Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Bộ sưu tập Diageo Special Release 2019

Hãng đồ uống khổng lồ Diageo đã công bố Diageo's Special Release 2019. Bộ sưu tập 'Rare by Nature' bao gồm tám loại rượu whisky mạch nha đơn cất mạnh trong thùng được chọn từ kho của cả hai nhà máy chưng cất rượu whisky Diageo, được lựa chọn bởi bậc thầy pha chế, Tiến sĩ Craig Wilson.

Bộ sưu tập Diageo Special Release 2019

Dòng sản phẩm năm nay bao gồm tám loại whisky đặc sắc, trải dài từ Cardhu mạnh mẽ, mang hương vị của sherry, đến Cragganmore, nổi bật với hương khói ngạc nhiên, cùng một số số loại rượu cũ được yêu thích.

Các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập Diageo's Special Release 2019 năm nay:

1. The Singleton 18 Year Old Special Release 2019

Loại rượu cask strength Singleton Glen Ord, được ủ trong thùng American Oak trong 18 năm, sau đó được chọn làm một phần của Bản Phát Hành Đặc Biệt 2019 của Diageo.

Hương thơm tinh tế của mơ chín, mứt dâu tây, vỏ cam phủ đường và bánh quế cuộn quế pha trộn với hương của quả anh đào bọc sô cô la, đào, bánh bông lan và đường mạch nha, tạo nên một trải nghiệm hương vị phong phú ngay từ lần chạm mũi đầu tiên.

Vị giác được khơi gợi bởi các nốt hương của bánh frangipane mơ, gia vị nướng, vỏ cam, sô cô la đậm, bạc hà và hương vị cay nồng của gỗ sồi, đem đến một hành trình vị giác đầy ấn tượng và lâu dài.

2. Rượu Whisky Pittyvaich 29 Year Old Special Release 2019

Pittyvaich được xem là một phiên bản khá hiếm. Đây là lần thứ ba nhà máy chưng cất này có sản phẩm trong Bản Phát Hành Đặc Biệt kể từ năm 2015, được ủ kép trong các thùng gỗ đã ủ rượu oloroso và Pedro-Ximénez (double aging).

Hương vị phức tạp và đầy thưởng thức bao gồm hương của cam, malt, caramel, cam và bánh ngọt bơ.

3. Rượu Whisky Dalwhinnie 30 Special Release 2019

Phiên bản này đánh dấu một sự bổ sung sang trọng và tinh tế vào Bản Phát Hành Đặc Biệt 2019 của Diageo.

Hương thơm phong phú bao gồm nho khô, da thuộc, chanh và táo nướng với quế, bên cạnh đó là sự mềm mại của bạc hà, thạch nho, hoa kim ngân, bầu không khí trong lành của đồng cỏ mùa xuân và cỏ khô.

Trên vòm miệng, nó mở ra với những nốt hương của hoa mùa hè, toffee vani ngọt ngào, gia vị gỗ sồi tinh tế, cùng lát táo và lê, theo sau là sự chua dịu của chanh, hoa đường, gừng pha lê và bánh quy shortbread mềm mịn, tạo nên một trải nghiệm vị giác đặc sắc và đầy thú vị.

4. Rượu Whisky Cardhu 14 Special Release 2019

Rượu được đóng nguyên chất từ thùng ủ Cask Strength. Hương thơm của caramel, hạt phỉ, hạnh nhân, bánh ngọt, chanh được phủ sáp, đánh bóng gỗ và nho khô hòa quyện trên mũi. Vị giác mang đến các nốt hương của chanh tươi mát, toffee cháy, gỗ sồi nướng, bánh trái cây đậm đà và sốt sô cô la, trước khi phát triển thành hương vị của gia vị nướng ấm áp và bánh gừng, kéo dài trong hậu vị.

5. Rượu Whisky Cragganmore 12 Special Release 2019

Phiên bản đặc biệt năm 2019 của Diageo được chưng cất vào năm 2006 và đóng chai năm 2019, số lượng đóng chai 18.000 chai. Rượu được đóng nguyên chất từ thùng ủ Cask Strength.

Hương thơm của thịt xông khói giòn và chanh sáp mở ra trên mũi, tiếp theo là lá cháy, than bùn ẩm, thông tươi, vỏ quế và ổ bánh mạch nha phết bơ. Vị mang đến hương vị của kẹo bơ cứng tẩm gia vị, bánh xốp, khói mềm và rêu, dần dần chuyển thành sô cô la tẩm gia vị, kẹo cam, lá cháy và gỗ sồi ẩm.

6. Rượu Whisky Talisker 15 Year Old Special Release 2019

So với bản Phát Hành Đặc Biệt Talisker năm 2018, sự tiến triển sau bảy năm mang lại một loại mạch nha đơn mạnh mẽ, ấn tượng với hương vị khói, đất, đượm vị cam chín và bánh treacle, bên cạnh đó là sự đầy đủ của gia vị ấm nóng.

Sự đậm đà và sâu lắng có thể được khám phá ở đây, cùng với bản sắc ven biển cổ điển của Talisker, một điều thú vị cho những tín đồ thuần khiết đích thực.

7. Rượu Whisky Lagavulin 12 Year Old Special Release 2019

Được đóng chai dạng Cask Strength (không thêm nước), không lọc lạnh (non-chilled filter), ngọt ngào và nhiều khoáng chất hơn so với các phiên bản trước, nó có hương thơm của than bùn xanh ngọt, táo xanh, dầu chanh, khói gỗ, nhựa đường ấm và nước mắm. Vị giác mang đến những ghi chú của gió biển mặn mà, rau củ xanh tươi, gỗ sồi non, sốt barbecue sánh đặc, quế, kẹo chanh và than bùn ẩm, đất đai.

8. Rượu Whisky Mortlach 26 Year Old Special Release 2019

Được chưng cất năm 1992 và ủ trong thùng sherry oloroso và Pedro Ximenez lần đầu tiên trong 26 năm. Hương thơm của trà đen, mứt trên bánh mì nướng, da và nhựa đường mở ra từ mũi, tiếp theo là trái cây khô, táo úp ngược, bánh gừng và caramel. Vị giác ban đầu mang đến những ghi chú của bánh bông lan gia vị, nho khô cháy, bánh ngọt bơ và caramel nóng, dần dần phát triển thành mận, cam thảo, bánh trái cây và thanh Caramac.

>> Xem các bộ sưu tập Diageo's Special Release hằng năm: 20242023, 2022, 2021, 2020, 2019, 2018.

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ