuất rượu whisky Scotch ; tuy nhiên hương vị của rượu whisky Úc lại khác một chút. Mặc dù phần lớn rượu whisky được sản xuất tại Úc theo phong cách mạch nha đơn , nhưng có nhiều biến thể hơn so với những gì được tìm thấy ở nước ngoài, không có phong tục hay truyền thống nghiêm ngặt nào chi phối phong cách sản xuất. Các loại rượu whisky khác được sản xuất tại Úc bao gồm rượu whisky lúa mạch đen , lúa mì và rượu whisky pha trộn.

Rượu whisky Úc được phổ biến rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2014, khi thùng đơn Cove French Oak của Sullivan giành giải rượu whisky mạch nha đơn ngon nhất thế giới tại World Whiskeys Awards. Đây là lần đầu tiên một nhà máy chưng cất bên ngoài Scotland hoặc Nhật Bản giành chiến thắng ở hạng mục này. 

RƯỢU WHISKY ÚC