Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Top 10 Đồ Uống Và Cocktail Chartreuse

Chartreuse (cách phát âm: shaar’trooz hoặc shaar’troos) là một loại rượu mạnh của người Pháp, ra mắt vào năm 1737. Rượu được sản xuất bởi các "Tu sĩ Carthusian" tại tu viện "Grande Chartreuse" ở dãy núi Chartreuse, và cũng do đó, cái tên Chartreuse đã xuất hiện.

Top 10 Đồ Uống Và Cocktail Chartreuse

Đồ uống chưng cất này có vị rất ngọt, được chế biến từ 130 loại hoa, cây cỏ và thảo mộc khác nhau, với hương vị ngày càng ngon hơn theo thời gian. Điều thú vị là có hai loại Chartreuse riêng biệt - Green Chartreuse 110 proof (55% abv), là loại nguyên bản và Yellow Chartreuse 80 proof (40% abv), là biến thể ngọt ngào hơn.

Hãy cùng xem qua một số gợi ý công thức tốt nhất và dễ làm tại nhà.

1. Green Chartreuse Standard Party Shots

Hòa quyện đều 0.5 oz của mỗi loại Green Chartreuse, nước cam lạnh và rượu Bacardi 151 proof trong một bình hoặc tô lớn. Sau đó, đổ vào các ly nhỏ và uống cùng bạn bè.

2. Simple French Green Chartreuse Cocktails

Chỉ cần khuấy trộn 0.5 oz của mỗi loại Green Chartreuse, rượu anh đào (cherry brandy)gin trắng cùng một chút rượu Absinthe (tùy chọn, tùy thuộc vào sở thích của bạn về độ mạnh) và một cốc đá. Đổ vào ly old fashioned và phục vụ.

3. Green and Yellow Chartreuse VEP Long Drink Recipe

Trong một cái shaker, khuấy đều 0.5 ounce của mỗi loại Chartreuse VEP green và yellow, cùng với 1.5 ounce gin. Đổ vào ly uống có đá và phục vụ.

4. Hot-n-Tangy Drink made with Chartreuse Yellow Liqueur

Lắc đều 0.5 ounce nước cam tươi và Yellow Chartreuse (hoặc Chartreuse Elixir Vegetal Liqueur), cùng với 2 ounce rượu gin cam, 1/4 muỗng cà phê bột đường, 1 muỗng cà phê nước chanh và một chút sốt Tabasco. Đổ vào ly cùng với đá, đặt viền muối biển. Trang trí bằng lát bưởi trước khi dùng.

5. 2-Ingredient Instant Martini Drink Using Chartreuse

Dùng shaker để lắc nhẹ 3 oz gin cùng 0.5 oz green Chartreuse. Đổ lên ly martini có đá.

6. Yellow and Green Chartreuse Mixed Shooter Drinks

Đổ 1 part mỗi loại Yellow Chartreuse và Creme de Menthe, cùng với 2 part Green Chartreuse xanh vào các ly shot đã làm lạnh. Phục vụ.

7. Easy-Fizzy Yellow Chartreuse Cocktail

Sắp xếp các ly cocktail và đổ một ít đá vào mỗi ly. Tiếp theo, đổ một phần gin và Yellow Chartreuse vào mỗi ly, và làm đầy ly bằng cách kết hợp bia/champagne với sparking soda (soda sủi bọt). Thưởng thức ngay trước khi bọt bay mất.

8. 1-Minute French Martini Cocktails with Chartreuse

Nhẹ nhàng lắc đều 3 oz gin với 0.5 oz Green Chartreuse và lọc vào ly đã làm lạnh trước. Trang trí bằng olive làm lạnh và thưởng thức.

9. Alcoholic Red-Christmas Cocktail with Yellow Chartreuse

Trong một ly cocktail, khuấy trộn 0.5 oz mỗi loại whisky Ireland, vodka, rượu ngọt vermouth và Yellow Chartreuse, cùng với 0.5 oz nước việt quất. Cho đá từ trên xuống và phục vụ với quả cherry.

10. Chartreuse Swizzle Refreshing Summer Cocktail Drink

Lắc chung 1.25 oz Yellow Chartreuse, 0.5 oz Velvet Falernum, với 2 oz nước ép thơm, và 0.25 oz nước gừng và nước chanh tươi. Đổ vào ly cocktail có đá. Thưởng thức và thư giãn.

Bây giờ bạn đã biết cách thưởng thức Chartreuse, chúng tôi tin rằng bạn sẽ bị thuyết phục và muốn thử tất cả cùng bạn bè và người thân. Vì vậy, hãy tự tin và bắt đầu thôi!

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Đường dây nóng/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ