Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Những Chai Whisky Mới Ra Mắt Vào Cuối Tháng 7 2024

Thần rượu whisky đã ưu ái những người yêu whisky vào tháng 7. Không chỉ Salud Spirits phát hành hai chai Chichibu single cask, mà The Glendronach còn gây sự chú ý nhất trong những tháng gần đây. Compass Box cũng tiết lộ dòng sản phẩm cốt lõi mới của mình vào cuối tháng 7 năm 2024.

Những Chai Whisky Mới Ra Mắt Vào Cuối Tháng 7 2024
Mục lục

Cũng trong tháng đó, nhà máy chưng cất rượu Cotswolds của Anh cũng đã kỷ niệm 10 năm thành lập và cho ra mắt loại rượu whisky kỷ niệm cùng với nhà máy chưng cất rượu M&H của Israel để vinh danh cố Tiến sĩ Jim Swan.

Để biết thêm thông tin về các loại rượu whisky mới ra mắt vào cuối tháng 7 năm nay, mời bạn theo dõi những thông tin dưới đây của bài viết này!


1. Spirits Of Salud Angels Favourite

Vào giữa tháng 7 năm 2024, nhà phân phối và đóng chai rượu mạnh Salud Spirits của Hà Lan đã công bố ra mắt một chai Chichibu hiếm có.

Loại single malt Nhật Bản than bùn này đã được ủ 8 năm trong một thùng single second-fill Bourbon cask, nhưng không may thùng này bị rò rỉ, dẫn đến mất 3/4 lượng rượu.

Rượu này có tên là Angels Favourite, đây là một cách chơi chữ từ 'angel's share' thuật ngữ chỉ sự bay hơi của rượu từ thùng trong quá trình ủ. Tuy nhiên, lần này rượu bị mất nhiều hơn do thùng bị rò rỉ. Theo nhà đóng chai, đây là lần rò rỉ lớn nhất trong lịch sử của thùng rượu Chichibu.

Ban đầu, loại whisky này được dự kiến đóng chai dưới dòng sản phẩm 7even Gods of Fortune của Salud, nhưng do số lượng quá nhỏ nên không thể đưa vào bộ sưu tập.

Với nồng độ 63.5% ABV và chỉ có 75 chai, đây là lần ra mắt single cask hiếm thứ ba từ nhà máy chưng cất Chichibu.

Angels Favourite sẽ được phát hành đầu tiên tại Hà Lan và Áo.


2. Glenmorangie Signet Reserve

Ra mắt vào cuối tháng 7, Glenmorangie Signet Reserve mang phiên bản Signet gốc lấy cảm hứng từ cà phê Blue Jamaica lên một tầm cao mới.

Phiên bản mới này đã được ủ trong các thùng Bourbon, sherry và gỗ sồi nguyên chất.

Tuy nhiên, thay vì đóng chai dưới tên Signet, đội ngũ Glenmorangie đã quyết định hoàn thiện nó trong các thùng sherry Pedro Ximenez để tạo ra một phiên bản Signet Reserve đặc biệt với thời gian ủ lâu hơn.


3. The Singleton Garden of Abundance Collection

Vào cuối tháng 7 năm 2024, Diageo đã ra mắt bộ sưu tập Garden of Abundance dành riêng cho kênh bán lẻ du lịch. Bộ sưu tập này bao gồm bốn phiên bản single malt, tất cả đều được chưng cất tại nhà máy Glendullan ở Speyside.

Phiên bản đầu tiên - Radiant Spring Garden, được ủ hoàn toàn trong các thùng American White Oak. Phiên bản thứ hai, Golden Autumn Orchard, được ủ trong các thùng ex-Bourbon và American White Oak.

Exotic Spice Grove được ủ ba lần, ban đầu được 'nghỉ' trong các thùng ex-wine và rejuvenated (STR) và sau đó được kết hợp trong các thùng Reserve Oak.

Cuối cùng là Deep Forest Riches hay còn gọi là single malt 'quadruple cask crafted', được ủ trong các thùng gỗ sồi châu Âu, sherry Palo Cortado và rượu Marsala và cuối cùng được hoàn thiện trong các thùng PX Oloroso.


4. Cotswolds M&H Dr Jim Swan

Vào cuối tháng 7 năm 2024, hai nhà máy chưng cất có được thành công nhờ cố chuyên gia về rượu whisky - Tiến sĩ Jim Swan đã hợp tác để phát hành phiên bản đóng chai kỷ niệm giới hạn nhằm vinh danh ông.

Blended malt whisky này kết hợp single malts từ Cotswolds của Anh và nhà máy chưng cất Milk & Honey của Israel, với Cotswolds được ủ trong ex-bourbon barrels, và M&H được ủ trong thùng STR tiên phong của Swan.

Whisky này có nồng độ 50% ABV và chỉ có 700 chai.


5. Cotswolds Traitor's Ford

Đây là sản phẩm Cotswolds thứ hai trong danh sách của tháng này, nhà máy chưng cất Anh đã hợp tác với nhà sản xuất bia Hook Norton để tạo ra loại rye whiskey đầu tiên của Cotswolds.

Whisky này được phát hành để kỷ niệm 10 năm thành lập nhà máy chưng cất và 175 năm thành lập nhà sản xuất bia.

Công thức rye được thực hiện vào năm 2016 tại Hook Norton, sử dụng 60% rye, 30% ngô và 10% mạch nha lúa mạch. Hỗn hợp đã được chưng cất bằng hệ thống chưng cất Holstein kết hợp giữa pot và column stills. Traitor's Ford rye được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ re-charred trong vòng 8 năm.

Phiên bản single cask giới hạn chỉ có 200 chai và có nồng độ 40% ABV. Những người mua quan tâm có thể tham gia vào cuộc bỏ phiếu trên trang web của nhà máy chưng cất để có cơ hội mua sản phẩm này.


6. The English Founder's Private Cellar 17 Year Old

Vào cuối tháng 7 năm 2024, nhà máy chưng cất ở Norfolk của Anh đã phát hành loại single malt lâu đời nhất của mình cho đến nay, đó là Founder's Private Cellar 17 năm tuổi. Whisky này được chưng cất vào tháng 6 năm 2007 và đóng chai ở nồng độ thùng là 55.3% ABV vào tháng 8 năm 2023.

Phiên bản single cask này đã được ủ trong 17 năm trong một thùng rượu vang Cabernet Sauvignon của Bồ Đào Nha và được giới hạn chỉ có 265 chai.


7. St Kilian Judas Priest Invincible Shield

Nhà máy chưng cất whisky Đức St Kilian lần đầu tiên hợp tác với một ban nhạc heavy metal của Anh vào năm 2022 để kỷ niệm 50 năm thành lập ban nhạc.

Sự hợp tác này đã mang lại bốn phiên bản được phát hành trước đó, chính là: Angel of Retribution và 50 Heavy Metal Years vào năm 2022 và Ram it Down và British Steel vào năm 2024.

Vào tháng 7 năm 2024, sự hợp tác đã cho ra mắt phiên bản thứ năm và được đặt tên cũng như dán nhãn theo bìa album mới nhất của ban nhạc, là Invincible Shield. Phiên bản này đã được ủ trong thùng Tawny Port và thùng gỗ sồi Bulgaria, có nồng độ 47% ABV, nó được phát hành vào ngày 31 tháng 7 tại lễ hội âm nhạc Wacken Open Air.

St Kilian Judas Priest Invincible Shield giới hạn chỉ có 7.850 chai. Ban đầu, sản phẩm sẽ có sẵn từ nhà máy chưng cất và trên trang web chính thức, sau đó sẽ được phân phối tại các nhà bán lẻ chuyên nghiệp.


8. Glenturret 2024 Releases

Vào tháng 7 năm 2024, The Glenturret đã ra mắt các sản phẩm phát hành năm 2024.

Các phiên bản năm nay bao gồm một phiên bản không tuổi là Triple Wood, ba loại single malt peated, hai phiên bản không sử dụng than bùn, và hai phiên bản cực kỳ hiếm. So với loạt sản phẩm năm ngoái, phiên bản mới duy nhất trong danh sách là một loại Peat Smoked 14 năm tuổi độc quyền của nhà máy chưng cất.

Loại 14 năm tuổi này được làm từ lúa mạch peated và unpeated và được ủ trong thùng gỗ sồi châu Âu. Với nồng độ 48% ABV, phiên bản khói này có sẵn trên trang web của nhà máy chưng cất.


9. Micil Peated Single Malt First Release

Loại single malt peated đầu tiên của Ireland từ nhà máy chưng cất Micil được bán ra vào ngày 26 tháng 7 và gần như ngay lập tức đã bán hết. Whiskey này được chưng cất trong các các bình chưng cất nhỏ và ủ trong các thùng sherry PX, Amontillado và Palo Cortado. Với nồng độ 50% ABV và giới hạn chỉ có 360 chai.


10. Duncan Taylor Rarest Reserve Series

Nhà đóng chai độc lập Duncan Taylor đã ra mắt dòng sản phẩm cũ và hiếm Rarest Reserve vào cuối tháng 7 năm 2024. Hai phiên bản đầu tiên là single malt Macallan 33 năm tuổi và 52 năm tuổi, được đóng chai nhỏ 100ml và trình bày trong hộp thiết kế dạng thanh vàng, giới hạn chỉ có 500 chai mỗi loại.

Phiên bản 33 năm tuổi được chưng cất vào năm 1991 và ủ trong thùng sherry Oloroso. Sản phẩm này có nồng độ 50.2% ABV.

Phiên bản 52 năm tuổi được chưng cất vào năm 1969 và ban đầu được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ ex-Bourbon, sau đó hoàn thiện trong thùng first fill ex-Oloroso sherry. Whisky này có nồng độ 41.4%.

Cả hai phiên bản đều có sẵn từ The Spirits Embassy online và BlockBar.


11. Eden Mill The Art of St Andrews 2024

Eden Mill đã ra mắt dòng sản phẩm Art of St Andrews vào năm 2019. Đối với phiên bản thứ tư, nhà máy chưng cất Scotland đã hợp tác với nghệ nhân chạm khắc và vẽ mực Babs Pease để tạo ra nhãn trang trí cho chai single malt.

Whisky này ban đầu được ủ trong các thùng sherry Oloroso và PX, sau đó hoàn thiện trong các thùng rượu vang đỏ Amarone lần đầu từ Veneto, Ý. Với nồng độ 46.5% ABV, phiên bản này được giới hạn chỉ có 2250 chai.


12. Garrison Brothers Laguna Madre 2024

Nhà sản xuất Bourbon Garrison Brothers có trụ sở tại Texas đã ra mắt phiên bản giới hạn hàng năm thứ năm của Laguna Madre, được ủ trong thùng gỗ sồi Limousine của Pháp trong bốn năm. Whiskey này có tuổi đời tám năm, đây cũng chính là phiên bản lâu đời nhất từ nhà máy chưng cất.

Với nồng độ 101 proof (50.5% ABV), phiên bản Limousine oak-immered này được giới hạn chỉ có 3,000 chai. Laguna Madre sẽ có sẵn tại các quán bar, nhà hàng và nhà bán lẻ giới hạn tại Mỹ bắt đầu từ đầu tháng 8.


Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

  • Hotline/zalo: 082 379 3579

  • Website: www.ruoutuongvy.com

  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ