Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Những Chai Whisky Mới Ra Mắt Vào Đầu Tháng 9 Năm 2024

Năm này qua năm khác, các nhà sản xuất whisky thường giữ lại một số bản phát hành và công bố lớn nhất của họ cho thời điểm gần The Whisky Show ở London. Năm nay cũng không ngoại lệ. Điểm khác biệt duy nhất là sự kiện, do The Whisky Exchange tổ chức, được tổ chức sớm hơn so với những năm trước.

Những Chai Whisky Mới Ra Mắt Vào Đầu Tháng 9 Năm 2024
Mục lục

Từ Bộ sưu tập Time:Space của Macallan, bao gồm người giữ kỷ lục mới về "loại rượu whisky lâu đời nhất từng được đóng chai", đến Glenfiddich Grand Chateau 31 năm tuổi và sự trở lại được công bố của Ardbeg 17 năm tuổi, tuần đầu tiên của tháng 9 thực sự đã không làm chúng ta thất vọng.

Dưới đây là một số bản phát hành rượu whisky mới đáng chú ý trong tuần đầu tiên của tháng 9 năm 2024!

Glenfiddich 31-year-old Grand Chateau x André

Được hé lộ trên mạng xã hội trước khi chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 9, phiên bản giới hạn Grand Chateau 31 năm tuổi được thiết kế với hợp tác của nghệ sĩ graffiti người Pháp André Saraiva.

Rượu whisky này đã được ủ trong thùng rượu vang đỏ Bordeaux trong chín năm và có nồng độ cồn 47,6% ABV.

Phiên bản này có số lượng giới hạn với chỉ 250 chai. Mặc dù một số chai đã có sẵn ở Vương quốc Anh thông qua các nhà bán lẻ chuyên biệt, nhưng trang web chính thức cung cấp tùy chọn để bỏ phiếu.

Tales of Macallan Vol II

Sau Tales of The Macallan Vol I, một chai whisky 71 năm tuổi được phát hành vào năm 2021, phiên bản thứ hai trong series này là một sự tri ân dành cho Alexander Reid, người sáng lập Nhà máy Chưng cất The Macallan.

Chai single malt trong Vol II được chưng cất vào năm 1949 và đóng chai vào năm 2022, khiến loại whisky này có tuổi đời khoảng 73 năm.

Chai rượu bằng pha lê Lalique được bao bọc trong một hộp trình bày được minh họa bởi Andrew Davidson. Với nồng độ cồn 44,8%, phiên bản này sẽ chỉ có mặt tại các Cửa hàng The Macallan trên toàn cầu, với số lượng giới hạn chỉ 344 chai.

Ballantine's True Music Icons - Elton John & John Lennon

Được công bố vào đầu tháng 9 năm 2024, hai thiết kế phiên bản giới hạn của Ballantine's Finest sẽ có mặt trên toàn thế giới từ ngày 23 tháng 9.

Dành riêng cho những huyền thoại âm nhạc và những người bạn Elton John và John Lennon, các phiên bản này tiếp nối các đợt phát hành của năm ngoái của Ballantine's True Music Icons, vinh danh các ban nhạc rock AC/DC và Queen.

Tamdhu Dedicated Collection 43-year-old & 46-year-old

Vào tháng 9 năm 2024, Tamdhu đã phát hành chai single malt 43 năm tuổi như một phần của Bộ sưu tập Dedicated Collection.

Phiên bản này gia nhập dòng sản phẩm "whisky lâu đời nhất, hiếm nhất và giới hạn nhất" từ nhà máy chưng cất Speyside và là phiên bản thứ hai, sau chai 46 năm tuổi, được công bố vào cuối năm 2023 dành cho thị trường du lịch toàn cầu (GTR).

Tất cả các loại whisky trong bộ sưu tập đều đã được ủ trong thùng sherry Oloroso và sẽ bao gồm tám phiên bản - bốn phiên bản cho bán lẻ chung và bốn phiên bản cho GTR.

Chai 43 năm tuổi này được chưng cất vào năm 1979 và ủ trong ba thùng sherry. Rượu whisky này có nồng độ cồn 50,8% và số lượng giới hạn chỉ 100 chai trên toàn thế giới.

Loại rượu Tamdhu 46 năm tuổi độc quyền của GTR được chưng cất vào năm 1977 và được lấy từ một thùng gỗ sồi sherry duy nhất. Với số lượng giới hạn 100 chai, whisky này có nồng độ cồn 46,1% ABV.

Dalmore Distillery Select Limited Series

Vào đầu tháng 9 năm 2024, nhà máy chưng cất Dalmore thuộc sở hữu của Whyte & Mackay đã ra mắt series Distillery Select, dành riêng cho các loại whisky hiếm.

Lần phát hành đầu tiên bao gồm ba loại single malt, được chưng cất vào các năm 2009, 2007 và 2000. Các phiên bản năm 2024 chỉ có sẵn tại Vương quốc Anh qua trang web của thương hiệu và toàn cầu qua các Cửa hàng Dalmore.

Phiên bản đầu tiên, năm 2009, là một loại single malt 15 năm tuổi được hoàn thiện trong thùng gỗ sồi sherry từ González Byass. Rượu whisky này có nồng độ cồn 52,8% và số lượng giới hạn chỉ 2.736 chai.

Phiên bản năm 2007 được ủ trong 17 năm và hoàn thiện trong thùng Amarone và Port của Ý. Với nồng độ cồn 45,8%, phiên bản này được giới hạn ở 383 chai.

Phiên bản lâu đời nhất trong bộ ba, năm 2000, được hoàn thiện trong thùng Calvados từ Nhà Drouin. Phiên bản 24 năm tuổi này cũng có số lượng giới hạn 383 chai, với nồng độ cồn 50,3% ABV.

Jura Perspective No.1

Một nhà máy chưng cất khác thuộc sở hữu của Whyte & Mackay, Jura, đã công bố bộ sưu tập Perspective mới.

Phiên bản 16 năm tuổi đầu tiên được hoàn thiện trong thùng sherry Oloroso và là sự tri ân dành cho phiên bản đã ngừng sản xuất của nhà máy, Diurach's Own. Rượu whisky này có nồng độ cồn 46,5%.

Điều làm cho bộ sưu tập này trở nên đặc biệt là mỗi nhãn chai đều có thiết kế hình học vàng và đen độc đáo, có nghĩa là không có hai chai nào giống nhau.

Rampur Jugalbandi No.5 & No.6

Nhà máy chưng cất Radico Khaitan của Ấn Độ đã phát hành các phiên bản Jugalbandi số 5 và số 6.

Mặc dù các chai whisky này ra mắt tại The Whisky Show 2024 vào tháng 9 ở London, chúng sẽ có mặt tại Vương quốc Anh, Mỹ, châu Âu, Singapore và thị trường du lịch toàn cầu từ tháng 10 năm 2024.

Bộ sưu tập sẽ bao gồm tám loại whisky single malt của Ấn Độ, mỗi loại đều lấy cảm hứng từ nghệ thuật âm nhạc cổ đại "Jugalbandi", có nghĩa là "cặp đôi gắn bó".

Theo thuật ngữ âm nhạc, Jugalbandi có nghĩa là bản song ca giữa hai nghệ sĩ độc tấu và nhạc cụ của họ.

  • Phiên bản số 5 được ủ trong thùng Bourbon của Mỹ và hoàn thiện trong thùng rượu Tokaji. Rượu whisky này có nồng độ cồn 55,6% ABV.
  • Phiên bản số 6 được ủ trong thùng rượu Madeira và có nồng độ cồn 55,8% ABV.

Waterford Biodynamic Cuvee Luna

Nhà máy chưng cất Waterford có trụ sở tại Dublin đã phát hành chai whisky hữu cơ và sinh học đầu tiên của mình vào năm 2021.

Sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm cốt lõi, Biodynamic Cuvee Luna, được làm từ 100% lúa mạch Ireland và được ủ trong các thùng gỗ sồi Mỹ đã sử dụng (37%), gỗ sồi Mỹ chưa qua sử dụng (17%), gỗ sồi Pháp (25%) và thùng Vin Doux Naturel (21%). Rượu whisky này có nồng độ cồn 50% ABV.

Virginia Brewer's Coalition

Virginia Distillery Co đã công bố series Brewer's Coalition mới vào đầu tháng 9 năm 2024.

Series này dành riêng cho các loại whisky được hoàn thiện trong các thùng từ các nhà máy bia hàng đầu trên khắp nước Mỹ. Hai phiên bản ra mắt mùa thu đầu tiên có nồng độ cồn 50% và được bán lẻ bắt đầu từ tháng 9.

  • Phiên bản đầu tiên, Goose Island Bourbon County Stout Cask Finish American single malt, được hoàn thiện trong các thùng của một nhà máy bia có trụ sở tại Chicago.
  • Phiên bản thứ hai, Hardywood Gingerbread Stout Cask Finish American single malt, được hoàn thiện trong các thùng của Hardywood Park Craft Brewery ở Richmond, Virginia.

​​​​​​​

Two Drams Blended Whisky

Halewood Artisanal Spirits có trụ sở tại Edinburgh, nổi tiếng với việc sở hữu nhà máy chưng cất Bonnington và các thương hiệu như Crabbie & Co, đã phát hành một loại whisky pha trộn gọi là Two Drams.

Loại whisky này là sự pha trộn giữa các single malt và grain whiskies từ khắp Scotland, không có thêm thông tin cụ thể. Two Drams có nồng độ cồn 40% ABV (Alcohol by Volume).

Whisky Heroes Second Batch

Nhà đóng chai, pha chế và chưng cất độc lập có trụ sở tại Glasgow, Brave New Spirits, hiện đang xây dựng nhà máy chưng cất Witchburn tại Campbeltown, vừa phát hành lô thứ hai trong dòng sản phẩm Whisky Heroes của mình.

Lô mới này bao gồm các whisky single malt và single grain từ các nhà chưng cất của Scotland, như Tamdhu, Glendullan, Inchgower và North British.

Bộ sưu tập thứ hai, lấy cảm hứng từ các tiểu thuyết phiêu lưu thời kỳ cổ điển, sẽ bao gồm sáu loại whisky khác nhau để phát hành rộng rãi và các chai bổ sung dành riêng cho các thị trường chọn lọc, bao gồm Vương quốc Anh và Đức.

Mỗi biểu hiện single cask hoặc small batch sẽ có thông tin về tuổi rượu và đã được trưởng thành hoặc hoàn thiện trong các thùng Bourbon hoặc các loại thùng sherry khác nhau, như Pedro Ximénez, Palo Cortado và Oloroso.

Clonakilty Single Pot Irish Whiskey

Vào đầu tháng 9 năm 2024, nhà máy chưng cất Clonakilty, được thành lập vào năm 2019, đã công bố loại whiskey single pot đầu tiên của mình, được chưng cất và trưởng thành tại nhà máy.

Được làm từ 100% lúa mạch Ireland, loại whiskey này đã được chưng cất ba lần và trưởng thành trong các thùng Bourbon, Amontillado và Oloroso sherry.

Whiskey Clonakilty Single Pot Still có nồng độ cồn 46% ABV.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

  • Hotline/zalo: 082 379 3579

  • Website: www.ruoutuongvy.com

  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ