SHICHIKEN

Người sáng lập Shichiken, Ibei Nakaya, đã yêu thích chất lượng nước Hakushu khi trên đường đến Edo (nay là Tokyo) từ Takatō ở tỉnh Nagano, nơi gia đình ông đã nấu rượu sake qua nhiều thế hệ. Ông tách ra từ gia đình Kitahara để bắt đầu nấu rượu sake ở Daigahara trên đường Koshu Kaido (một trong năm con đường nổi tiếng kết nối Edo với các tỉnh ngoại ô) thuộc tỉnh Yamanashi.

KHÁM PHÁ 3000 NĂM LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SHICHIKEN

  • 1750

Người sáng lập Shichiken, Ibei Nakaya, đã yêu thích chất lượng nước Hakushu khi trên đường đến Edo (nay là Tokyo) từ Takatō ở tỉnh Nagano, nơi gia đình ông đã nấu rượu sake qua nhiều thế hệ. Ông tách ra từ gia đình Kitahara để bắt đầu nấu rượu sake ở Daigahara trên đường Koshu Kaido (một trong năm con đường nổi tiếng kết nối Edo với các tỉnh ngoại ô) thuộc tỉnh Yamanashi.

  • 1835

Chủ nhà máy rượu thế hệ thứ năm, Iheinobushige Kitahara, nhận được một cặp cửa sổ quạt từ lãnh chúa của miền Takatō, Surugano-kami Naito, như một món quà để kỷ niệm việc hoàn thành tòa nhà chính mới của nhà máy rượu. Cửa sổ quạt được làm bởi Senshirō Tatekawa, một nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng chuyên về đền chùa. Tên của cặp cửa sổ là “Seven Sages of the Bamboo Grove” (“Chikurin no Shichiken” trong tiếng Nhật), đây cũng là nguồn gốc của tên hiện tại, “Shichiken.”

  • 1880

Trong chuyến đi của Thiên hoàng Meiji qua các tỉnh Yamanashi, Mie và Kyoto, phòng khách trong tòa nhà chính của Shichiken được chọn làm nơi ở, hay “Anzaisho,” để đón tiếp Thiên hoàng. Chủ nhà máy rượu thế hệ thứ sáu, Ensei Kitahara, đã phục vụ như một thị vệ trong một đêm. Để tỏ lòng biết ơn, Thiên hoàng đã tặng hai cuộn vải lụa trắng mịn "White Habutai" và 50 yên.

  • 1925

Chủ nhà máy rượu thế hệ thứ 10, Kosaburō Kitahara, thành lập công ty Yamanashi Meijo Co., Ltd. và trở thành chủ tịch đầu tiên. Ông quản lý tích cực doanh nghiệp và thành công xây dựng nên doanh nghiệp rượu sake lớn nhất của tỉnh.

  • 1933

Phòng khách “Anzaisho” trong tòa nhà chính của Shichiken, nơi Thiên hoàng Meiji từng lưu trú, được Bộ Giáo dục (hiện là Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ) chỉ định là di tích lịch sử.

  • 1967

Chủ nhà máy rượu thế hệ thứ 11, Shinji Kitahara, xây dựng nhà máy “Seiwakura” để sản xuất rượu sake tốt hơn và độc đáo hơn. Điều này dẫn đến những cải tiến đáng kể trong kỹ thuật nấu rượu và chất lượng rượu sake của Shichiken.

  • 1980

Chủ nhà máy rượu thế hệ thứ 12, Hyogo Kitahara, xây dựng cơ sở đóng chai và kho sản phẩm mới, và thiết lập cấu trúc hiện tại của công ty Yamanashi Meijo Co., Ltd.

  • 1982

Ngừng sản xuất Futsū-shu (rượu sake thông thường) và chuyển đổi toàn bộ rượu sake của Shichiken sang Tokutei Meishō-shu, với các tên phân loại cụ thể được phân biệt bởi mức độ gạo được đánh bóng và tỷ lệ cồn được thêm vào.

  • 1999

Thành lập công ty nông nghiệp hạn chế Onakaya để bắt đầu canh tác lúa sake chất lượng cao của Shichiken, hợp tác với nông dân địa phương.

  • 2000

Mở nhà hàng “Daimin” do Shichiken trực tiếp quản lý, nhằm khám phá các khả năng mới trong việc kết hợp rượu sake và món ăn bằng cách phục vụ các món ăn theo mùa được làm từ nguyên liệu địa phương.

  • 2014

Bãi bỏ hệ thống Toji truyền thống, nơi chủ nhà máy và nghệ nhân nấu rượu đến từ các gia đình khác nhau. Ryogo Kitahara, người thuộc gia đình sở hữu nhà máy, được bổ nhiệm làm nghệ nhân nấu rượu chính.

Dành năm năm để đổi mới cơ sở sản xuất Seiwakura với thiết bị hiện đại nhất, thiết lập một môi trường ổn định để sản xuất rượu sake chất lượng cao.
Triển khai Chiến lược Thương hiệu Shichiken, giới thiệu các sản phẩm mới với nhãn hiệu mới và một dòng sản phẩm phù hợp hơn với chất lượng của rượu sake.

  • 2015

Sau năm năm phát triển, giới thiệu các sản phẩm sake sủi bọt đặc biệt của Shichiken với quá trình lên men thứ cấp trong chai: “Yamano Kasumi” (2015), “Hoshino Kagayaki” (2016), và “Morino Kanade” (2017).

  • 2018

Tsushima Kitahara được bổ nhiệm làm CEO và nghệ nhân nấu rượu chính Ryogo Kitahara được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Yamanashi Meijo Co., Ltd

Về Rượu Tường Vy

Rượu Tường Vy là địa chỉ uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối rượu ngoại và đồ uống có cồn cao cấp tại thị trường TP. HCM. Được thành lập từ năm 2017, với nền tảng là kiến thức, sự trải nghiệm, lòng nhiệt thành và tiêu chí mang lại những sản phẩm rượu Whisky, rượu Vang cao cấp tới khách hàng với giá cả phải chăng, dễ tiếp cận. Đến với Rượu Tường Vy, quý khách có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phầm đồ uống có cồn cao cấp với hơn một ngàn sản phẩm có sẵn tại Showroom. Với sự tư vấn chân tình, giao hàng nhanh chóng, cam kết về chất lượng và giá thành, Rượu Tường Vy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với quý khách hàng, đối tác khi được trao cơ hội phục vụ.

Thông tin liên hệ

  • Showroom: 168 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 8:30 - 21:00
  • Hotline/zalo: 082 379 3579
  • Website: www.ruoutuongvy.com
  • Email: ruoutuongvy@gmail.com

SHICHIKEN