Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Top 10 thương hiệu rượu Tequila được bán chạy nhất hiện nay

Tốc độ tăng trưởng của Tequila có thể đang chậm lại một chút nhưng nhu cầu vẫn mạnh, như các thương hiệu lớn nhất thế giới đã chứng minh vào năm ngoái.

Top 10 thương hiệu rượu Tequila được bán chạy nhất hiện nay

Sau nhiều năm tăng trưởng hai con số, doanh số Tequila đang bắt đầu chậm lại ở Mỹ, thị trường lớn nhất của dòng rượu này. Phân tích Thị trường Đồ uống IWSR cho biết, lượng tiêu thụ đã tăng 4% trong sáu tháng đầu năm 2023.

Mỹ tiếp tục là thị trường hàng đầu về rượu agave với mức tăng trưởng 4% về số lượng và tăng 7% về giá trị trong năm 2023, theo dữ liệu mới nhất từ IWSR.

Ngoài Mỹ và Mexico, rượu agave đã tăng 14% về lượng và tăng 1/4 về giá trị so với năm ngoái, theo IWSR. Khối lượng ở Ấn Độ gần như tăng gấp đôi trong năm 2023.

Tương lai của rượu agave rất tươi sáng và trong khi năm 2023 là một năm khó khăn đối với nhiều thương hiệu rượu mạnh hàng triệu thùng, thì danh mục Tequila lại khá kiên cường.

Nhìn vào top 10 thương hiệu Tequila hàng đầu bán được hơn một triệu thùng, có 6 thương hiệu đang tăng trưởng. Sản phẩm bán chạy nhất của danh mục vẫn giữ được vị trí của mình, nhưng đã có sự thay đổi ở vị trí thứ hai.

Dưới đây là top 10 thương hiệu rượu Tequila lớn nhất theo số lượng trong năm 2023 từ các công ty đã cung cấp dữ liệu cho báo cáo The Brand Champions 2024, cùng theo dõi nhé!

Jose Cuervo

  • Năm 2023: 9,5 triệu thùng
  • Năm 2022: 9,2 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: 3,3%
  • Vị trí năm ngoái: 1

Năm 2023 là cột mốc 5 năm liên tiếp tăng trưởng, Jose Cuervo đã được vinh danh là Supreme Brand Champion năm nay.

Thương hiệu thuộc sở hữu của Proximo Spirits đã tăng số lượng bán hàng trong 5 năm từ 7,3 triệu thùng 9 lít lên 9,5 triệu thùng, tăng 3,3% so với năm 2022.

Jose Cuervo đã giữ vị trí số một trong danh mục Tequila trong nhiều thập kỷ, mặc dù có sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các tập đoàn rượu toàn cầu và các thương hiệu do người nổi tiếng hậu thuẫn. Thương hiệu này vẫn dẫn trước xa các đối thủ, và bán gần gấp ba lần số lượng thùng so với thương hiệu đứng thứ hai trong danh mục, Don Julio.

Jose Cuervo đã duy trì được thành công lớn về doanh số bán hàng bằng cách đổi mới các danh mục như Cristalino và cocktail pha sẵn. Thương hiệu cũng đã nhận ra cơ hội lớn cho Tequila ngoài thị trường Mỹ và Mexico, nhắm vào các thị trường ở châu Á và châu Âu như những khu vực tiềm năng để tiếp tục phát triển.

Don Julio

  • Năm 2023: 3,4 triệu thùng
  • Năm 2022: 3,2 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: 8,2%
  • Vị trí năm ngoái: 3

Don Julio đã có thành tích tốt hơn đáng kể trong năm 2023 so với thương hiệu cùng nhóm Casamigos, tăng 8,2% lên 3,4 triệu vào năm ngoái. Sự tăng trưởng về doanh số đã giúp Don Julio vượt qua Patrón để lần đầu tiên chiếm vị trí thứ hai trong danh sách Tequila bán chạy nhất.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2023, chủ sở hữu thương hiệu Diageo báo cáo doanh số của Don Julio tăng 22%. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2023, doanh số của thương hiệu này giảm 1% do sự sụt giảm ở khu vực Mỹ Latinh và Caribbean. Tại Mỹ, doanh số thuần hữu cơ của Don Julio tăng 2% trong sáu tháng cuối năm, nhờ vào các loại rượu ủ lâu năm như reposado, mặc dù một phần bị ảnh hưởng bởi việc giảm hàng tồn kho của Don Julio 1942.

Patron

  • Năm 2023: 3,2 triệu thùng
  • Năm 2022: 3,5 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: -8%
  • Vị trí năm ngoái: 2

Patrón, thuộc sở hữu của Bacardi, cũng phải vật lộn để duy trì tốc độ tăng trưởng dài hạn của mình, giảm 8% xuống còn 3,2 triệu chai trong năm 2023 - mức giảm đầu tiên sau 5 năm.

Công ty gia đình Barcadi này đã bổ sung thương hiệu siêu cao cấp Patrón vào danh mục đầu tư của mình vào tháng 1 năm 2018 trong một cuộc thâu tóm trị giá hàng tỷ đô la. Mặc dù tập đoàn không tiết lộ hiệu quả tài chính của mình nhưng doanh số bán hàng của thương hiệu này có thể bị ảnh hưởng do nhu cầu ở Mỹ chậm lại và chi tiêu của người tiêu dùng thấp hơn.

Đây chắc chắn không phải là một năm yên tĩnh đối với Patrón, hãng đã triển khai các hoạt động kích hoạt Paloma và Margarita ở Anh, hợp tác với Selfridges và một số loại rượu Tequila mới.

Casamigos

  • Năm 2023: 3 triệu thùng
  • Năm 2022: 3,2 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: -4,8%
  • Vị trí năm ngoái: 4

Sau bốn năm tăng trưởng phi thường, Casamigos thuộc sở hữu của Diageo đã giảm 8% xuống còn 3 triệu thùng trong năm 2023, mặc dù loại blanco của nó vẫn là Tequila bán chạy nhất trên nền tảng Drizly. Năm trước, người tiêu dùng đã đươc chứng kiến thương hiệu do George Clooney đồng sáng lập tăng vọt 42,5%.

Trong sáu tháng cuối năm 2023, Diageo ghi nhận sự suy giảm tự nhiên của Casamigos là 13%, trong đó ở Mỹ giảm 14%. Diageo cho rằng sự suy giảm này là do các nhà phân phối bổ sung thêm hàng trong năm trước.

Tại một hội nghị bàn tròn ở London sau kết quả tài chính, giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm của Diageo, Lavanya Chandrashekar, nói về sự suy giảm của thương hiệu:

“Trong nhiều năm, Casamigos có tốc độ tăng trưởng 50% và chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc theo kịp nguồn cung. Năm ngoái, cuối cùng chúng tôi cũng có đủ nguồn cung. Và vì vậy chúng tôi đã lấp đầy đường ống này và chúng tôi sẽ hoàn thành việc đó trong năm nay. Đó là lý do tại sao những gì trong sổ sách của chúng tôi có vẻ như đang sụt giảm.”

1800 Tequila

  • Năm 2023: 2,8 triệu thùng
  • Năm 2022: 2,5 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: 9,6%
  • Vị trí năm ngoái: 5

Thương hiệu thứ hai thuộc sở hữu của Proximo Spirits xuất hiện trong danh sách Tequila bán chạy nhất là 1800 Tequila.

Sau khi tăng trưởng liên tiếp trong 5 năm, thương hiệu này hiện đạt 2,8 triệu chai, tăng 9,6%. Tháng 10 năm ngoái, thương hiệu hợp tác với Mike Skinner của ban nhạc The Streets để ra mắt một chai phiên bản giới hạn thể hiện hình ảnh của đĩa đơn mới của ban nhạc.

Chai rượu loại blanco của thương hiệu cũng là Tequila bán chạy thứ 8 trên nền tảng Drizly năm ngoái. Nếu tiếp tục với tốc độ tăng trưởng hiện tại, 1800 Tequila sẽ dễ dàng vượt qua 3 triệu thùng vào năm 2024 và bán chạy hơn đối thủ gần nhất của mình là Casamigos.

Gran Centenario

  • Năm 2023: 2,1 triệu thùng
  • Năm 2022: 2,0 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: 2,5%
  • Vị trí năm ngoái: Không có

Một thương hiệu mới gia nhập vào danh sách top 10 là Gran Centenario, do chủ sở hữu Proximo Spirits cung cấp dữ liệu cho thương hiệu lần đầu tiên. Gran Centenario báo cáo một tăng trưởng khiêm tốn là 2,5% trong năm 2023, là năm thứ tư liên tiếp thương hiệu này có sự gia tăng.

Vào tháng 7 năm ngoái, Gran Centenario hợp tác với diễn viên người Mexico và cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Cristo Fernández cho chiến dịch Incuestionables của mình. Việc hợp tác với ngôi sao có thể đã giúp đẩy mạnh thương hiệu tại Mỹ và Mexico.

Hornitos

  • Năm 2023: 1,9 triệu thùng
  • Năm 2022: 2,1 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: -6,6%
  • Vị trí năm ngoái: 6

Hornitos đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm qua, tuy nhiên điều này đã kết thúc vào năm 2023 khi doanh số bán hàng giảm 6,6% xuống còn 1,9 triệu thùng. Trong kết quả tài chính năm 2023 của chủ sở hữu thương hiệu Suntory Global Spirits, không có đề cập đến Hornitos, có lẽ do sự suy giảm của nó.

Tuy nhiên, thương hiệu cùng nhóm El Tesoro Tequila đã tăng trưởng hai con số vào năm ngoái.

Suntory Global Spirits (trước đây là Beam Suntory) đã chứng kiến tổng doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ (khu vực trọng điểm của rượu Tequila) giảm 2% vào năm ngoái do nhu cầu tiêu dùng chậm lại.
Beam Suntory đưa tin, mặc dù giảm cả năm nhưng Hornitos vẫn tăng một con số trong sáu tháng đầu năm 2023. Tres Generaciones tăng hai chữ số và El Tesoro tăng vọt ba chữ số.

Espòlon

  • Năm 2023: 1,6 triệu thùng
  • Năm 2022: 1,3 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: 18,1%
  • Vị trí năm ngoái: 8

​​​​​​​

Espòlon của Campari Group đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất trong số 10 thương hiệu bán chạy nhất, tăng vọt 18,1% trong năm 2023. Theo kết quả tài chính năm 2023 của tập đoàn Ý, thương hiệu này đã tăng hơn 1/3 (35,7%) sau khi tăng 30,9% tại Mỹ trong quý 4.

Espolòn đã gia nhập nhóm thương hiệu "ưu tiên toàn cầu" của Campari vào năm 2024, chiếm 8% doanh số của tập đoàn. Espòlon’s blanco cũng được vinh danh là loại Tequila bán chạy thứ ba trên nền tảng Drizly tại Mỹ, hiện đã đóng cửa vào năm 2023.

El Jimador

  • Năm 2023: 1,6 triệu thùng
  • Năm 2022: 1,7 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: -8,8%
  • Vị trí năm ngoái: 7

Năm ngoái, El Jimador báo cáo sự suy giảm đầu tiên kể từ năm 2020 với mức giảm 8,8% xuống còn 1,6 triệu thùng. Điều này xảy ra sau một năm tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu khi đạt mức tăng 21,4% vào năm 2022. Trong sáu tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 10 năm 2023, thương hiệu thuộc sở hữu của Brown-Forman đã tăng trưởng 7% nhờ vào giá cao hơn, chủ yếu ở Mỹ và khối lượng cao hơn ở Colombia.

Thương hiệu này đã tăng trưởng mặc dù doanh số bán hàng tại các thị trường trọng điểm là Mỹ và Mexico thấp hơn. Mùa hè năm ngoái, El Jimador đã công bố chiến dịch toàn cầu mới của mình, Reserved for Everyone, nhằm mục đích "dân chủ hóa" Tequila chất lượng cao.

Olmeca (bao gồm Altos)

  • Năm 2023: 1,3 triệu thùng
  • Năm 2022: 1,1 triệu thùng
  • Tỷ lệ thay đổi: 12,3%
  • Vị trí năm ngoái: 9

Olmeca Tequila của Pernod Ricard (bao gồm cả Altos) là một trong hai thương hiệu duy nhất trong danh sách top 10 này báo cáo tăng trưởng hai con số vào năm ngoái, tăng 12,3%.

Đây cũng đánh dấu năm thứ ba tăng trưởng của thương hiệu mixto này, vốn chỉ được bán tại Mỹ.

Năm ngoái, thương hiệu đã tiết lộ một thể thức mới cho cuộc thi Olmeca Shot Ring hàng năm của mình, quy tụ những người có ảnh hưởng toàn cầu trên khắp thế giới để trình diễn shot-tail của riêng họ. Trong khi đó, Altos là loại Tequila 100% agave cao cấp số một trên thị trường bán lẻ ngoài của Vương quốc Anh, sau khi thương hiệu này tăng 8% về giá trị vào năm 2023.

Trong năm 2023, Altos đã phát hành một dòng Tequila ngâm hương, hai loại Margarita đóng lon sẵn và một phiên bản sẵn sàng phục vụ.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00
  • Hotline/zalo: 082 379 3579
  • Website: www.ruoutuongvy.com
  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ