Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Khám Phá Bộ Sưu Tập Diageo Special Release 2018

Bộ sưu tập Diageo's Special Release 2018 là tuyển tập các loại rượu whisky phiên bản giới hạn từ các nhà máy chưng cất trong danh mục Diageo, thường bao gồm rượu whisky cũ và hiếm từ các địa điểm đóng cửa và ít được biết đến hơn.

Khám Phá Bộ Sưu Tập Diageo Special Release 2018

Bộ sưu tập Diageo's Special Release 2018 có tám loại whisky mạch nha đơn, cùng với một loại whisky ngũ cốc 48 năm tuổi từ nhà máy chưng cất Carsebridge, đóng cửa vào năm 1983 và sau đó đã bị phá bỏ.

Đây là năm đầu tiên kể từ khi bộ sưu tập ra mắt vào năm 2001, Port Ellen và Brora sẽ không xuất hiện trong các phiên bản đặc biệt này. Thay vào đó, hoai loại rượu hiếm này sẽ được sản xuất và bản riêng lẻ trong những năm sắp tới.

Các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập Diageo's Special Release 2018 bao gồm:

1. Rượu Whisky Carsebridge 48 Year Old Special Release 2018

Là phiên bản lâu đời nhất trong bộ sưu tập Special Realease năm nay của Diageo. Với vẻ ngoài óng ánh và ấm áp, có hương vị giống như một món tráng miệng, có pudding bánh mì và bơ, đường xoắn, đầy đặn hương vị gỗ sồi, mật ong oải hương, bánh xốp phồng vàng, hương nước hoa, và những trái cây đầu tiên hái từ vườn cam.

2. Rượu Whisky Caol Ila 35 Year Old Special Release 2018

Một phiên bản cổ điển hiếm có từ Caol Ila, và là phiên bản lâu đời nhất trong dòng Special Realease năm 2018, được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ, mang hương thơm trái cây khô, gừng, và lửa trại bên bờ biển. Vị giác tràn đầy hương vị trái cây nhiệt đới, với quế và than bùn ẩm mặn phát triển. Hương vị trái cây mạnh mẽ cùng với tiêu trắng và than bùn nhẹ nhàng kéo dài trong hậu vị.

3. Rượu Whisky Caol Ila 15 Year Old Special Release 2018

Caol Ila, phiên bản nãy đã trở thành một thành phần quen thuộc trong dòng Special Realease của Diageo.

Phiên bản của năm nay mang lại một hương thơm tươi mới và phong phú với sự cay nồng, đồng thời tỏa ra hương vị trái cây nhiệt đới. Trên vòm miệng, rượu mềm mại và kem mịn, với các nốt hương của sô cô la sữa kết hợp trái cây và hạt, bên cạnh đó là hương vị của cam quýt đang phát triển. Hậu vị mang một chút hương vị của đất, điểm xuyết bởi gia vị gỗ, tạo nên một trải nghiệm vị giác đầy ấn tượng và phức tạp.

4. Rượu Whisky Pittyvaich 28 Year Old Special Release 2018

Nhà máy chưng cất Dufftown huyền thoại đã biến mất của Pittyvaich, lần cuối cùng góp mặt trong dòng Special Realease là với phiên bản 25 tuổi vào năm 2015. Tương tự như lần phát hành đó, phiên bản này cũng đã trải qua quá trình ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ đã được tái sử dụng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó mang lại một cảm giác nhẹ nhàng mặn mòi, với hương vị caramel muối, hạt óc chó, và nho khô cay nồng. Trên vòm miệng, rượu nổi bật với độ dầu mỏng, đi kèm với hương dứa, bánh crumble táo, malt, quế và nhục đậu khấu. Hậu vị đậm đà với toffee, sô cô la sữa, và hương cam thảo, kết thúc bằng một chút cay nồng của tiêu.

5. Rượu Whisky Lagavulin 12 Year Old Special Release 2018

Lagavulin 12 tuổi tiếp tục là một phần không thể thiếu trong bộ sưu tập Special Realease hàng năm của Diageo, đánh dấu năm thứ mười lăm liên tiếp sự xuất hiện của nó. Được ủ nghệ thuật trong thùng gỗ sồi Mỹ đã được tái sử dụng, rượu này mang đến một trải nghiệm olfactive phong phú với hương than bùn đất đai, tiêu cay, hạt phỉ, rong biển, và nét chua dịu của nước chanh.

Vị giác được chiều chuộng bởi các nốt hương của trái cây thuộc họ cam quýt, khói lửa trại đặc trưng, hạt tiêu, ớt cay, và dấu ấn của chất khử trùng. Kết thúc với hậu vị kéo dài ở mức độ trung bình, nổi bật với ớt được xông khói, tạo nên một dấu ấn ấn tượng và đáng nhớ.

6. Rượu Whisky Inchgower 27 Year Old Special Release 2018

Inchgower lần đầu tiên ra mắt trong bộ sưu tập Special Realease. Sản phẩm đã qua quá trình ủ lão hóa trong thùng gỗ sồi Mỹ tái sử dụng. Khám phá hương thơm phức tạp với dấu ấn của nước tương, mật ong, và giấy lọc mực, tạo nên một ấn tượng đầu tiên đầy thú vị.

Trải nghiệm vị giác đặc biệt với sự kết hợp của vị mặn và gia vị, bên cạnh đó là hương vị tươi mới của táo xanh, hạt óc chó và đinh hương, mang lại một bản sắc độc đáo. Hậu vị kéo dài ấn tượng với sự xuất hiện của cam Jaffa và tiêu đen, hoàn thiện trải nghiệm thưởng thức phong phú và sâu sắc.

7. Rượu Whisky Oban 21 Year Old Special Release 2018

Thay vì sử dụng thùng gỗ sồi bourbon thông thường, loại này được ủ trong thùng gỗ sồi châu Âu tái sử dụng. Hương thơm nhẹ nhàng, với kẹo bơ, cam, dứa, và một chút lúa mạch. Vị giác dịu dàng với trái cây, kẹo bơ mềm, và muối ăn. Hậu vị dài mùi gừng, gỗ sồi, hơi có vị bạc hà.

8. Rượu Whisky Singleton 14 Year Old Special Release 2018

Được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ đã tái sử dụng và thùng gỗ sồi châu Âu, mang hương thơm mềm mại và ngọt ngào, đem lại các nốt hương của mạch nha, gừng, sô cô la sữa và vani. Hương của trái cây dần dần hiện lên. Vị giác đặc biệt mềm mại, với kẹo bơ, đào chín mọng, bánh gừng,. Hậu vị phức tạp với hương vị của quả mâm xôi đen, than cháy, và hạt tiêu đen, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực sâu lắng và đa chiều

9. Rượu Whisky Talisker 8 Year Old Special Release 2018

Trong bộ sưu tập Special Release của năm nay, phiên bản này thực sự nổi bật như một ngôi sao, và là phiên bản được Maureen (nhà pha chế), yêu thích nhất trong toàn bộ các sản phẩm.

10. Rượu Whisky Cladach Special Release 2018

Là loại whisky Scotch mạch nha pha trộn có rượu mạnh từ sáu nhà máy chưng cất ven biển của Diageo, Caol Ila, Clynelish, Lagavulin, Oban, Inchgower và Talisker.
Phiên bản này có một màu vàng đậm với một loạt hương thơm ven biển mà một chút nước mang lại. Trong vòm miệng, Cladach có vị chua ngọt, tiếp theo là hương vị mặn của không khí biển, hương trái cây thoang thoảng và vị béo đặc trưng. Kết thúc là cay nồng, cay và ấm áp.

>> Xem các bộ sưu tập Diageo's Special Release hằng năm: 20242023, 2022, 2021, 2020, 2019, 2018.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ