Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Bộ sưu tập Special Release 2022 của Diageo ELUSIVE EXPRESSIONS

Phiên bản đặc biệt của Diageo là một loạt các sản phẩm được phát hành hàng năm, giới thiệu các nhà máy chưng cất ít được biết đến hơn trong danh mục mở rộng của gã khổng lồ rượu whisky Diageo, cũng như các loại rượu whisky ít phổ biến hơn từ các nhà sản xuất quen thuộc. Nó bắt đầu hoạt động vào năm 2001 và hoạt động kể từ đó, mang đến cho người hâm mộ một lượng nhỏ rượu whisky vào mỗi mùa thu.

Bộ sưu tập Special Release 2022 của Diageo ELUSIVE EXPRESSIONS

Bản phát hành đặc biệt năm 2022 của Diageo:
ELUSIVE EXPRESSIONS

Phiên bản đặc biệt hàng năm của Diageo đã quay trở lại, với một số dòng sản phẩm whisky chất lượng cao nhưng giá cả tương đối phải chăng được những người uống rượu và sưu tập săn lùng.

Lần phát hành năm nay có 6 loại mạch nha đơn Scotch từ Oban, Talisker, Clynelish, Lagavulin, Singleton of Glen Ord, Cardhu. Có một loại Scotch ngũ cốc từ Cameron Bridge.

Các chai nổi bật cho đến nay dường như là thùng rượu Clynelish, thùng gỗ sồi nguyên chất Lagavulin và cầu Cameron.

Việc đóng chai rượu whisky phát hành đặc biệt hàng năm của Diageo đã quay trở lại. Đây là một chuỗi sản phẩm dài được bắt đầu từ 20 năm trước và giới thiệu các loại rượu phiên bản giới hạn hiếm có và chất lượng cao từ các nhà máy chưng cất Classic Malts của Diageo.

Phiên bản đặc biệt của Diageo là gì ?

Phiên bản đặc biệt của Diageo là một loạt các sản phẩm được phát hành hàng năm, giới thiệu các nhà máy chưng cất ít được biết đến hơn trong danh mục mở rộng của gã khổng lồ rượu whisky Diageo, cũng như các loại rượu whisky ít phổ biến hơn từ các nhà sản xuất quen thuộc. Nó bắt đầu hoạt động vào năm 2001 và hoạt động kể từ đó, mang đến cho người hâm mộ một lượng nhỏ rượu whisky vào mỗi mùa thu.

Giới Thiệu Về Phiên Bản 2022

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự thay đổi trong cách tiếp cận của Diageo đối với các Bản phát hành đặc biệt. Rượu whisky đã trở nên có giá cả phải chăng hơn – với các loại đóng chai cao cấp hơn được chuyển sang dòng Prima và Ultima – và giờ đây có một phong cách thống nhất trên tất cả các loại đóng chai. Dưới đây là các sản phẩm nằm trong Bản phát hành đặc biệt năm 2022 của Diageo.

1. Rượu Whisky Oban 10 Year Old Special Release 2022

Oban 10 Year Old mang tên “The Celestial Blaze” và trên nhãn có hình ảnh của một con thỏ trong vũ trụ, ám chỉ việc có thể quan sát thấy Bắc Cực Quang từ vịnh Oban. Điều này thêm vào sự hấp dẫn và bí ẩn cho chai whisky này, làm cho nó không chỉ là một trải nghiệm thưởng thức whisky đặc sắc mà còn là một món đồ sưu tầm có giá trị.

Hương vị:
Oban 10 Year Old đặc biệt nổi bật với các đặc tính hương vị như cherry, bạc hà, gỗ sồi, gia vị và vanilla, tạo nên một cấu trúc cơ thể và độ sâu hương vị cân bằng, mang lại một trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức.

2. Rượu Whisky Cardhu 16 Year Old Special Release 2022

Điểm đặc biệt của Cardhu là một loại rượu whisky dễ uống, có vị mật ong, chủ yếu được yêu thích ở những vùng có khí hậu ấm áp hơn. Loại rượu whisky này lấy ý tưởng đó và biến đặc tính Cardhu trở nên nhiệt đới hơn nhờ lớp hoàn thiện thùng rượu rum Jamaica. Rượu rum Jamaica nổi tiếng với hương trái cây và hương vị vui nhộn, và chắc chắn rượu rum trước đây đã xuất hiện ở đây, bổ sung thêm điều gì đó khá khác biệt cho đặc tính Cardhu cổ điển mà không cần che giấu điều đó.

Mũi: Kem gia vị, kẹo bơ cứng và trái cây: xoài xay nhuyễn và dứa nướng. Hương vị kẹo bơ cứng hòa quyện với sô cô la sữa kem và gia vị mềm. Gợi ý kẹo bơ cứng ẩn giấu ở phía sau với chiếc bánh dứa và lê tẩm gia vị.

Vòm miệng: Kẹo bơ cứng vị trái cây – dứa dẫn đầu với sốt táo kem, táo Granny Smith sắc nét và lê luộc. Hương vị trái cây tiếp tục được hình thành, tiếp theo là bánh trái cây tẩm gia vị, nho sultan và những nét chấm phá mềm mại.

Kết thúc: Một chút gia vị được theo sau bởi táo xanh, gia vị mềm và gợi ý về bánh mì ngắn.

3. Rượu Whisky Cameron Bridge 26 Year Old 56.2% Special Releases 2022

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Cameronbridge (nhà máy chưng cất trước đây được gọi là Cameron Bridge và cho đến gần đây, thường có tên là Cameron Brig , do đó có khoảng trống trong tên trên nhãn), nhà máy chưng cất ngũ cốc lớn nhất của Diageo và có thể là nhà máy chưng cất lớn nhất ở Châu Âu.

Nhóm pha chế Diageo đã làm rất tốt việc để nó nguyên vẹn và ủ nó đơn giản trong các thùng rượu bourbon được ủ lại. Quá trình trưởng thành 'dài và nhẹ nhàng' như bậc thầy pha chế, Tiến sĩ Craig Wilson đã nói, đó chính là những gì tôi nghĩ loại rượu whisky này cần.

Mũi: Các lớp vị ngọt – kẹo bơ cứng, kẹo bơ cứng caramel và kẹo bơ cứng – mặc dù không bao giờ thực sự cảm thấy quá ngọt. Cân bằng vị ngọt là sự kết hợp của than thùng và các loại thảo mộc xanh: ngải giấm và bạc hà. Đường lúa mạch, kem vani và táo hầm phát triển.

Vị: Cà phê kem và kẹo bơ cứng với caramel cháy sém, gỗ sồi đánh bóng và sô cô la đen. Những chùm nho đen chua được kết hợp bởi lá lý chua đen có màu xanh trái cây và đường nâu sẫm. Sự bạc hà ẩn giấu ở phía sau, cùng với những lớp gỗ sồi mới xẻ và đánh bóng.

Kết thúc: Gia vị và gỗ sồi, tiếp theo là kẹo bơ cứng và vani, với một chút tiêu đen đọng lại.

4. Rượu Whisky Singleton 15 Year Old Glen Ord Special Release 2022

Nhà máy chưng cất Glen Ord hiện đang được chú ý nhiều với trung tâm dành cho du khách và trở thành trụ sở của thương hiệu Singleton (bao gồm cả các nhà máy chưng cất Glendullan và Dufftown).

Cấu trúc hương vị của sản phẩm

Mũi: Các loại trái cây: cam, đào, mâm xôi, mận tươi và hầm, và táo nướng tẩm gia vị. Hương gỗ sồi thơm được xây dựng cùng với gia vị nhẹ nhàng. Kẹo bơ cứng chạm ẩn ở phía sau.

Vòm miệng: Kết cấu mềm và mịn như kem, với vị kem ngọt ngào lan tỏa từ trái cây: táo, lê, quả mâm xôi và mận tươi. Hương bơ nhường chỗ cho trái cây nghiền nhuyễn và gỗ sồi ẩm. Bánh bông lan thỉnh thoảng xuất hiện, được đính những quả nho.

Kết thúc: Sốt kem táo và bánh bông lan bơ với gia vị nhẹ nhàng và kem ngọt ngào.

5. Rượu Whisky Mortlach Special Release 2022

Luôn có một chai trong danh sách dường như có mặt để thách thức những người hâm mộ rượu whisky và năm nay đó là Mortlach. Chai đắt thứ hai trong dòng sản phẩm này và là loại rượu whisky duy nhất không có ghi rõ độ tuổi.

Về mặt quy trình, điều này khác với cách tiếp cận thông thường của Mortlach là 'cho vào thùng rượu sherry', thay vào đó sử dụng các thùng rượu vang đỏ và rượu vang nâu để hoàn thiện, cũng như một chút gỗ sồi nguyên chất. Nó chắc chắn vẫn là Mortlach - vị thịt và kết cấu đậm đà nổi bật - nhưng hương vị không như mong đợi.

Mũi: Bánh xốp ngọt, quả mọng chua ngọt, táo hầm và lá xanh. Vị bơ gia vị được tạo nên cùng với hương quả mọng sắc nét hơn, bánh gừng lê ngâm rượu cay và một chút hương gỗ sồi mới xẻ.

Vòm miệng: To, dày và nặng trong vòm miệng, với trái cây tươi và thơm ngon được cân bằng bởi sô cô la kem, caramel và trái cây hầm. Bánh trái cây phết bơ và quýt hầm dẫn đến rễ cam thảo và một chút hồi.

Kết thúc: Ổ bánh trái cây phết bơ nhạt dần để lại những chiếc lá xanh và những quả nho phủ đầy đường.

6. Rượu Whisky Clynelish 12 Year Old 58.5% Special Releases 2022

Clynelish 12 Year Old 58.5% Special Releases 2022 là một trong những bí mật được giữ kín nhất và được chờ đợi nhất trong thế giới whisky trong năm. Đây không chỉ là một phiên bản đặc biệt với tỷ lệ cồn cao mà còn là sự thể hiện của kỹ thuật chưng cất và ủ rượu whisky truyền thống của Scotland. Hãy cùng khám phá hành trình hương vị độc đáo mà phiên bản này mang lại.

Mũi: Bánh trái cây, đường nâu, bánh ngọt Đan Mạch, táo nướng và sốt vani. Vị trái cây dần dần bắt đầu lan tỏa - táo, lê và dứa. Ở phía sau là nước sốt kẹo bơ cứng trái cây đặc, được khuấy đều với nho khô.

Vòm miệng: Đậm đà, tròn trịa và dày – dày đặc trên vòm miệng. Táo, nho và nho khô bắt đầu tươi và được nấu từ từ thành nước sốt đậm đà. Những nét chạm bạc hà mang lại cảm giác tươi mát hơn nữa, sau đó nhạt dần để lộ ra một hương vị đậm đà khác và một chút sô cô la đen.

Kết thúc: Lớp trái cây và sô cô la đầu tiên. Táo đọng lại khi tạo thành hương gỗ sồi đánh bóng và hương bơ.

7. Rượu Whisky Talisker 11 Year Old Special Release 2022

Rượu Whisky Talisker 11 Year Old Special Release 2022, biệt danh 'The Lustrous Creature of the Depths', là một phần của bộ sưu tập đặc biệt từ Diageo, phô diễn một hướng đi khác biệt so với những phiên bản Talisker thông thường với hương vị mạnh mẽ.

Sản phẩm này được tạo ra từ những lô rượu ít được pha chế hơn, ủ trong các thùng gỗ bourbon đã qua sử dụng lần đầu, mang đến một hương vị tinh tế và cân bằng. Với hương thơm đặc trưng của bonfire bên bờ biển, kết hợp với mùi iốt nhẹ và khói mùn cưa biển, cùng với nốt hương của vỏ chanh, bạc hà tươi và cam thảo.

Vị của rượu mượt mà, hòa quyện giữa vị ngọt của trái cây và khói nhẹ nhàng, cùng với hậu vị kéo dài và cay nồng, mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người thưởng thức.

8. Lagavulin 12 Year Old Special Release 2022

Lagavulin 12 Year Old, loại rượu whisky tồn tại lâu nhất trong bộ sưu tập, chỉ thiếu đợt phát hành đầu tiên
Nhà sản xuất đã tìm kiếm loại than bùn Lagavulin trong các nhà kho để tạo ra rượu whisky - bất cứ khi nào rượu được đổ vào thùng, hàm lượng phenol của nó (là chất được sử dụng làm chất đánh dấu độ khói) sẽ được ghi lại.

Cấu trúc hương vị của Lagavulin 12 Year Old Special Releases 2022.

Mũi: Khói than bùn ẩm, đất nhiều mùn, rong biển và táo nướng. Hương hắc ín được tạo nên cùng với creosote, lá phủ và gia vị gỗ. Hương trà Lapsang Souchong cổ điển được hòa quyện bởi chút cá hun khói và da thuộc khói.

Vòm miệng: Vị ngọt đậm đà của đường vàng được bọc trong những chiếc lá xanh ẩm ướt, đất mùn, hạt tiêu đen và táo xanh chua. Gỗ sồi ẩm ướt và lũa đang cháy âm ỉ tạo nên một chút gì đó giống như thuốc. Nhựa đường và da từ mũi cung cấp xương sống.

Kết thúc: Hương đất đậm đà đọng lại cùng với hương bạc hà.

>> Xem các bộ sưu tập Diageo's Special Release hằng năm: 20242023, 2022, 2021, 2020, 2019, 2018.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ