Blog Rượu

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông.

Chào mừng bạn đến với blog Rượu Tường Vy - nơi kết nối những người yêu thích và đam mê rượu trên khắp thế giới. Thức uống có cồn, đặc biệt là rượu, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của con người, nhất là ở các nước Á Đông. Từ những bữa tiệc sum vầy, những buổi họp mặt gia đình, đến những dịp đặc biệt, rượu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết con người.

Trang blog này nhằm chia sẻ kiến thức sâu rộng về rượu ngoại và cập nhật thông tin mới nhất về các loại rượu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những bài viết chuyên sâu về các loại rượu nổi tiếng, từ những chai rượu vang hảo hạng của Pháp, rượu whisky trứ danh của Scotland, đến những loại rượu sake tinh tế của Nhật Bản. Mỗi bài viết không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, quy trình sản xuất và nghệ thuật thưởng thức rượu.

Blog Rượu Tường Vy không chỉ là kênh thông tin uy tín mà còn là cộng đồng nhiệt huyết, nơi bạn có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về rượu. Dù bạn mới bắt đầu tìm hiểu hay đã là chuyên gia sành sỏi, Rượu Tường Vy đều có những thông tin hữu ích và hấp dẫn dành cho bạn.

Một đêm ‘địa ngục’ trong văn hóa uống rượu Baijiu của người Trung Quốc. Lợi ích của Baijiu?

Đối với những ai yêu thích các buổi tiệc tùng tại nhà, bạn sẽ phải sốc một chút vì ở Trung Quốc, mọi thứ không hoạt động như vậy.

Một đêm ‘địa ngục’ trong văn hóa uống rượu Baijiu của người Trung Quốc. Lợi ích của Baijiu?

Bạn có thể nghĩ rằng chơi beer pong và uống rượu whisky, vodka là những cách tốt nhất để say xỉn. Bạn đã lầm!

Baijiu trông giống hệt vodka và thường được chưng cất từ cây kê, mặc dù đôi khi cũng sử dụng ngũ cốc. Baijiu được sản xuất khác nhau ở khắp Trung Quốc. Chẳng hạn, ở miền Nam Trung Quốc, baijiu thường được làm từ gạo nếp, nhưng nếu ở miền Bắc, nó được làm từ kê, lúa mì, lúa mạch và kê.

Văn hóa uống rượu của Trung Quốc không phải để say nhanh chóng. Thông thường, nó bao gồm việc uống một lượng nhỏ rượu trong một thời gian dài, vì vậy nếu bạn cảm thấy chóng mặt, hãy đợi khoảng mười lăm phút và uống thêm một ly. Sớm hay muộn bạn sẽ cảm thấy chóng mặt trở lại. Bạn sẽ được uống bia hoặc rượu vang nếu may mắn; nếu không may đó sẽ là Baijiu (hãy cầu nguyện rằng bạn sống sót để thấy ngày hôm sau).

Xem thêm: Nghệ Thuật Rượu Trung Hoa: Baijiu, Moutai & Kweichow Moutai

Một đêm “địa ngục”

Một khi bạn bắt đầu uống rượu, tốt nhất là không nên rút lui nếu không bạn sẽ bị "diu mianzi", có nghĩa là "mất mặt" hoặc "mất uy tín". Ở Trung Quốc, khả năng uống nhiều rượu có nghĩa là bạn giỏi kinh doanh (điều này có phần trớ trêu vì bạn có thể không hề biết mình đang ký hợp đồng gì khi đang say). Vì vậy, nếu bạn bỏ cuộc trong một bữa tiệc kinh doanh, bạn không chỉ làm xấu mặt bản thân mình mà còn làm xấu mặt sếp và công ty của bạn. Vì thế, một khi bạn quyết định tham gia vào văn hóa uống rượu này, bạn phải sẵn sàng cho một đêm "địa ngục".

Phụ nữ có phần may mắn hơn nam giới trong các bữa tiệc kinh doanh ở Trung Quốc. Phụ nữ được mời tham dự không nhất thiết phải uống, nhưng nếu họ chọn “ganbei” - cạn ly, thì không thể dừng lại. Phụ nữ được cộng gấp đôi điểm cho mỗi ly họ uống, nhưng đôi khi các quý ông sẽ đề nghị uống một ly đầy trong khi phụ nữ chỉ uống một phần tư hoặc một nửa ly. Thường thì phụ nữ sẽ cố gắng uống theo tốc độ chung của mọi người.

Có thể bạn sẽ không tin, nhưng bạn thực sự có thể mang theo một người và chỉ định người đó làm người uống thay cho mình. Thông thường, những người đàn ông lớn tuổi hoặc có vấn đề sức khỏe sẽ chọn đại diện cho công ty của họ; tuy nhiên, đồng nghiệp hoặc bạn bè có thể trêu bạn là nhát gan, nhưng thà có đại diện còn hơn là không có ai, vì điều đó giúp giữ mặt và uy tín cho công ty. Một số đại diện coi đó là một vinh dự, nhưng đôi khi người được chọn lại là người bạn không muốn uống cùng vì họ có thể uống giỏi hơn bạn. Người được chọn thường phủ nhận rằng họ có thể uống nhiều, nhưng đó là dối trá. Người Trung Quốc có thể rất khiêm tốn.

Khi quyết định tham dự một bữa tiệc công ty, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng vì đó sẽ là một buổi tiệc dài. Người chủ trì thường sẽ cụng ly chào mọi người và các vị khách danh dự. Người chủ trì thứ hai sẽ cụng ly với vị khách danh dự thứ hai và tiếp tục như vậy. Một bữa tiệc thường có từ tám đến mười lần ganbei (cạn ly).

Cũng không hiếm khi có những thách thức nảy sinh giữa các đồng nghiệp. Nếu bạn thách thức ai đó tại bàn, bạn phải uống hết ly cuối cùng của mình. Dù vậy, bạn có thể thoải mái chuyển đổi giữa các loại rượu bạn đang uống. Nếu ai cũng đã say và bạn làm họ cười, thì không ai để ý bạn uống bao nhiêu cả.

Có lẽ không phải là ý tưởng tốt để đưa bạn gái hoặc vợ đi cùng trừ khi chủ trì bữa tiệc yêu cầu. Lý do chính là các thỏa thuận và hợp đồng có thể không được ký kết trong suốt bữa tiệc nếu bạn đưa người bạn đời đi cùng. Một lý do khác là bữa tiệc kinh doanh không kết thúc khi mọi người ăn xong; bữa tiệc thường kết thúc sau khi nhóm đi hát karaoke hoặc đến phòng massage. Nếu nhóm quyết định chơi xúc xắc hoặc tán tỉnh các cô gái trẻ tại karaoke và phòng massage, đó là lý do tốt để để bạn đời của bạn ở nhà.

Thường là vào dịp Tết Nguyên Đán hoặc vài tuần trước đó, các doanh nhân nam và nữ thử thách khả năng uống rượu của mình. Mặc dù một số người trong số họ gần như kiệt sức, họ vẫn sẽ tiếp tục uống. Điều này là bởi vì cơ thể họ có thể kiệt sức, nhưng danh dự và lòng tự trọng của họ thì không.

Đây là cách người Trung Quốc uống rượu.

Xem thêm: Văn Hóa Rượu Trung Quốc Và Những Thương Hiệu Quốc Dân

Baijiu Trung Quốc có tốt cho sức khỏe không?

Bạn có thể đã nghe nói rằng một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ. Nhưng những ai yêu thích Baijiu có thể mừng rỡ vì rượu vang không phải là loại đồ uống duy nhất có lợi cho sức khỏe.

Vâng, mặc dù được xếp vào loại rượu mạnh, kho báu quốc gia này của Trung Quốc đã được chứng minh khoa học là tốt cho tim hơn cả rượu vang - thật không ngờ! Không chỉ vậy, nó còn có thể giúp bạn giảm cân và hạ huyết áp! Bạn đã nghe qua “Chế độ ăn kiêng Baijiu” chưa?

Có thể nói những lợi ích sức khỏe từ Baijiu là rất thực tế và dù tôi không thể hứa rằng bác sĩ của bạn sẽ vội vàng kê đơn một chai rượu thần kỳ này, nhưng thêm nó vào tủ thuốc đặc biệt của bạn có thể chính là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Uống Baijiu để giảm cân và giảm huyết áp

Dù chúng ta có muốn thừa nhận hay không, chúng ta đều biết rằng việc thừa cân có thể gây áp lực lớn lên tim, dẫn đến tình trạng huyết áp, cholesterol, lượng đường trong máu tăng cao và nguy hiểm hơn. Ngoài ra còn tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, bệnh tim và thậm chí đột quỵ. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khác với các loại đồ uống có cồn khác trên thị trường làm tăng mỡ bụng, Baijiu lại làm ngược lại và giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Không chỉ vậy, việc uống Baijiu một lượng nhỏ và đều đặn còn được cho là hỗ trợ hệ tiêu hóa, khuyến khích quá trình phân giải thức ăn và dưỡng chất mà chúng ta tiêu thụ.

Baijiu Có Thể Ngăn Ngừa Ung Thư?

Vào năm 2017, một nhà máy chưng cất Trung Quốc đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi tuyên bố rằng uống Baijiu có thể ngăn ngừa ung thư. Mặc dù chiến dịch của họ đã bị các chuyên gia y tế gán mác là gây hiểu lầm, nhưng ý tưởng mà họ cố gắng truyền đạt là có phần đúng. 

Giống như ớt chuông và các loại đậu, Baijiu chứa các đặc tính chống virus và chống oxy hóa, thường được ca ngợi vì khả năng ngăn chặn tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh. Thực tế, trong tất cả các loại rượu, Baijiu đã được chứng minh là cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe hơn bất kỳ loại nào khác.

(Lưu ý! Không có gì có thể thay thế cho một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh)

Baijiu Có Thể Giúp Bạn Sống Lâu Hơn

Mặc dù Baijiu không phải là bí quyết để sống mãi, nhưng người ta xem rượu như một liệu pháp trường thọ. Nhiều người yêu thích loại đồ uống này cho rằng sức khỏe của họ tốt hơn hoàn toàn nhờ vào việc uống một ly nhỏ mỗi ngày. Thật khó để tranh cãi với họ khi những lợi ích của Baijiu đã được chứng minh đi chứng lại.

Với lịch sử lâu đời và văn hóa uống rượu thấm nhuần trong tư tưởng của người châu Á, rượu Trung Quốc nói chung và Baijiu nói riêng hiện đang được sử dụng phổ biến trên rộng khắp quốc tế. Nhiều chai rượu được giới mộ điệu tranh nhau săn lùng, sỡ hữu. Cũng chính vì thế, tình trạng làm rượu giả, rượu kém chất lượng tràn lan gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng. Vì vậy, khách hàng nên tìm cho mình một cơ sở bán hàng uy tín, chất lượng cao và có tâm.

Xem thêm: Baijiu Cổ & Sưu Tầm. Nên mua rượu Trung Quốc ở đâu?

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ:

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ