Blog Rượu

Blog Văn Hóa Rượu Tây

Blog Văn Hóa Rượu Tây Rượu Ngoại Rượu Vang

Bí Ẩn Người Đàn Ông Bước Đi Strinding Man Đằng Sau Nhãn Hiệu Johnnie Walker

Bạn đã bao giờ tự hỏi về bóng dáng người đàn ông đang bước đi (Striding Man) trên nhãn chai Johnnie Walker chưa? Cùng khám phá câu chuyện đằng sau hình ảnh biểu tượng này trong một hành trình thú vị của Johnnie Walker.

Bí Ẩn Người Đàn Ông Bước Đi Strinding Man Đằng Sau Nhãn Hiệu Johnnie Walker

Rượu whisky Scotch Johnnie Walker là dòng scotch bán chạy nhất thế giới (theo The Spirits Business). Thương hiệu này hiện diện từ các quán bar giản dị đến cung điện hoàng gia Anh, khiến cho chai hình vuông, nhãn nghiêng, và biểu tượng Người Đi Bộ (Striding Man) đặc trưng trở thành một trong những nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu. Dù bạn không phân biệt được bourbon và whisky scotch, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra chai và logo của họ. Nhưng rốt cuộc, The Striding Man - biểu tượng ở trung tâm của mọi sự nổi tiếng, anh ta là ai?

Vào khoảng thời điểm giao thế kỷ, khi George Paterson và Alexander Walker (con trai Johnnie Walker) ra mắt Red LabelBlack Label - lúc bấy giờ được gọi là Special Old Highland Whisky và Extra Special Old Highland Whisky - họ muốn truyền tải quan điểm độc đáo của thương hiệu một cách trực quan. Họ đã tổ chức một cuộc thi để tìm kiếm tác phẩm nghệ thuật phù hợp nhưng không có tác phẩm nào thực sự ưng ý. Cuối cùng, một họa sĩ châm biếm tên là Tom Browne đã nghĩ ra logo. Trong một bữa trưa với Lord Stevenson, một trong những giám đốc của Walker, Browne đã lật mặt sau của tờ thực đơn và vẽ nên hình ảnh Striding Man và nay đã trở nên nổi tiếng.

Quảng Cáo Sơ Khai của Browne: 1908 - 1910

Sau bữa trưa thú vị đó, Browne đã tạo ra một loạt quảng cáo cho Walker. The Sriding Man của Browne là một người yêu thích hoạt động ngoài trời và cũng thích mua sắm. Như bạn có thể thấy, các quảng cáo đã thể hiện Người Đi Bộ trong nhiều tình huống đáng yêu - vui vẻ bước đi sau một người đưa thư trẻ tuổi, ngộ nghĩnh xen ngang một trận đấu cricket, và khá nhanh nhẹn trong việc bắt cá.

Bộ Sưu Tập 'Xu Hướng Thời Trang' của Sir Bernard Partridge: Những năm 1910

Browne qua đời vào năm 1910 ở tuổi 39, sau một cuộc phẫu thuật ung thư. Người kế nhiệm ông là Sir Bernard Partridge, họa sĩ chính của tạp chí Punch từ năm 1909 đến 1945. Trong bốn năm vẽ Người Đi Bộ, Partridge đã làm cho nhân vật này trở nên yêu thích thời trang, cuộc sống thành phố và chú ý nhiều hơn đến phụ nữ. Người Đi Bộ dưới bàn tay của Partridge không còn mang quà hay đi câu cá, thay vào đó, anh ta tăng cân một chút và trở thành tâm điểm của đám đông phụ nữ thanh lịch. Lời quảng cáo viết: "Thời trang thay đổi, nhưng Johnnie Walker thì không."

Loạt 'Bài Hát Cũ' Của Leonard Ravel Hill: Năm 1912

Người tiếp theo đảm nhận thách thức này là Leonard Ravel Hill, người đã tạo nên hình ảnh The Striding Man đam mê cuộc sống thể thao.

Chiến Dịch Quảng Cáo Yêu Nước của Leo Cheney: 1914 - 1918 (Thế Chiến Thứ Nhất)

Trong thời gian chiến tranh, Leo Cheney đã vẽ Người Đi Bộ, và ông không ngần ngại so sánh rượu với những người lính dũng cảm đang chiến đấu vì tự do của Anh.

Bộ Sưu Tập 'Du Lịch' của Leo Cheney: Đầu những năm 1920

Khi chiến tranh kết thúc, thương hiệu quay trở lại với ý tưởng về Johnnie Walker như một thương hiệu toàn cầu, phổ quát với "Loạt series Du Lịch".

Quảng Cáo Hiện Đại, Đầy Màu Sắc của Doris Zinkeisen: 1927 – 1928

Từ năm 1927 đến 1928, the Striding Man đã trải qua cuộc lột xác đầu tiên dưới bàn tay của một người phụ nữ - Doris Zinkeisen, một nhà thiết kế sân khấu và trang phục người Scotland, họa sĩ, nghệ sĩ thương mại, và nhà văn. Người Đi Bộ của Zinkeisen trở nên thon gọn và lần đầu tiên, mặc bộ đồ màu đỏ. Anh ta cũng mang một nét hài hước hóm hỉnh, cho thấy một nỗ lực có thể nhằm thu hút phụ nữ. Có thể nói, việc mang một nữ họa sĩ vào dự án đã là một bước ngoặt đối với Người Đi Bộ, không chỉ chuyển mình sang màu sắc, mà còn sang một hình tượng mới.

Loạt 'Câu Đố': 1928

Tiếp theo là một loạt quảng cáo ngắn mang tên "Câu Đố". Người Đi Bộ đã được thay thế bằng các bộ phận khác nhau trong bộ trang phục của anh ta.

Người Đi Bộ Trở Thành Logo: 1932

Thập niên 1930 đánh dấu sự chuyển mình từ tranh vẽ sang nhiếp ảnh. Những tượng nhỏ Người Đi Bộ được trưng bày vào năm 1932, theo sau đó là một loạt sản phẩm mà trong đó Người Đi Bộ chỉ còn xuất hiện dưới hình thức logo.

Người Đi Bộ Được Phục Hồi: 1936 – 1938

Từ năm 1936 đến 1938, hình ảnh Người Đi Bộ đã được phục hồi. Nhưng anh ta không chỉ đơn thuần là người mua Johnnie Walker nữa. Anh ta trở thành một nguồn thông tin dồi dào, truyền đạt những kiến thức về quá trình chưng cất cho những người tiêu dùng tiềm năng, vẫn bước đi giữa những thùng whisky.

Quảng Cáo Đầu của Clive Upton Với Người Đi Bộ Dưới Dạng Logo: 1939 – 1950

Chương mới trong sự nghiệp của Striding Man đã thu gọn anh ta từ hình dạng đầy đủ xuống còn một logo, dù rằng ít ra thì logo đó cũng được thể hiện bằng màu sắc.

Sau Thế Chiến II, Chiến Dịch "Thời Gian Trôi Đi" của Upton Ra Mắt

Trong suốt Thế Chiến II, hình ảnh Người Đi Bộ chỉ dừng lại ở dạng logo. Anh chỉ xuất hiện một lần, trong một quảng cáo tại phòng thiết kế của GLC để ăn mừng việc tái thiết sau chiến tranh. Tuy nhiên, chiến dịch tiếp theo của Upton, "Thời Gian Trôi Đi," đã đặt Người Đi Bộ trở lại trung tâm của quảng cáo, kết nối quá khứ và hiện tại, và anh ấy phấn khởi khi hướng về tương lai.

Quảng Cáo Chụp Ảnh Lên Ngôi: 1959 - Những năm 1980

Đến những năm 50, ảnh chụp bắt đầu thống trị các quảng cáo, thay thế cho các bức tranh hoạt hình của ngày xưa. Lấy ví dụ như quảng cáo dễ thương này, trong đó Người Đi Bộ lần đầu tiên không còn đi bộ mà ngồi xuống, đôi giày đẹp của anh ấy nằm ở phía trước, một cặp đôi trẻ yêu thích rượu Scotch nâng ly chúc sức khỏe anh.

Cập nhật Striding Man của John Geary: 1996 - 2015

Điều này đưa chúng ta đến chiến dịch nổi tiếng "Keep Walking". Chiến dịch này được tạo ra bởi BBH 3 vào năm 1999, và được thiết kế để đưa Johnnie Walker trở lại với nguồn gốc của mình nhưng cũng tiến bước vào thiên niên kỷ mới. 

Người Đi Bộ Hiện Tại, Thiết Kế bởi Gary Redford cho Bloom: 2015 

Vào năm 2015 đã có một lần cải tiến cuối cùng, đó chính là phiên bản mà chúng ta thấy ngày nay. Striding Man ngày nay đã trở lại với nụ cười của mình, cùng với một cái gật đầu và đôi giày có lẽ có thể được kéo dài ở bên trong chân, thay vì bên ngoài. Áo sơ mi và áo khoác của anh ta được thêm nút, và đuôi áo của anh ta cũng trở nên dài hơn. Người Đi Bộ trong phiên bản mới nhất này đã từ một người đàn ông lịch lãm hóa thành một Mr. Darcy, bỏ qua sự tinh tế của ngày xưa để thể hiện một phong cách vui vẻ, gần gũi hơn, nhưng vẫn giữ lại sự lịch lãm của mình.

Phông chữ và màu sắc

Logo chữ hoa đẹp mắt với hai chữ cái phóng to ở đầu từ được thiết kế bằng một kiểu chữ serif tinh tế, với đường nét vừa phải, một uốn cong nhẹ ở cuối của "J" và các góc nhỏ ở cuối của các thanh chữ. Các font gần giống nhất với font được sử dụng trong logo chính của Johnnie Walker có thể là Arlt Blanca Versalita và Hess Old Style RR Expert, nhưng có một số điểm đã được chỉnh sửa.

Về bảng màu sắc của Johnnie Walker, nó dựa trên sự kết hợp cổ điển của màu đen và màu trắng, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào bao bì, nên bạn có thể thấy nó được vẽ bằng màu trắng hoặc vàng, trên nền đỏ, đen, hoặc xanh đậm. Phiên bản chính trông vẫn đẹp và lịch lãm với màu đen và trắng của nó.

Về Rượu Tường Vy 

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ: 

Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00

Hotline/zalo: 082 379 3579

Website: www.ruoutuongvy.com

Email: ruoutuongvy@gmail.com

Chia sẻ