Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Clase Azul Tequila: Khi Nghệ Thuật Truyền Thống Mexico Nằm Trong Mỗi Chai Rượu

Chân thực, xa xỉ và đậm nét nghệ thuật là những từ ngữ phù hợp để mô tả tequila Clase Azul. Thương hiệu này quyết tâm theo đuổi con đường riêng, thậm chí còn từ chối một lời đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ đô la để không phải nhượng bộ một phần quyền kiểm soát. Đây là một loại tequila đáng tin cậy, từ điều kiện làm việc tốt cho người lao động, cam kết về phát triển bền vững, đến hương vị đặc trưng ngọt ngào, mượt mà và đầy hương hoa.

Clase Azul Tequila: Khi Nghệ Thuật Truyền Thống Mexico Nằm Trong Mỗi Chai Rượu

Lịch sử

Clase Azul được thành lập vào năm 2000 bởi Arturo Lomeli, người đã thực hiện sứ mệnh của mình trong việc sản xuất  tequila  cao cấp một cách chân thực. Lomeli lớn lên ở Guadalajara, thủ phủ của bang Jalisco - nơi được coi là cái nôi của tequila. Năm 1997, khi 24 tuổi, Lomeli bắt đầu thử sức trong lĩnh vực kinh doanh rượu thông qua một dự án quán bar, tuy nhiên anh nhanh chóng nhận ra rằng đó không phải là công việc dành cho mình. Trong quá trình tìm kiếm một hướng đi mới, Lomeli đã quay trở lại trường học và vào năm 1999, anh đã tìm ra con đường đó.

Lomeli đã học và thực hành cả việc làm rượu tequila lẫn gốm sứ trước khi quyết định đặt tên công ty mới của mình là "Clase Azul," lấy cảm hứng từ một bộ phim truyền hình Mexico nổi tiếng có tên "Azul Tequila." Vào năm 2000, chiếc chai Clase Azul Reposado đầu tiên đã được đóng chai và tung ra thị trường. Kể từ đó, Clase Azul Reposado đã trở thành trụ cột không thể thiếu của công ty. Mặc dù các chai khác được đóng với các loại tequila khác nhau hoặc được phát hành như  các phiên bản đặc biệt, nhưng chính Reposado của Lomeli đã thiết lập tiêu chuẩn và tiếp tục nâng cao chất lượng sau hơn hai mươi năm.


Vào năm 2019, Lomeli và đối tác kinh doanh lâu năm của ông, Juan Sanchez, đã nhận được một lời đề nghị mua lại Clase Azul trị giá 1 tỷ đô la. Họ đã từ chối lời đề nghị đó. Rõ ràng, thương hiệu này không phải để bán, và các chủ sở hữu coi trọng sự trải nghiệm thực tế (một sự tận tâm đã góp phần vào thành công của họ).

Đó là loại rượu tequila được ưa chuộng nhất thế giới

Hàng năm, Wine-Searcher công bố danh sách các sản phẩm phổ biến nhất trong một hạng mục nhất định. Từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022, Clase Auze có đến ba sản phẩm lọt top 10 loại tequila được săn đón nhất. Trong đó Reposado của họ đã đứng đầu danh sách này. 

Dù cho thị trường tequila khá cạnh tranh với những cái tên lão làng như Jose Cuervo Tequila cùng với sự xuất hiện của các loại tequila do người nổi tiếng sở hữu, Clase Azul Reposado vẫn ở đỉnh cao trong phân khúc của mình.

Trong cùng khung thời gian 12 tháng đó, lượt tìm kiếm tequila trên Wine-Searcher đã tăng hơn 250%. Điều này không có gì ngạc nhiên khi sự trỗi dậy của rượu mạnh và cocktail trong vài thập kỷ qua và chủ yếu là do  tequila dẫn dắt. Những gì từng được coi là một lựa chọn rẻ tiền chỉ được sử dụng cho việc say nhanh nay đã được tái sinh để được thưởng thức và hưởng thụ một cách nguyên chất.

Điều đáng ngạc nhiên ở Clase Azul Reposado là bạn sẽ không thể tìm thấy trong một quảng cáo hay buổi chụp hình nào. Chúng chỉ có thể được tìm thấy bằng cách cầm chai trong tay và trải nghiệm trực tiếp thành quả của công sức lao động của nó.

Mỗi chai rượu đều là tác phẩm nghệ thuật

Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy hai chai Clase Azul Tequila giống hệt nhau. Được tạo ra tại thị trấn miền núi Santa Maria Canchesda của Mexico, mỗi chai của thương hiệu đều được điêu khắc và vẽ tay bởi một nghệ sĩ địa phương bằng kỹ thuật cổ xưa của người Mazahua. 

Tất cả các loại tequila của Clase Azul đều được đựng trong những chai gốm thủ công, do các nghệ nhân Mexico chế tác và sơn mài. Mỗi chai bao gồm những đường chạm khắc và họa tiết phức tạp, tôn vinh lịch sử và văn hóa Mexico vì vậy phải mất ít nhất 2 tuần để hoàn thành 1 sản phẩm tinh tế này. 

Quy trình bao gồm việc tạo khuôn thùng từ đất sét, sau đó được đánh bóng, tráng men và sơn trước khi nung trong lò ở nhiệt độ 2100 độ Fahrenheit. Trong đó, các chai Clase Azul Reposado không được dán nhãn - một truyền thống được giữ gìn khi làm tequila. Sự chăm chỉ và chú ý đến từng chi tiết trong quá trình làm ra mỗi chai xứng đáng được tôn vinh.

Mỗi loại tequila đều có chai riêng biệt và câu chuyện của riêng chúng. 

Ví dụ, màu xanh lam của chai Mezcal Guerrero tượng trưng cho đá ngọc, biểu tượng cổ xưa của sự bất diệt. Ngoài việc là những tác phẩm nghệ thuật, các chai Clase Azul còn có thể tái sử dụng như những bình rót rượu.

Khi Arturo Lomeli thành lập Clase Azul vào năm 2000, việc duy trì và bảo tồn loại hình nghệ thuật thủ công là một phần trong mục tiêu của ông. Lomeli chia sẻ, "Tôi biết các nghệ nhân ở khắp Mexico và nghề thủ công của họ đang phải vật lộn để tồn tại trước sự xuất hiện của các sản phẩm được chế tạo bằng máy móc... việc kết hợp cả hai lại với nhau là một điều hoàn toàn hợp lý."

Clase Azul bảo vệ nghệ thuật Mexico

Thể hiện sự cống hiến của mình cho các nghệ nhân địa phương, Clase Azul đã phát triển Fundacion con Causa Azul, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo vệ và quảng bá nghệ thuật dân gian Mexico. Quỹ này hợp tác với các cộng đồng nghệ nhân trên khắp Mexico và nỗ lực bảo tồn các kỹ thuật truyền thống của nghệ sĩ như làm đồ gốm và chạm khắc đá bazan.

Chiếc nắp hình chuông

Chiếc nắp hình chuông trên các chai Clase Azul thực ra là một sản phẩm của sự tình cờ chứ không phải là thiết kế ban đầu. Khi sản xuất, nhóm thiết kế đã sử dụng các vật liệu bền vững nhằm tạo ra một sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong quá trình này, họ vô tình tạo ra một hình dạng giống như chuông cho phần nắp đậy của chai.

Saskia Iha, chuyên gia trải nghiệm thương hiệu của tequila, đã bật mí rằng mặc dù ban đầu nắp hình chuông không được dự định làm đặc điểm nổi bật của sản phẩm nhưng cuối cùng nó đã trở nên rất đặc trưng và được nhận diện rộng rãi. Có lẽ do đặc tính bắt mắt và khác biệt này mà chi tiết tình cờ ấy lại góp phần làm nên thương hiệu độc đáo cho Clase Azul.

Clase Azul không chỉ là rượu tequila

Clase Azul không chỉ nổi tiếng với chất “vàng lỏng” chất lượng cao mà còn về những đóng góp xã hội đáng kể. Khoảng 80% nhân viên tại Mexico của họ là phụ nữ, những người từng sống trong hoàn cảnh nghèo khó hoặc thiếu học thức. Làm việc tại Clase Azul đã mang lại cho họ nguồn thu nhập, từ đó có thể chăm lo gia đình của chính.

Công ty này cũng tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững, đảm bảo rằng các hoạt động canh tác đất đai của họ tuân thủ nguyên tắc đạo đức, chọn lựa bao bì một cách cẩn thận và các kỹ sư nông nghiệp của họ luôn tuân theo những phương pháp tốt nhất. Clase Azul không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến lợi ích của cộng đồng và môi trường.

Thưởng thức Clase Azul

Để thưởng thức Tequila Clase Azul một cách trọn vẹn, bạn nên tuân theo những lời khuyên sau:

  • Nhiệt độ phục vụ: Hãy phục vụ Clase Azul ở nhiệt độ phòng để tôn vinh hương vị của nó mà không bị ảnh hưởng bởi sự lạnh của môi trường xung quanh.
  • Không cần đá: Uống Clase Azul nguyên chất là cách tốt nhất để cảm nhận được hết hương vị đặc trưng, tránh dùng đá vì sẽ làm giảm đi vị thơm ngon của rượu.
  • Chọn ly phù hợp: Thay vì sử dụng ly shot truyền thống, hãy chọn một chiếc ly lớn hơn, như ly rượu vang, để rượu có không gian "thở" và bạn có thể trải nghiệm hương vị tốt nhất.

Nếu bạn muốn pha trộn tequila với các thức uống khác, hãy ưu tiên những hương vị nhẹ nhàng để không làm lu mờ vị đặc trưng của Clase Azul.

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com


 

Chia sẻ