Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Indri Bán Được 100.000 Thùng, Trở Thành Loại Rượu Single Malt Whisky Tăng Trưởng Nhanh Nhất Thế Giới

Ngành công nghiệp đồ uống có cồn ở Ấn Độ được dự báo sẽ có cải thiện về biên lợi nhuận và tăng trưởng doanh số trong năm tài chính 2025 (FY2025).

Indri Bán Được 100.000 Thùng, Trở Thành Loại Rượu Single Malt Whisky Tăng Trưởng Nhanh Nhất Thế Giới

Indri, loại single malt whisky từ Ấn Độ, đã vượt qua cột mốc 100.000 thùng bán ra chỉ sau hai năm kể từ khi ra mắt, trở thành loại whisky có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, theo một báo cáo trên Economic Times (ET).

"Trước đây, thị trường Ấn Độ từng được thống trị bởi các nhãn hàng nhập khẩu, nhưng giờ đây Indri đứng vững như một tượng đài xuất sắc. Đây không chỉ là một thương hiệu; mà còn là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc, nâng đẳng cấp của rượu whisky Ấn Độ lên một tầm cao không thể so sánh được," Praveen Malviya, CEO của Piccadily Distilleries, nhà sản xuất loại malt này, chia sẻ.

Bắt nguồn từ một nhà máy đường nhỏ ở Indri, Haryana, loại single malt này đã tăng trưởng hơn 500% kể từ khi ra mắt và dự kiến sẽ chiếm hơn 30% thị phần ở Ấn Độ, theo ET.

Indri-Trini

Đặt tại trung tâm của Haryana, nhà máy chưng cất Piccadilly chính là nhà của Indri-Trini, một loại whisky đạt giải thưởng đã thu hút các tín đồ whisky trên toàn thế giới. Indri hoặc Indriya trong tiếng Phạn đề cập đến 5 giác quan - khứu giác, vị giác, xúc giác, thị giác và âm thanh. Trini ám chỉ đến ba thùng gỗ quý mà loại single malt whisky này được ủ - thùng gỗ ex-bourbon, rượu vang Pháp và thùng gỗ sherry PX, tạo ra một hương vị phức tạp và nhiều lớp. Từ những nốt hương cay của hạt tiêu đến hậu vị trái cây kéo dài, mỗi ngụm Indri-Trini là một hành trình khám phá, thể hiện sự sâu sắc và tinh tế của rượu whisky single malt Ấn Độ.

Xem thêm: Ảnh hưởng của thùng lên hương vị Whisky

Trong năm 2023, khoảng 675.000 thùng (mỗi thùng chứa 9 lít) rượu single malt whisky đã được bán ra tại Ấn Độ. Sản xuất trong nước đã đóng góp khoảng 345.000 thùng, trong khi các nhà sản xuất Scotland và các nhà sản xuất khác cộng lại chiếm khoảng 330.000 thùng.

Theo công ty xếp hạng tín dụng ICRA, ngành công nghiệp đồ uống có cồn ở Ấn Độ được dự định sẽ có biên lợi nhuận tốt hơn và doanh số bán hàng tăng cao trong năm tài chính 2025 (FY2025).

ET đưa tin rằng cơ quan xếp hạng ICRA đã dự đoán một thị trường mở rộng từ 8 đến 10% cho một số công ty sản xuất đồ uống có cồn trong nước vào năm 2025. Ngoài ra, các doanh nghiệp sản xuất rượu ngoại Ấn Độ đang nhắm đến một đà tăng trưởng doanh thu từ 11% đến 13%, được thúc đẩy bởi nhu cầu về các sản phẩm cao cấp và một dự đoán về sự tăng trưởng về lượng tiêu thụ khoảng từ 3 đến 5%.

Rượu single malt Trini của Indri đã từng giành chiến thắng  tại các sự kiện như Cuộc thi Rượu whisky và Đồ uống mạnh Tokyo 2023, Giải thưởng Fifty Best World Whiskies 2022 và Cuộc thi Rượu whisky Quốc tế tại Las Vegas. Ngoài ra, nó còn giành được một vị trí danh giá tại Top 20 Whiskies of the World của Whisky Advocate.

Xem thêm: Những điều cần biết về whisky Ấn Độ

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Đường dây nóng/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ